ลงทุน 175 ล้านบาท Solar Carpark ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผลิตพลังงานไฟฟ้ารวม 4.88 เมกะวัตต์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 พ.ย 2563
แชร์ 0

โครงการ SAIC MOTOR-CP Solar Carpark ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาที่จอดรถ (Solar Carpark) ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยงบลงทุนกว่า 175 ล้านบาท ณ โรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจี ครอบคลุมพื้นที่รวม 31,000 ตารางเมตร มีขนาดผลิตพลังงานไฟฟ้ารวม 4.88 เมกะวัตต์

Solar Carpark

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดโครงการ SAIC MOTOR-CP Solar Carpark ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาที่จอดรถ (Solar Carpark) ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยงบลงทุนกว่า 175 ล้านบาท ณ โรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจี ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 2 (WHA ESIE 2) จังหวัดชลบุรี ครอบคลุมพื้นที่รวม 31,000 ตารางเมตร มีขนาดผลิตพลังงานไฟฟ้ารวม 4.88 เมกะวัตต์

อ่านเพิ่มเติม : โตโยต้า เปิดตัว TOYOTA Wallet ธุรกิจใหม่ สู่สายการเงิน

Solar Carpark

โครงการ SAIC MOTOR-CP Solar Carpark เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่สะท้อนเจตนารมณ์ของเอ็มจีในการมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสิ่งที่ดียิ่งกว่าในทุก ๆ มิติ นอกเหนือไปจากด้านสินค้าและบริการตามปรัชญา Passion to be Better ของบริษัทฯ โดยการให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างรากฐานความยั่งยืนในระยะยาว

Solar Carpark

ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) (WHAUP) ในฐานะผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคและพลังงานชั้นนำในประเทศไทย ในการเข้ามาลงทุนด้วยงบลงทุนกว่า 175 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ลานจอดรถของบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 2 (WHA ESIE 2) จังหวัดชลบุรี เพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาที่จอดรถในพื้นที่ศูนย์กระจายรถยนต์ใหม่ (Vehicle Distribution Center) ที่รองรับการจอดรถได้กว่า 2,000 คัน

Solar Carpark

การติดตั้งหลังคา Solar Carpark นี้ นอกจากจะช่วยลดผลกระทบจากสภาพแวดล้อมที่อาจทำให้เกิดความเสียหายกับตัวรถ และช่วยรักษาคุณภาพรถก่อนกระจายให้ผู้จำหน่ายแล้ว ยังถือเป็นการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาใช้ในโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจี เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของบริษัทฯ ได้ในระยะยาว รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด ซึ่งจะเป็นต้นแบบให้กับองค์กรต่าง ๆ ต่อไป

Solar Carpark

โดยพลังงานไฟฟ้าที่ได้หน่วยเป็นเมกะวัตต์ นั่นหมายถึงสามารถสร้างไฟฟ้าได้ 4,880,000 วัตต์ต่อชม. เปรียบเทียบให้เห็นภาพ แบตเตอรี่ของ MG ZS EV มีความจุ 44.5 กิโลวัตต์ (44,500 วัตต์) ระบบไฟฟ้าที่ Solar Carpark สร้างได้สามารถชาร์จให้แบตเตอร์รี่ MG ZS EV ได้เต็มกว่า 100 คันด้วยพลังไฟฟ้า

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก MG