ประสบการณ์ใช้รถ

ใช่คุณหรือเปล่า? คนตัวเล็กที่ขับรถ ขาไม่ถึงคันเร่ง

10 พ.ย 2563
ปัญหาที่คนตัวเล็กหรือรูปร่างไม่สูงอาจจะเคยประสบเจอในตอนขับรถ กับการขับรถ ขาไม่ถึงที่คันเร่งหรือไม่ยาวพอที่จะเหยียบเบรก แล้วจะทำอย่างไร? มาดูเคล็ดลับเหล่านี้กัน

ทำไงดี! รถยนต์น้ำมันหมด เหตุฉุกเฉินระหว่างเดินทาง

6 พ.ย 2563
คงไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินใด ๆ ระหว่างขับรถ โดยเฉพาะการที่รถยนต์น้ำมันหมดในระหว่างเดินทาง แต่ถ้าเหตุนี้เกิดขึ้นมาจริง ๆ จะต้องรับมืออย่างไร?

รวมรูปรถแต่งสวยๆทั้งในไทยและต่างประเทศ

5 พ.ย 2563
พูดถึงรถแต่ง ต้องมีหลายๆคนไฝ่ฝันอย่างจะแต่งรถให้แปลก แหวกแนว และไม่เหมือนใคร วิ่งไปตามท้องถนนมีแต่คนมอง วันนี้เราก็เลยจะนำไอเดียการต่างรถ รูปรถแต่ง มารวบรวมไว้ให้ทุกคนได้ดูกัน ชอบคันไหนเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นได้เลยนะคะ

ข้อควรปฏิบัติในการขับรถยนต์ กับ 14 พฤติกรรมไม่ควรทำตอนขับรถ

5 พ.ย 2563
อยากขับขี่ เดินทางให้มีความปลอดภัย ต้องรู้จักข้อควรปฏิบัติในการขับรถยนต์ รู้จักสิ่งที่ควรทำขณะขับรถ โดยเฉพาะเรื่องของพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่แนะนำให้ทำตอนขับรถ

การดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้น ที่คนรักรถต้องรู้

4 พ.ย 2563
เรื่องที่คนมีรถไม่รู้ไม่ได้ กับวิธีการดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้นฉบับง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง มีจุดไหนที่ต้องดูแลและหมั่นตรวจเช็กเพื่อการยืดอายุการใช้งานของรถของคุณ

5 ข้อควรหลีกเลี่ยง เทคนิคการขับรถให้ปลอดภัย ที่มือใหม่ต้องรู้

3 พ.ย 2563
ในการใช้รถใช้ถนน นอกจากจะมีข้อควรปฏิบัติแล้วก็ต้องมีข้อควรหลีกเลี่ยง สำหรับเทคนิคการขับรถให้ปลอดภัย ที่มือใหม่หัดขับหรือมือเก่าบางคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

10 เคล็ดลับ การดูแลรถให้ดูใหม่เสมอแบบมืออาชีพ

2 พ.ย 2563
เผยวิธีการดูแลรถ ด้วยการรักษาบำรุงให้สีรถของคุณดูเหมือนใหม่ ในแบบฉบับมืออาชีพ จะรถเก่าแค่ไหน แต่ถ้ารู้จักวิธีการดูแลรักษาบำรุงให้ดูใหม่ แค่นี้ก็ได้เปรียบ

ต้องรู้! 8 พฤติกรรมการใช้รถ ที่ทำร้ายรถของคุณโดยไม่รู้ตัว

2 พ.ย 2563
ยืดอายุการใช้งานรถให้นานด้วยการเลิกพฤติกรรมการใช้รถที่ทำร้ายรถของคุณ ลองมาเช็กกันดูเลยว่าคุณกำลังทำสิ่งเหล่านี้อยู่หรือไม่? บางทีอาจถึงเวลาต้องปรับพฤติกรม

ระดับของเหลวในรถที่ควรรู้ วิธีดูแลเครื่องยนต์เบื้องต้นฉบับไม่ง้อช่าง

31 ต.ค 2563
ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ดีเซล หรือการบำรุงรักษาเครื่องยนต์เบนซิน ก็มีวิธีการดูแลเครื่องยนต์ง่าย ๆ ด้วยการดูระดับของเหลวที่สำคัญในรถให้เป็น

ความรู้เรื่องรถ กับการเช็กรถด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปถึงอู่

30 ต.ค 2563
หากไม่มีเวลาจริง ๆ แต่อยากดูแลรถของตัวเองให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ควรมีความรู้เรื่องรถเกี่ยวกับตรวจเช็กรถ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินไปซ่อมรถบ่อย ๆ