โตโยต้า เปิดตัว TOYOTA Wallet ธุรกิจใหม่ สู่สายการเงิน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 พ.ย 2563
แชร์ 0

เป็นประเทศที่ 2 จากญี่ปุ่น TOYOTA Wallet กระเป๋าเงินดิจิทัลธุรกิจใหม่จาก โตโยต้า เปิดตัวพร้อมใช้งาน

TOYOTA Wallet

อีกหนึ่งเรื่องและเป็นความเคลื่อนไหวใหญ่จากทางโตโยต้า ก่อนหน้านี้ได้เผยวิสัยทัศน์ใหม่ จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ สู่บริษัทแห่งการขับเคลื่อน (Toyota Mobility Company) และนี่เป็นธุรกิจอีกด้านที่จากบริษัท โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิสฯ จากประเทศญี่ปุ่น ส่งต่อให้ โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) เป็นผุ้ดำเนินการหลักในไทย

โดย TOYOTA Wallet (โตโยต้า วอลเล็ท) กระเป๋าเงินดิจิทัลจากโตโยต้า ครั้งแรกในประเทศไทย ในรูปแบบกระเป๋าเงินดิจิทัล (e-Wallet) ตอบสนองสังคมไร้เงินสด สามารถใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งในร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์ สามารถเชื่อมต่อบัตรเครดิตและบัตรเดบิตเพื่อเติมเงิน เริ่มต้นการเชื่อต่อกับบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์และแอปพลิเคชัน SCB Easy

อ่านเพิ่มเติม : อาวดี้ ปล่อยโปรโมชั่น Motor Expo 2020 ลดราคาพิเศษให้เป็นล้าน และให้ดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี

มร.อากิฮิโระ ฟุคุโตเมะ ซีอีโอ บริษัท โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในนามของโตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิสฯ ประเทศญี่ปุ่น ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการเงินและการบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าและสนับสนุนการขายรถยนต์โตโยต้าทั่วโลก มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแนะนำ TOYOTA Wallet แก่ประเทศไทย เป็นประเทศแรกนอกประเทศญี่ปุ่น 

ซึ่ง TOYOTA Wallet เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ที่สามารถใช้ได้ทั้งโชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า และร้านค้าทั่วไป ทั้งนี้ เราได้พัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ เพื่อที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ของโตโยต้าในการที่จะเปลี่ยนจากบริษัทผลิตรถยนต์สู่องค์กรแห่งการขับเคลื่อน ผมเชื่อว่า TOYOTA Wallet จะเป็นกุญแจสำคัญของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ในฐานะผู้นำการให้บริการที่เรียบง่ายแต่ปลอดภัยสำหรับทุกการใช้จ่าย

ในอนาคตเราจะพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติม เพื่อให้ TOYOYA Wallet เป็นมากกว่าช่องทางการชำระเงิน โดยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการภายในประเทศ เพื่อที่จะนำเสนอการบริการที่ทุกท่านชื่นชอบ สำหรับวันนี้ เป็นการเริ่มต้นที่สำคัญของโตโยต้า  ซึ่ง TOYOTA Wallet มีเป้าหมายไปสู่การเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่คุณสามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกประเทศทั่วโลก ผมหวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินกับการใช้จ่ายได้อย่างอิสระผ่าน TOYOTA Wallet และติดตามการพัฒนาของเราที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้"

นางชื่นกมล บุปผาคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)
นางชื่นกมล บุปผาคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)

นางชื่นกมล บุปผาคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในนามของโตโยต้าลีสซิ่งฯ มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่จะนำเสนอ TOYOTA Wallet กระเป๋าเงินดิจิทัลจากโตโยต้า ผลิตภัณฑ์ที่จะนำท่านก้าวผ่านวิถีชีวิตแบบเดิม ด้วยนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล ซึ่งถูกออกแบบและพัฒนาภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของโตโยต้า (*PCI-DSSI 3.2.1) *Payment Card Industry Data Security Standard เวอร์ชั่น 3.2.1 เป็นมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับผู้ให้บริการที่มีความเกี่ยวข้องกับบัตรเครดิต และการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เวอร์ชั่นล่าสุดของมาตรฐานด้านความปลอดภัยข้อมูลทั่วโลก ควบคุมดูแลโดย Payment Card Industry Security Standards Council

เพื่อให้ท่านได้รับความสะดวก คล่องตัว และปลอดภัย ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย นำเสนอความอิสระในการใช้จ่าย ทั้งในร้านค้าทั่วไปหรือร้านค้าออนไลน์ รวมถึงสามารถเชื่อมต่อบัตรเครดิต และบัตรเดบิต โดยทางบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะพัฒนา TOYOTA Wallet ให้เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลในระดับสากล ซึ่งจะไม่จำกัดเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ครอบคลุมการใช้จ่ายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกที่ TOYOTA Wallet รองรับได้อีกด้วย

