ประสบการณ์ใช้รถ

ไขข้อสงสัย "ทำไม Isuzu D-Max ถึงครองใจคนไทยมากว่า 11 ปี ??"

23 ต.ค 2561
เป็นเวลากว่า 61 ปีนับตั้งแต่ Isuzu เริ่มจัดจำหน่ายในประเทศไทย แม้ว่าจะมีการดำเนินการมาอย่างยาวนาน แต่ยอดจำหน่ายกลับอยู่ในอันดับต้นๆ ตลอด ซึ่ง 11 ปีที่ผ่านมา Isuzu ครองแชมป์ยอดขายกระบะอันดับหนึ่งมาโดยตลอด แม้ว่าจะมีบางเดือนที่ลงมาอยู่อันดับสองบ้าง แต่...

ส่องข้อดี-ข้อเสียของ Honda City 2018 จะมีอะไรบ้างนะ?

23 ต.ค 2561
ใครที่กำลังเล็งรถยนต์รุ่นนี้อยู่คงจะมีความอยากรู้ว่าเจ้า Honda City คันนี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไร เพื่อที่จะช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับเรามากที่สุดใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้ Chobrod จะมาเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

โลกของเรา กฎหมายแปลกๆแบบนี้ก็มีด้วย

23 ต.ค 2561
โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ มีผู้คนมากมาย และในบรรดาผู้คนมากมายนั้นก็สร้างสิ่งแปลกๆที่เราไม่เคยนึกว่ามีขึ้นมา หนึ่งในนั้นคือกฎหมายการขับขี่รถยนต์ ไปดูกันว่าทั่วโลกมีกฎแปลกๆให้น่าสงสัยอะไรกันบ้าง

แบตเตอรี่รถยนต์แบบไหนใช้ได้กับ Honda City

22 ต.ค 2561
เรื่องรถบอกเลยว่าไม่ใช่เครื่องเครื่องยนต์ กำลังแรงม้า หรือแค่เรื่องเทคโนโลยีภายในเท่านั้นที่เราควรรู้ แต่เรื่องแบตเตอรี่เราก็ควรรู้ไว้เช่นกัน ใน Chobrod ก็มีสาระดีๆทั้งเรื่องการดูแลรถยนต์ การบำรุงรักษา รวมถึงเรื่องแบตเตอรี่ด้วย

ห้ามพลาด! รวมรถมือสองที่ราคาไม่เกิน 50,000 บาท!!

19 ต.ค 2561
อยากได้รถมาขับแต่เงินก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ฝันเป็นจริง บ้างก็อยากเอามาขับเพื่อใช้งานเล็กๆน้อยๆ ไม่ต้องการออปชั่นอะไรมากมาย เอาแค่พอขับไปไหนมาไหนได้ก็พอแล้ว วันนี้ Chobrod.com เลยรวมรถในเว็บของเราที่ราคาไม่เกิน 50,000 บาทมาฝากกัน

รู้ยัง?! กฎหมายใหม่ในการผ่อนรถ..จ่ายค่างวดเท่าเดิมเพิ่มเติมคือ “ลดต้นลดดอก”

19 ต.ค 2561
เอาล่ะ เพิ่งจะประกาศกันให้ใช้ไปหยกๆ กับกฎหมายสำหรับคนซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในเรื่องของการผ่อนรถนั่นเองค่ะเพื่อนๆ โดยกฎหมายนี้เพิ่งจะบังคับใช้ไปในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา เป็นกฎหมายในการซื้อรถ-ผ่อนรถ ที่มีจำนวนในการจ่ายค่างดเท่าเดิมแต่เพิ่...

รู้ไว้ใช่ว่า.. 21 วิธีดูแลรถ เพื่อให้รถอยู่กับเรานานขึ้น

19 ต.ค 2561
ในการใช้รถยนต์ทุกๆวัน แน่นอนว่ารถจะต้องเจอกับสิ่งที่จะทำให้อายุรถนั้นถอยลงตามการใช้งาน ไม่ว่าจะใช้รถไปทำอะไรก็ตาม เราก็ไม่ควรลืมที่จะดูแลรักษารถของเราให้อยู่ในสภาพดีเสมอๆ เพราะกว่าจะซื้อมาได้แต่ละคันนั้นใช้เวลาพอสมควรเลยทีเดียว คงจะดูน่าเสียดายหากว่า...

ไร้กลิ่นอับด้วยเคล็ดลับกำจัดกลิ่นอับชื้นในรถ

19 ต.ค 2561
เวลาฝนตก หรืออากาศชื้น หลายคนคงเจอปัญหารถมีกลิ่นอับ ขึ้นรถทีอาจจะได้กลิ่นไม่พึงประสงค์จนทำให้ทั้งคนขับคนนั่งมึนไปตามๆกัน แต่ไม่ต้องกลัวแล้ว วันนี้ Chobrod มีเคล็ดลับกำจัดกลิ่นนี้กัน

“ส.การช่างออโตเซลล์” อู่ซ่อมรถยนต์ให้บริการครบเครื่องเรื่องของรถ

19 ต.ค 2561
*วันนี้เราจะมาพาเพื่อนๆ ไปชมอู่บริการที่ประชาอุทิศ ซึ่งแต่ก่อนที่นี่เคยเป็นเต็นท์รถมือสองมาก่อนนั่นเอง แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาให้บริการครบเครื่องในด้านของการซ่อมรถยนต์ วันนี้เดี๊ยนจะพาเพื่อนๆ ไปดูอู่ซ่อมรถแห่งนี้กันเลยกับ “ส.การช่างออโตเซลล์”

ลวดลายการดีไซน์...ในสไตล์ Toyota Camry

18 ต.ค 2561
Toyota Camry รถรุ่นที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 40 ปี จุดเริ่มต้นของการดีไซน์ ที่ได้รับการพัฒนาเปลี่ยนแปลง จนมาสู่โฉมในปัจจุบัน มีเรื่องราว ความเป็นมาอย่างไร?