ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ

ย้อนตำนาน “Henry Ford” บุรุษผู้เปลี่ยนยนตรกรรม “ผมไม่ใช่วิศวกรที่เก่ง แต่ก็สร้างรถได้”!?

3 ก.ค 2561
“ผมไม่จำเป็นต้องเป็นวิศวกรเครื่องยนต์หรือช่างยนต์ ผมก็สร้างรถได้” ข้อความวลีสุดคลาสสิคนี้ ได้ถูกกล่าวเอาไว้ โดย เฮนรี ฟอร์ด หรือ Henry Ford ซึ่งทุกคนทั่วโลกรู้จักเขาดี ใช่แล้วครับ เขาคือ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ฟอร์ดมอเตอร์ หรือ รถยนต์ฟอร์ด (FORD) ท...

เจ้าของรถพลังไฟฟ้า Nissan Leaf โวย!!! ระยะเวลาชาร์จไฟไม่เหมือนโฆษณา

2 ก.ค 2561
รถพลังไฟฟ้า Nissan Leaf ถือว่าเป็นรถที่ได้รับรางวัลและมียอดจำหน่ายสูง ด้วยการโฆษณาที่โดดเด่นทั้งระยะเวลาชาร์จไฟที่สั้นและระยะทางขับขี่ที่ยาวไกลกว่าเดิม ทำให้ Nissan Leaf เป็นรถที่ได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ทว่าผู้ขับขี่หลายคนกลับไม่เห็นเป็นอย่างนั้น

Honda HR-V 2019 จะมาพร้อมกับโฉมใหม่และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่มากขึ้น

2 ก.ค 2561
Honda HR-V คือรถยนต์อเนกประสงค์พี่น้องร่วมค่ายกับ Honda CR-V ด้วยความที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวกว่าพี่ร่วมค่าย ทำให้ HR-V ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่จนถึงวัยทำงาน และในปี 2019 ที่กำลังจะถีงนี้ กำเงินรอใว้ให้ดีๆ เพราะ Honda HR-V จะมาพร้อมโฉมใหม่และเทคโน...

MG HS ภาคต่อร่างเหมือนของ X-Motion Concept กับทีเซอร์แรก พร้อมเผยตัวจริงสิงหาฯ นี้

30 มิ.ย 2561
ความสำเร็จที่เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น หลังจากที่ค่าย MG เหมือนกับค้นหาตัวเองจนเจอกับรูปแบบของดีไซน์ที่ชัดเจนความเป็นตัวเองมากขึ้น แม้เสียงติเตียนจะหนาหูถึงความคล้ายของดีไซน์ และอารมณ์ที่สื่ออกมาจากตัวรถ ว่าเหมือนกับดีไซน์ของรถค่ายมีปีก แต่มันกลับเป็นคล...

Volvo S60 สปอร์ตซีดานจากโรงงาน USA คันแรก

30 มิ.ย 2561
หลังเปิดทำการโรงงานในสหรัฐฯ Volvo ส่งสปอร์ตซีดานผลผลิตรุ่นแรกเตรียมออกสู่ตลาด

กว่า 100 ปีที่โลดแล่น กับแบรนด์ “อีซูซุ – ISUZU” ผู้ครองบัลลังก์ “ยนตรกรรมแห่งความแกร่งเกินนิยาม”

29 มิ.ย 2561
แฟนๆ ผู้อ่านทุกท่านของ Chobrod ครับ รู้จัก บริษัท โตเกียว อิชิกาวาจิม่า ชิปบิลดิงก์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กันบ้างไหม? สำหรับคอคนรักรถ เชื่อว่า อาจเคยได้ยินหรือรู้จักกันบ้าง แต่เชื่อว่า โดยส่วนใหญ่ คงไม่รู้จักบริษัทดังกล่าวนี้ แต่ถ้าบอกว่า เป็...

Toyota Century 2018 กลับมาแบบล้ำในรอบ 21 ปี

28 มิ.ย 2561
หลังจากรอคอยถึงมาถึง 21 ปี ในที่สุดรถสุดหรูของ Toyota Century ที่เปรียบดัง Rolls-Royce ของแดนปลาดิบก็กลับมาอีกครั้ง แถมการกลับมาครั้งนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนลุคแบบทันสมัยแบบสุดๆ

โคตรระห่ำ! M5 ท้าดริฟท์ระดับพระกาฬ ทุบสถิติโลกเหนือคำบรรยาย

28 มิ.ย 2561
ขึ้นชื่อว่า รถซิ่งแข่งดริฟท์ (DRIFT) ปกติก็เป็น Skill ที่ยากมากๆ อยู่แล้ว ต้องใช้ความชำนาญ การฝึกฝน และใจกล้า ซึ่งเป็นความสามารถขั้นสูงเฉพาะบุคคลมากๆ แต่ทว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า เพราะ สิ่งที่เราจะขอนำเสนอวันนี้ คือ สถิติโลกการดริฟท์ที่ยาวนานที่สุดใ...

5 อันดับ SUV ที่แรงส์ที่สุด!!

27 มิ.ย 2561
SUV (sport Utility Vehicle) ได้รับความนิยมมากขึ้นในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ด้วยความเอนกประสงค์ทั้งที่สามารถบรรทุกสัมภาระได้เยอะ สมรรถภาพที่สูงสามารถทำงานได้ดีในสภาพถนนเรียบๆแบบในเมือง ไปจนถึงถนนขรุขระ (ซึ่งแค่ในกรุงเทพก็มีทั้งสองสภาพถนนแล้ว) ...

Volvo ยืนยัน XC40 รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย

27 มิ.ย 2561
ค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง Volvo ออกมายืนยันแล้วว่า Volvo XC40 จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของบริษัท