ตลาดรถยนต์ในประเทศ

TATA ส่งใบชี้แจงข่าว ทาทา นาโน ราคา 5หมื่นบาท ไม่จริงตามข่าวลือ

29 ต.ค 2558
ทางบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จึงจำเป็นต้องออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า ข้อมูลของ ทาทา นาโน ที่เว็บไซต์ต่างๆ นำมาเผยแพร่นั้น ไม่ได้เป็นข้อมูลของทางบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้ง บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (อินเดีย)

รู้เท่าทันกลโกง ผู้เสียหายกว่า 10 คนโดนหลอกซื้อดาวน์รถแล้วเชิดหนี

28 ต.ค 2558
สำหรับวันนี้ก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้ไกลตัวเราเลย โดยเฉพาะสมาชิกเต็นท์รถที่ลงประกาศขายรถยนต์บนเว็บไซต์รถยนต์มือสองของเรา โดยเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับนางสาวช...

Nissan จับมือ Mitsubishi ผ่านบริษัทร่วมทุน NMKV ผลิต มินิคาร์ รุ่นใหม่

27 ต.ค 2558
ช่วงนี้ต้องบอกว่าวงการยานยนต์มีการแข่งขันกันดุเดือดขึ้นจากปีที่แล้วมาก หลายค่ายผลิตรถรุ่นใหม่และอีกหลายค่ายที่ต้องอาศัยซึ่งกันและกัน โดยการร่วมมือกันเพื่อผลิตรถรุ่นใหม่มาตีตลาดคู่แข่งขันและล่าสุดนี่เองนิสสันกับมิตซูบิชิก็จับมือกันเพื่อผลิตรถยนต์มินิค...

โตโยต้าเรียกคืนรถกว่า 6.5 ล้านคันทั่วโลก เหตุสวิตซ์หน้าต่างไฟฟ้าเสี่ยงช็อต

22 ต.ค 2558
สำหรับวันนี้ก็เป็นข่าวเรียกคืนรถยนต์อีกแล้ว ฟังดูแล้วอาจตกใจกับคำว่าเรียกคืนหน่อยนะ และยิ่งตกใจกว่าคือ เรียกคืนเป็นจำนวนกว่า 6.5 ล้าน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเรียกคืนเพื่อนำกลับไปแก้ไขและเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคนั่นเองมาดูกันว่าสาเหตุที่ต้อง...

Dongfeng Honda เผย City เวอร์ชั่นแตกต่างในชื่อ Greiz

21 ต.ค 2558
สำหรับวันนี้ก็มีเรื่องของ Dongfeng Honda มาฝากกัน หลายคนรู้ตักดีแล้ แต่ก็มีอีกหลายคนยังไม่รู้จัก ก่อนอื่นเลย Dongfeng Honda เป็นบริษัทพันธมิตรระหว่างบริษัทท้องถิ่นในจีนและ Honda บริษัทแม่ต้องการรถซีดานซับคอมแพคท์มาขายอย่างเนื่องจาก Dongfeng Honda ไม่...

Kia Sorento เรียกคืนรถเกือบ 4 แสนคัน เหตุเกียร์ P หลุดง่ายเกินไป

19 ต.ค 2558
กลายเป็นเรื่องปกติในวงการยานยนต์แล้วที่หลายค่ายรถเกิดเหตุผิดพลาดไม่เรื่องอะไร ก็เรื่องอะไร ทั้งนี้ก็ถือเป็นความรับผิดชอบของค่ายรถเพื่อป้องกันการการเกิดอุบัติเหตุรุนแรง ซึ่งในบางครั้งก็ทราบจากการตวจสอบเจอก่อน แต่บางครั้งก็เรียกว่าซวยจริงๆ ที่เมื่อเกิด...

รมว.คลังพร้อมเดินหน้าภาษีรถใหม่ปี 59 ยันไม่ปลดล็อคถือครองรถคันแรกจาก 5 ปีเป็น 3 ปี

16 ต.ค 2558
ถ้าใครติดตามข่าวในเรื่องของรถคันแรกจะทราบว่าได้ปิดโครงการนี้ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนโดยมีผู้ที่จองรถยนต์แต่ไม่ยื่นใช้สิทธิภายในวัน ที่ 30 ก.ย.2558 ก็ถือว่าสละสิทธิ โดยตั้งแต่เริ่มโครงการมามีผู้ขอใช้สิทธิ จำนวน 1.25 ล้านราย คิดเป็นเงินภาษี 9.28 ...

บก.จร. ขอให้สตช. ออกกฎหมายให้เด็ดขาดในเรื่องของการเบี้ยวค่าปรับ

15 ต.ค 2558
ก่อนหน้านี้ก็มีหนังสือของทางขนส่งทางบกออกมา โดยในหนังสือระบุว่า ไม่จ่ายค่าปรับใบสั่ง ตร.จราจร สามารถต่อภาษีรถได้ ซึ่งก็ทำให้ รอง ผบก.จร. ก็ออกมาตัดพ้อว่าหนังสือฉบับนี้ทำให้วินัยจราจรไม่มีผลบังคับใช้ โดยล่าสุดได้มีการยื่นเรื่องให้ สตช. ออกกฎหมาย มาตรา...

Maserati ปิดโรงงานผลิต 7 วัน เหตุรถขายไม่ออก

15 ต.ค 2558
สำหรับวันนี้ก็มาติดตามข่าวของค่ายรถ Maserati กันบ้าง ก็นับเป็นอีกวิกฤติหนึ่งที่สร้างความกังวลใจให้บริษัทแม่อย่าง Fiat Chrysler Automobile กังวลอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับเรื่องยอดขายรถยนต์ของ Maserati ซึ่งตกค้างสต็อก ขายไม่ออกจนกระทั่งทางค่าย Masera...

เผยโฉมจริงก่อนเปิดตัว!! Chevrolet Lova RV MPV ที่งาน Guangzhou Auto Show

14 ต.ค 2558
ล่าสุดได้มีเว็บไซต์แห่งหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่ภาพของรถยนต์ค่ายอย่างเปิดเผยโดยไม่ได้ปิดบังนั้นก็คือว่าที่น้องใหม่จากค่ายนั้นเองครับ และก็ได้เรียกเสียงฮือฮามากแฟนๆสาวกทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ สำหรับว่าที่น้องใหม่อย่าง Chevrolet Lova RV MPV ก็จะทำการเปิดต...