ประสบการณ์ใช้รถ

เรียนรู้กับ “ระบบป้องกันการโจรกรรม” จาก Honda

5 ก.ค 2561
ระบบต่างๆ นั้นมีมากมาย แต่จะเป็นไปไม่ได้หากไม่มีระบบนี้ก่อกำเนิดขึ้นมา นั่นก็คือระบบป้องกันการโจรกรรมนั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกกับระบบนี้กันว่ามันเป็นอย่างไร และทำหน้าที่อะไรบ้าง ไปชมกันเลย

Tips วิธีเปลี่ยนสาวเป็น “เซียนขับรถ” เพิ่มความมั่นใจ สร้างวินัยจราจร

5 ก.ค 2561
อย่าคิดจะดูถูกผู้หญิงสมัยนี้ สำหรับผู้ชายหลายๆ คน ที่คิดว่า การขับรถบนท้องถนน ผู้หญิงขับขี่ไม่มีความปลอดภัยเท่ากับผู้ชายนั้น ความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิด เพราะว่า อุบัติเหตุหลายๆ ครั้งบนท้องถนนจริงๆ แล้ว ก็เกิดจากความประมาท ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแ...

ไปไหนไปด้วย มีตัวช่วยอัจฉริยะกับ GPS “Garmin”

4 ก.ค 2561
มันคงจะดีไม่น้อยเลยใช่ม้า หากเรามีผู้ช่วยนำทางไปโน่นไปนี่ ไปในที่ที่เราไม่คุ้นเคย ดังนั้นผู้ที่ชอบความผจญภัยแบบ แอดเวนเจอร์ ไม่ควรพลาดกับ GPS Garmin หลายๆ คนคงยังไม่คุ้นหูกับชื่อนี้ แต่ไม่เป็นไร เราไปดูสรรพคุณของนางดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ส่งคลิปกล้องหน้ารถ รับรางวัลเดือนละ 50,000 บาททุกเดือน หากช่วยคนดี ชี้คนผิดได้!

3 ก.ค 2561
นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลแก่เจ้าของคลิปประจำเดือนพฤษภาคม 2561

เรื่องง่ายๆ กับ “การล้างด้านในรถ” ที่ทุกคนมักคิดว่าเป็นเรื่องยาก

3 ก.ค 2561
คนรักรถอย่างเราๆ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่ดูแลหรือไม่ทำความสะอาดรถอยู่เป็นประจำ แต่ภายในของรถนี่ล่ะสิ เป็นอะไรที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบทำเอาเสียเลย อาจจะเป็นเพราะยุ่งยาก หรือ ใช้เวลานาน วันนี้อยากให้เพื่อนๆ ทำความเข้าใจกันใหม่กับการล้างด้านในรถนั้นไม่อยากอย...

สงสัยกันไหม ? ทำไมเวลารถชน ‘รถใหญ่’มักผิดตลอด !?

3 ก.ค 2561
คำถามชวนปวด Head กันอีกแล้วเจ้าค่ะ กับ “ทำไมเวลารถชน รถใหญ่ต้องผิดตลอด” เดี๊ยนเองก็สงสัย เราไปดูสาเหตุพร้อมๆกันเลยดีกว่า

เดินทางไกล... ควรเลือกรถอย่างไรให้เหมาะสม?!

3 ก.ค 2561
เคยเป็นไหมกับการที่เราเดินทางไกลแล้วก็ต้องซ่อมรถตลอด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเครื่องยนต์ไม่ติด หรือ จะปัญหาเกี่ยวกับช่วงล่างต่างๆ โอ้ย สารพัดจริงๆ วันนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกรถให้เหมาะกับการเดินทางไกลกันดีกว่า เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ ไปกันเลย

ล็อคเกียร์ – เบรก – คลัทช์ ป้องกันการโจรกรรมรถ

3 ก.ค 2561
สมัยนี้ โจรชุมเสียยิ่งกว่ายุง สำหรับยนต์ที่มีราคาแพง มีมูลค่าสูง ทุกคนย่อมเป็นห่วงและรักรถยนต์ของตนเองเป็นเรื่องธรรมดา หากมีคนร้ายที่ขโมยรถยนต์ หรือโจรกรรมรถยนต์ ที่เราเห็นกันตามข่าวจากสื่อโทรทัศน์ และสื่อต่างๆ ซึ่งถ้าเป็นรถยนต์ของเราถูกโจรกรรมไป เชื...

‘ออกรถวันไหนดี?’ เลือกวันดี ฤกษ์มงคล ฤกษ์ออกรถดีใน เดือนกรกฎาคม 2561

2 ก.ค 2561
สำหรับเพื่อนๆ ชาว Chobrod คนไหนที่มีแผนกำลังจะออกรถใหม่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบป้ายแดงหรือมือสองสภาพดี ภายในเดือนนี้ “กรกฎาคม” 2561 หรือปี 2018 นี้ เราก็ได้นำฤกษ์งามยามดี ฤกษ์ออกรถดีมาฝากให้กับทุกคนเช่นเดิม เลือกกันได้เลยตามวันเกิดของแต่ละคน ไปด...

5 แกดเจ็ตคูลๆ ที่คุณต้องมีในรถ!

2 ก.ค 2561
ถึงแม้ว่ารถแต่ละคัน จะออกแบบมาให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมาพร้อมแล้ว แต่ขึ้นชื่อว่าความสะดวก มากแค่ใหนก็ยังไม่พอหรอ วันนี้ทีมงาน Chobrod จึงอยากขอนำเสนอ 5 แกดเจ็ตสุดคูลที่คุณๆ ต้องมี