แนะนำวิธีการเลือกซื้อลําโพงรถยนต์เสียงดี

ประสบการณ์ใช้รถ | 11 ก.ย 2563
แชร์ 1

ลําโพงรถยนต์เสียงดี มีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร ราคาจะสูงรึไม่ แค่ไหนถึงบอกว่าเสียงดี ?

ลําโพงรถยนต์เสียงดี
แนะนำวิธีการเลือกซื้อลําโพงรถยนต์เสียงดี

เรียกได้ว่าการที่รถยนต์ของคุณมีชุดเครื่องเสียงดี ๆ สักหนึ่งชุด อาจช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ไปกับการขับขี่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งปกติของรถยนต์ทั่วไปจะมาพร้อมชุดเครื่องเสียงรุ่นธรรมดา ที่มอบสุ้มเสียงที่กลาง ๆ ไม่ดีไม่ร้าย ซึ่งขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ขับขี่เสียมากกว่า

อาจเป็นที่รู้กันว่าชุดเครื่องเสียงของรถยนต์ สามารถอัพเกรดได้หลายรูปแบบ ซึ่งขึ้นอยู่กับความพอใจกับเงินในกระเป๋าของคุณเองก็ว่าได้ หากจะหาลําโพงรถยนต์เสียงดีสักชุดหนึ่ง มุมมองหนึ่งก็เป็นอะไรที่ง่ายได้ก็ว่าได้ เนื่องจากปัจจุบันสามารถหาซื้อลำโพงได้จากตามอินเทอร์เน็ต และมีให้เลือกมากมายพอสมควร ในทางกลับกันลําโพงรถยนต์เสียงดี เราจะเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐาน

ลําโพงรถยนต์เสียงดี

ลำโพงล้วนมีสเปกบอกข้อมูลความสามารถของตัวลำโพงเองอยู่แล้ว ซึ่งสำหรับคนทั่วไปอาจไม่มีความรู้ที่ลึกซึ้งในเรื่องนี้สักเท่าไหร่ การที่เราจะหาลําโพงรถยนต์เสียงดีสักชุด อาจจะใช้เพียงแค่หูของคุณเท่านั้นในการตัดสินใจก็สามารถทำได้ไม่ผิดอะไร

ก่อนอื่นต้องเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเครื่องเสียงเสียก่อน เนื่องจากทุกอย่างจะสัมพันธ์คู่ขนานกันไปหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องเล่น  Front, แอมป์  Amplifier, ครอสโซเวอร์ Crossover, ตัวลำโพง, สายไฟลําโพง ตลอดจนถึงคุณภาพไฟล์เสียงที่เปิดเล่น สิ่งเหล่านี้ล้วนสัมพันธ์กันเป็นห่วงโซ่ และยิ่งเล่นก็ยิ่งลึกลงไปเรื่อย ๆ ดังนั้นอย่างที่บอกไปในตอนแรกก็คือ สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแค่ลําโพงรถยนต์เสียงดีแบบเริ่มต้นไม่กี่บาท อาจเพียงใช้แค่หูฟังเพียงเท่านั้น ถ้าถูกใจคุณก็ถือว่าจบ

ลําโพงรถยนต์เสียงดี
หน้าตาของแอมป์  Amplifier

ปัจจุบันมีแบรนด์ลำโพงมากมายที่วางจำหน่ายอยู่ในบ้านเรา อาทิเช่น

  • Pioneer
  • KENWOOD
  • JBL
  • Sony
  • BOSTWICK
  • ALPINE
  • JVC

ตัวผู้เขียนบทความมิอาจชี้ชัดถึงลําโพงรถยนต์เสียงดีว่ามีรูปลักษณ์เป็นยังไง แบรนด์ลำโพงต้องอะไร รุ่นอะไร ตลอดจนควรราคาเท่าไหร่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจของตัวคุณเป็นหลักเท่านั้น ทั้งนี้ต่อให้คุณเปลี่ยนลำโพงมาแพงขนาดไหนก็ตาม หากไฟล์เสียงที่ใช้เปิดเล่นไม่มีคุณภาพ ลำโพงดีก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้

ลําโพงรถยนต์เสียงดี

อ่านเพิ่มเติม:

Palo