TOYOTA Wallet ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายของโตโยต้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสถาบันการเงิน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย เป็นการต่อยอดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติมให้แก่ผู้ใช้งาน ในโอกาสนี้โตโยต้าลีสซิ่งฯ มีความยินดีต้อนรับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ มาร่วมเป็นเครือข่ายของ TOYOTA Wallet กระเป๋าเงินดิจิทัลจากโตโยต้าด้วยกัน”

TOYOTA Wallet
TOYOTA Wallet

TOYOTA Wallet พร้อมใช้งานใน Android

แอปพลิเคชัน Toyota Wallet สามารใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการ Android ในช่วงเปิดตัว และจะขยายไปสู่ระบบปฏิบัติการ iOS เร็ว ๆ นี้ ผู้ที่ใช้งานต้องมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์และแอปพลิเคชัน SCB Easy

ทะเบียนครั้งแรกจะได้สิทธิพิเศษบัตรกำนัล Starbucks มูลค่า 100 บาท และส่วนลดค่าบริการหลังการขาย มูลค่า 100 บาท เมื่อชำระค่าบริการภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดที่ศูนย์บริการโตโยต้าที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยภายในปี 2563

Toyota Wallet สามารถให้บริการเพื่อใช้จ่ายภายในศูนย์บริการโตโยต้าของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีแผนที่จะขยายให้ครอบคลุมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศภายในปี 2564 รวมถึงร้านค้าจากเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้าได้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ในประเทศไทย โดยเมื่อกลางปีที่ผ่านมาเราได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม T-Connect ที่ติดตั้งในรถยนต์ ไฮลักซ์ รีโว่ ฟอร์จูนเนอร์ และ โคโรลล่า ครอส ในวันนี้เราขอนำเสนอ TOYOTA Wallet แพลตฟอร์มใหม่สำหรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งเป็นบริการทางการเงินที่ทุกท่านไม่จำเป็นต้องใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตอีกต่อไป เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TOYOTA Wallet สำหรับใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ โดยช่วงแรกจะสามารถใช้ชำระผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าที่ผู้แทนจำหน่ายฯ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่เข้าร่วมโครงการ  และมีแผนที่จะขยายการรองรับดังกล่าวไปยังผู้แทนจำหน่ายฯทั่วประเทศในปีหน้า รวมถึงสามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการของพันธมิตรทางธุรกิจของเราอีกด้วย

ขอขอบคุณ โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และโตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) ที่ไว้วางใจให้ TOYOTA Wallet เปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และในโอกาสนี้ผมขอเชิญชวนลูกค้าทุกท่านได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ล่าสุดผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลที่สามารถใช้ได้ทั่วโลก”

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า “ขอแสดงความยินดีกับบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่งฯ ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนา Toyota Wallet จนสามารถเปิดตัวได้ในวันนี้ และจากที่โตโยต้าในประเทศไทยได้ประกาศวิสัยทัศน์สู่การเป็น “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน” (Mobility Company) ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลคือ

  • ระบบ T-Connect ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนมือถือ เพื่อให้บริการในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ (New Buying Experience) อาทิ CAL (Connected Auto Loan) ที่จะทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น
  • KINTO โครงการเช่ารถส่วนบุคคลระยะยาวผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ (New Usage Experience) เช่น TheftTrack เพื่อความอุ่นใจและปลอดภัย 
  • ประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์  “ขับดี ลดให้” PHYD (Pay How You Drive) ประกันภัยรูปแบบใหม่ที่จะมอบส่วนลดตามพฤติกรรมการขับขี่
  • Telematics CARE เพื่อให้การดูแลรถยนต์เป็นเรื่องง่ายและสมาร์ท

Toyota Wallet จะเป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อเชื่อมโยงชีวิตของทุกคนให้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยกระเป๋าเงินดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าโตโยต้าที่จะได้รับความสะดวก และสิทธิประโยชน์มากมาย นอกจากนั้น ในอนาคตเราจะขยายความร่วมมือเพิ่มเติมกับพันธมิตรบริการอื่น ๆ ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มากกว่ารถยนต์ โดยพันธมิตรจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับเรา อำนวยความสะดวก มอบสิทธิประโยชน์ร่วมกันด้วยบริการที่ยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองผู้บริโภคทั้งในประเทศและทั่วโลก"   

สิทธิพิเศษสำหรับลงทะเบียน TOYOTA Wallet ครั้งแรก ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2563

  • รับคูปอง Starbucks มูลค่า 100 บาท (จำนวนจำกัด 1,000 สิทธิ์ และรับคูปองผ่าน E-mail ที่ลงทะเบียนเท่านั้น)
  • ส่วนลดบริการหลังการขาย มูลค่า 100 บาท เมื่อชำระค่าบริการภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดที่ศูนย์บริการโตโยต้าที่เข้าร่วมโครงการ โดยมียอดใช้จ่าย 1,000 บาทขึ้นไป

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก Toyota