ประสบการณ์ใช้รถ

9 คำแนะนำสาวๆ ก่อนถอยรถด้วยตัวเอง

29 พ.ค 2561
เมื่อนึกถึงรถยนต์ ก็มักจะนึกถึงผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ อะไหล่รถยนต์ การซ่อม การขับขี่ หรือแม้แต่เส้นทาง ก็มักจะเป็นผู้ชายทั้งนั้น ทั้งหมดนี้ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงจะซื้อรถยนต์เองไม่ได้

Torque Converter ทำงานอย่างไร

28 พ.ค 2561
จากที่ chobrod นำเสนอระบบเกียร์ DCT ไปแล้ว ครั้งนี้จะลงลึกไปที่ส่วนหนึ่งของระบบเกียร์นี้อย่างระบบสร้างแรงบิด

“รถยนต์บินได้” นวัตกรรมเพ้อฝัน ณ วันที่เริ่มต้น

28 พ.ค 2561
บนหนัง Sci-Fi ที่ถ่ายทอดความเป็นโลกอนาคต ไม่ว่าจะเป็น Star War, Fifth Element, Valerian and the City of a Thousand Planet ฯลฯ หลายๆ คนคงน่าจะเคยเห็นภาพเมืองที่เต็มไปด้วยยานเล็กยานน้อยบินผ่าน สำหรับการเดินทางของประชากรยุคหน้า แล้ว ณ ปัจจุบันด้านยานยนต...

ยลโฉม..Roadster แต่งซิ่ง! Mazda MX-5 ย้อนยุค 90’s แต่งโดยคนไทย

28 พ.ค 2561
เมื่อพูดถึงรถยนต์สายซิ่งในกลุ่ม Roadster ระดับในตำนานและนักซิ่งหลายๆ คนวาดฝันต้องการจับจองครอบครองไว้สักครั้ง เชื่อว่าต้องมี Mazda MX-5 รถโรสเตอร์รุ่นดังในตำนาน รวมอยู่ในความฝันของคุณด้วย (ถ้าไม่นับรถหรูตัวพ่ออย่างค่าย Tesla นะ) เพราะฉะนั้นวันนี้ เรา...

VAN SHOP TEAM ทีมแต่งรถตู้เมืองไทย หล่อเท่ไม่ซ้ำใคร.. ดังไกลไปต่างแดน

28 พ.ค 2561
สำหรับเมืองไทย “ผู้ชายกับรถแต่งซิ่ง” เป็นของคู่กัน และไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะคนไทย โดยเฉพาะช่างไทยทุกสาขาที่เป็นยอดฝีมือเก่งในเรื่องการ “โมดิฟายรถ” เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว แม้แต้รถ Van Car “รถตู้” อู่ช่างรถโดยคนไทยก็มีบริการและมีความสามารถในการแต่งรถ...

มารู้จักกับระบบเกียร์คลัทช์คู่

28 พ.ค 2561
เพราะรถยุคนี้มี DCT เยอะ chobrod ต้องอธิบายแล้วว่าระบบเกียร์นี้มันคืออะไร

เอาตัวรอดยังไงเมื่อไฟไหม้รถยนต์

26 พ.ค 2561
อุบัติเหตุคงไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้าหากเกิดแล้วเราจะเอาตัวรอดอย่างไร วันนี้ Chobrod.com ได้นำสาระดีวิธีเอาตัวตัวรอดเมื่อรถยนต์ไฟไหม้มาฝากกัน

Clutch car คลัตช์หมด!? เคล็ดลับน่ารู้ วิธีสังเกตและดูแลรักษาคลัตช์รถยนต์

25 พ.ค 2561
ว่ากันด้วยเรื่อง Clutch หรือ คลัตช์รถยนต์ สมัยนี้ หลายๆ คนคงมองข้ามไป ไม่ได้ให้ความสำคัญหรือความสนใจสักเท่าไหร่ เพราะด้วยเทคโนโลยียานยนต์ในยุคปัจจุบันก้าวล้ำนำสมัยไปมาก ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์หลายๆ คนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ โดยเลือกซื้อรถยนต์...

คนเชื่อมต่อรถ เทรนด์โลก ใกล้ความจริง! “Connected Car รถยนต์อัจฉริยะ”

24 พ.ค 2561
ยิ่งนับวัน การสอบใบขับขี่รถยนต์ ที่กรมการขนส่งทางบก ยิ่งมีความยากลำบากมากขึ้นเมื่อเทียบกับสมัยก่อนย้อนไป 5-10 ปีที่แล้ว ซึ่งทั้งนี้ เรา ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกันย่อมจะเข้าใจหัวอกของบุคคลที่ยังขับรถไม่เป็น และต้องไปสอบใบขับขี่ เพื่อให้ได้ใบอนุญาตขับขี่รถม...

กล่องพ่วง ECU สายซิ่ง.. จอมโมดิฟาย ต้องรู้จัก!?

23 พ.ค 2561
คนไทยเก่ง ไม่แพ้ชาติใดในโลก แม้กระทั่งเรื่องของ ‘ความเร็ว’ ในการปรับเปลี่ยนตกแต่ง โมดิฟาย (Modify) รถยนต์หรือเครื่องยนต์ รถคู่ใจของแต่ละคน ให้มีความเร็วมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเชื่อว่า บรรดานักซิ่งเร็วแรงทะลุนรกทั้งหลายในเมืองไทยที่มีอยู่จำนวนมาก จะต้อง...