ประสบการณ์ใช้รถ

เก๋งมิราจชนตร.แล้วหนี มีโทษอะไร โดน ปรับเท่าไหร่ มาดูกัน

24 เม.ย 2563
คลิปจากกล้องวงจรปิด ตำรวจใจเด็ดจะเผด็จศึกเก๋งเหลืองชนแล้วหนีไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทำการคุ้ยประวัติพร้อมออกหมายจับ ถ้าไม่มอบตัว

ข้อควรรู้ก่อนต่อใบขับขี่ 2 ปี เป็น 5 กับ ก่อนต่อใบขับขี่ 5 ปี เป็น 5 ปี 2563 อัปเดตล่าสุด

23 เม.ย 2563
อัปเดตล่าสุดเตรียมพร้อมก่อนปฏิบัติเมื่อต้องไปต่อใบขับขี่ 2 ปี เป็น 5 ปี กับ 5 ปี ไป 5 ปี พร้อมวิธีต่อล่วงหน้า และใบขับขี่หมดอายุควรปฏิบัติอย่างไร

ทำไมรถยนต์ในงานแต่งงาน ต้องผูกกระป๋องห้อยท้าย?

22 เม.ย 2563
สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งงานของต่างประเทศ คือรถยนต์ที่ผูกกระป๋องห้อยท้าย ขับไปพลาง มีเสียงกรุ๊งกริ๊งไปพลาง แล้วเขาทำแบบนั้นเพื่ออะไรล่ะ? วันนี้ทาง Unseencar มีคำตอบมาให้

"น้ำมันเครื่อง"ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ 4 วิธีเช็คให้เหมาะกับรถยนต์

22 เม.ย 2563
chobrod เอาทริคง่ายๆ ในการตรวจเช็ค "น้ำมันเครื่อง" มาฝากคอรถยนต์กันหน่อยว่าก่อนจะซื้อมาให้ช่างเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ หรือเปลี่ยนถ่ายกันเอง มันต้องมีวิธีตรวจสอบอย่างไรว่ามัน "ของแท้" หรือ "ของเก๊"

แชทขณะขับรถตำรวจพบจับ ปรับเท่าไหร่?!

21 เม.ย 2563
แชทขณะขับรถมีความผิด แม้จะอ้างดู Google Maps ก็ไม่รอด ปรับโดนจับแน่ ถ้าไม่มีอุปกรณ์เสริม

9 อาการเสี่ยงอันตราย ที่ไม่เหมาะกับการขับรถบนท้องถนน

21 เม.ย 2563
9 อาการเสี่ยงอันตรายขณะขับรถบนท้องถนน อาการไหนบ้าง ที่ต้องงด หรือระวังเมื่อจำเป็นต้องขับรถยนต์ ผลเป็นอย่างไร อาการแบบไหนมารู้พร้อม ๆ กันได้เลย

ทำไมมีหลายสี? เจาะความหมายแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ แต่ละสีหมายถึงอะไร?

20 เม.ย 2563
Chobrod พาทุกท่านไขข้อสงสัย ทำไมทะเบียนรถถึงมีหลายสี? แต่ละสีแต่ละแบบมีความหมายอย่างไรกันแน่ จะใช่อย่างที่เคยเข้าใจหรือเป่ล่า ? มาดูไปพร้อม ๆ กัน

รวยแค่ใหนถามใจดู! ส่อง 10 ป้ายทะเบียนที่แพงที่สุดในสหราชอาณาจักร

20 เม.ย 2563
ป้ายทะเบียน อีกหนึ่งเครื่องบ่งบอกตัวตนของเจ้าของรถนอกเหนือจากรุ่นของรถที่ขับ ซึ่งหลายๆ คนก็ชอบที่จะให้ป้ายทะเบียนของตนนั้นแสดงถึงอัตลักษณ์ของตนอย่างชัดเจนที่สุด หรือความเชื่อของชาวไทย หลายๆคนก็เชื่อว่าป้ายทะเบียนที่มีเลขสวย จะเสริมสร้างโชคลาภ บารมี ห...

สูตรเร่งรัด วิธี ถอยรถเข้าซอง อย่างไรให้ดูโปร !

17 เม.ย 2563
การจอดรถ หรือ ถอยรถเข้าซอง นั้นมีหลากหลายรูปแบบนะครับ ถ้าหากจะพูดถึงที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันแล้วหลัก ๆ ก็จะมีการถอยจอดเข้าซอง ถอยจอดเพื่อเทียบฟุตบาท หรือว่าจะเป็นการจอดเทียบฟุตบาท ถ้าหากใครเป็นมือใหม่นั้นก็ควรจะฝึกทักษะนี้ให้ชำนาน

อัตราค่าปรับไม่มีใบขับขี่

15 เม.ย 2563
การขับขี่บนท้องถนน ใบขับขี่คือสิ่งที่เราต้องมีติดตัวอยู่เสมอ แต่ถ้าหากเราลืม ไม่ได้เอามา หรือพูดง่ายๆคือไม่มีใบขับขี่มาด้วย ก็อาจต้องเสียค่าปรับ แต่จะเท่าไหร่ยังไง วันนี้ chobrod มีคำตอบ