ประสบการณ์ใช้รถ

ของแต่งรถ สุดห่วย คิดสักนิด ก่อนจะซื้อ!

7 ก.ค 2559
สำหรับสายซิ่ง เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วที่ถอยรถออกมาสักคันหนึ่ง ก็ต้องนำมาตกแต่งเพิ่มเติมตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ แต่ถ้าเป็นของแต่งที่มีประโยชน์ อย่างฟิล์มกรองแสง, ชุดแต่งรอบคัน, ล็อแม็ก หรืออะไรก็ตาม ที่มีส่วนช่วยให้สมรรถนะของรถดีขึ้น และขับขี่ได้อย่างสบาย...

คนรักรถรู้ยัง? มาศึกษากันก่อนตัดสินใจเปลี่ยนท่อไอเสีย

24 มิ.ย 2559
เชื่อว่านักซิ่งรถนั้นนอกจากจะรักการขับขี่ในจังหวะที่ตื่นเต้น ก็เห็นจะเป็นในเรื่องของความรักในเสียง สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อนๆ ที่ลังเลอยู่ว่าจะเปลี่ยนท่อไอเสียดีไหม? เปลี่ยนแบบไหนดี ลองศึกษากันดูครับ

พ่นกันสนิมสำคัญคุ้มค่าจริงมั้ย?

17 มิ.ย 2559
เคล็ดลับยานยนต์ ในวันนี้ทีมงาน จะพาเพื่อนๆไปพบกับ อีก 1 เรื่อง มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ใช้รถใหม่และรถเก่านั่นก็คือ พ่นกันสนิม จะสำคัญต่อรถขนาดไหนและคุ้มค่าไหม ไปชมกันครับ!

7 ฟั่งชั่นในรถ!! ห้ามเผลอกดเล่นเด็ดขาด!

14 มิ.ย 2559
รถยนต์รุ่นใหม่ๆในสมัยนี้ จะมีปุ่มฟังชั่นพิเศษภายในห้องโดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ แต่หารู้หรือไม่ว่าในความสะดวกสบายของฟังชั่นพวกนี้ ถ้าหากว่าใช้ผิดที่ผิดเวลาอาจก่อให้เกิดอันตรายได้อย่างไม่รู้ตัว โดยเฉพาะในรถที่มีเด็กนั่งไปด้วยควรจะระวังเ...

รู้ยังสิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้บริการ รถยกรถสไลด์?

9 มิ.ย 2559
ผู้ให้บริการธุรกิจรถยกรายหนึ่ง และเป็นผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงในวงการรถยก ที่ให้บริการมาแล้วกว่า 20 ปี ได้นำสาระเกี่ยวกับการใช้บริการรถยกมาเปิดเผย ทางทีมงาน จึงนำข้อมูลมาเขียนบทความนี้ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ใช้รถต่อไป

เทคนิค 5 ข้อ !! ป้องกันขี้นกศัตรูตัวฉกาจที่ทำร้ายสีรถคุณ!

8 มิ.ย 2559
ปัญหาหลักๆของผู้ใช้รถยนต์ ที่ไม่อยากเจอมากที่สุดอันดับต้นๆ นั่นก็คือ ขี้นก ซึ่งเป็นปัญหากวนใจต่อใครหลายๆคน เพราะนอกจากขี้นกจะทำลายสีของรถยนต์แล้ว ยังทำความสะอาดยากอีกด้วย แถมกลิ่นยังเหม็นอีกต่างหาก วันนี้ทีมงาน มีเทคนิค 5 ข้อ จัดการกับ ขี้นก เพื่อป้...

"วาล์วน้ำ" อุณหภูมิเครื่องยนต์ไม่คงที่ สาเหตุเกิดจากอะไร!

6 มิ.ย 2559
ผู้ที่ใช้รถยนต์เก่าๆปัญหาที่เจอบ่อยๆ อยู่หลายๆเรื่อง แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจ ก็คือ อุณหภูมิเครื่องยนต์ไม่คงที่ บางครั้งก็ร้อนจนเกินไป บางครั้งเย็นจนเกินไป ถ้าหากพบว่ารถมีอาการแบบนี้ ให้ตั้งเป้าไปที่ "วาล์วน้ำ"ก่อนได้เลย

ว้าวว!! 8 ระบบความปลอดภัยในรถหรู ที่คุณซื้อติดเองได้!

3 มิ.ย 2559
ด้วยความพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของค่ายรถยนต์ ปัจจุบันเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ถูกติดตั้งเข้าไปในรถรุ่นใหม่ๆให้มีระบบความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงความสะดวกสบายด้วย แต่กับรถรุ่นเก่าๆ เทคโนโลยีพวกนี้ไม่ได้ถูกติดตั้งไว้ ทำให้ผู้ใช้รถยนต์เก่าๆต้องค้นหา อุปกรณ์เทคโ...

เติมน้ำมันต้องดับเครื่อง-ห้ามโทรศัพท์ ฝ่าฝืนปรับหนัก เริ่มบังคับใช้วันนี้เป็นต้นไป!

1 มิ.ย 2559
กรมธุรกิจพลังงาน ประกาศกฎข้อห้ามบริการเติมน้ำมัน หากผู้รับบริการไม่ดับเครื่องยนต์-ใช้มือถือ ในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงทุกแห่ง พร้อมอบรมพนักงานปั๊มเพื่อศึกษาและรับทราบถึงมาตรการความปลอดภัยและคุณภาพในการบริการ

"ปะยาง"สตีม- สอดใส้แตกต่างกันอย่างไร!

31 พ.ค 2559
สิ่งที่ผู้ใช้รถยนต์ไม่อยากเจอมากที่สุดอันดับต้นๆ นั่นก็คือ ยางแตก ยางรั่ว ยางระเบิด ยิ่งถ้าเกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นในช่วงเวลากลางคืน ช่วงรถติด หรือที่เปลี่ยวๆ ยิ่งอันตรายใหญ่ และถ้าเกิดเหตุการยางแตกขึ้นมาจริงๆ เราควรเลือกปะยางด้วยวิธีไหนถึงจะดี?