Mercedes-Benz EQB 2021 จะเข้าร่วมเครือข่ายรถยนต์ไฟฟ้าของ Mercedes

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 29 มิ.ย 2562
แชร์ 0

โมเดลรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes EQB โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2021 จะถูกพัฒนาบนพื้นฐานของแพลตฟอร์มและรูปลักษณ์ภายนอกของครอสโอเวอร์ GLB

จากแหล่งข่าวในวงการรถยนต์ เมอร์เซเดสยืนยันจะผลิต GLB SUV รุ่นเล็กเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งรุ่นใหม่จะเปิดตัวในปี 2021นี้จะมีชื่อว่า EQB สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า EQB นั้น ทางผู้ผลิตเยอรมันยังไม่ได้เผยภาพอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม EQB ลักษณะภายนอกยังคงรักษาความเท่ของรุ่นที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในของตัวเอง พร้อมการปรับเปลี่ยนเฉพาะตัวสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes นอกจากนี้ ทางบริษัท ยังไม่ยืนยันว่า EQB จะเป็นรุ่น 7 ที่นั่งเช่น GLB หรือไม่

>> บางทีคุณอาจสนใจ เเบนซ์ e200

Mercedes-Benz GLB-Class 2020

Mercedes-Benz GLB-Class 2020

Mercedes EQB 2021 จะทำงานบนแพลตฟอร์มเดียวกันกับ GLB: แพลตฟอร์ม MFA2 ก็ยังใช้กับรุ่นล่าสุดของ  A-Class, B-Class และ CLA รายละเอียดของระบบเครื่องยนต์ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่เป็นไปได้ว่า EQB จะสามารถทำได้ระยะทางประมาณ 480 กม. เพื่อที่จะแข่งกับคู่แข่งครอสโอเวอร์ไฟฟ้าอื่น ๆ เช่น Kia e-Niro และ Hyundai Kona Electric

EQB เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าของเมอร์เซเดส พร้อมกับรถยนต์รุ่นใหม่อีก 10 รุ่นที่จะเปิดตัวในปี 2565 โดยรถยนต์จะอยู่ในอันดับรองลงมาจาก EQC ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกเจน EQ ของเมอร์เซเดส

ผู้บริหารของเมอร์เซเดสก่อนหน้าได้ยืนยันนี้ว่า ในจำนวนรถยนต์ใหม่ 10 คันจะมี ' ซีดานสองสามคัน' แต่อย่างไรก็ดี หวังว่าเจนนี้น่าจะมีรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก 1 คัน และ รุ่น SUV ต่างๆ อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม 

>> รีวิว Honda BR-V 2019 รถที่ให้ความกล้า และพาชีวิตไปให้สุด

>> รีวิว Ford Ranger Raptor 2019 กระบะพันธุ์โหด เอาใจสายลุย

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com