ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ

หวยออกที่ไหน! โตโยต้า มาสด้า เตรียมประกาศพื้นที่สร้างโรงงานร่วมภายในต้นปีหน้า

15 พ.ย 2560
ผู้บริหารของ Mazda เผยว่าโรงงานที่ร่วมลงทุนกับ Toyota จะมีการสรุปสถานที่ที่จะก่อสร้างภายในต้นปี 2018

Toyota คาด เครื่องยนต์เผาไหม้จะถูกลดบทบาทภายในปี 2050

15 พ.ย 2560
หัวหน้างานวิจัยและวิศวกรของ Toyota มองว่า เครื่องยนต์เผาไหม้จะไม่ใช่กำลังหลักของรถยนต์อีกต่อไปภายในปี 2050 แต่จะดันไฟฟ้าเป็นกำลังหลักของรถแทน

เผยโฉม Chevrolet Corvette ZR1 2019 รถสปอร์ตพันธุ์อึด

15 พ.ย 2560
รถสปอร์ตของ Chevrolet รุ่นนี้มาพร้อมพละกำลังแรงเร้าใจ พร้อมปรับปรุงวัสดุ เทคโนโลยี และสมรรถนะทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่

Mitsubishi Shogun Sport เตรียมบุกตลาดอังกฤษปีหน้า

15 พ.ย 2560
Mitsubishi Pajero Sport เป็นรถอเนกประสงค์ที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีจากฐานลูกค้าชาวไทย ด้วยอกลักษณ์ที่ดูสวยงามทันสมัยและอัดแน่นไปด้วยออพชั่นเทคโนโลยีความปลอดภัย ล่าสุดรถกระบะคันนี้เตรียมนำไปจำหน่ายที่ตลาดอังกฤษปีหน้าภายใต้ชื่อ "Shogun Sport"

Ford เผยรถไร้คนขับจะสำเร็จได้ด้วยกำลังคำนวณ

14 พ.ย 2560
หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของ Ford มองว่าพาหนะไร้คนขับต้องอาศัยกำลังคำนวณ (Computing Power) เพื่อให้ประสบความสำเร็จ ก่อนรถเหล่านั้นจะถูกเปิดตัวในอนาคต

ชาวอเมริกันยกให้ฟอร์ดดีที่สุดเรื่องให้บริการการเงิน

14 พ.ย 2560
ฟอร์ดกลายเป็นค่ายรถที่ให้บริการทางการเงินที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาจากผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้รถ

อดีตผู้บริหาร GM คาดว่าการเดินทางแบบเดิมจะถึงคราวสิ้นสุดในอีก 20 ปี

14 พ.ย 2560
รถยนต์ เป็นพาหนะที่อธิบายความก้าวหน้าของสังคมมนุษย์ได้ดี ทั้งในด้านเทคโนโลยี พลังงาน วิถีชีวิต และยังสามารถทำนายถึงความเป็นไปในอนาคตด้วย

สหภาพยุโรปออกมาตรการควบคุมลดการปล่อยมลพิษ ภายในปี 2030

14 พ.ย 2560
สหภาพยุโรปเผยแผนเกี่ยวกับการจ่ายค่าธรรมเนียมและค่าปรับรถยนต์ที่มีการปล่อยมลพิษสู่อากาศ โดยให้จ่ายค่าปรับตามปริมาณแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยออกมา อีกทั้งยังผ่อนผันค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือ Eco Car เพื่อกระตุ้นให้ภาคอุตสาหกรรมผลิตรถย...

Audi ทุ่มทุนวิจัยเชื้อเพลิงดีเซลสังเคราะห์

14 พ.ย 2560
Audi ได้ทำการทดลองเชื้อเพลิงดีเซลสังเคราะห์ และตอนนี้กำลังขยายฐานการวิจัยไปยังสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อสร้างเชื้อเพลิงดีเซลสังเคราะห์จากน้ำ อากาศ และพลังงานไฟฟ้า

รถเข็นปิ้งไก่ไทยโกอินเตอร์ในงาน Tokyo Mortor Show

13 พ.ย 2560
ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมา บูธฮอนด้า มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาจัดแสดงโชว์หลายอย่าง และหนึ่งในนั้นมีอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างหนึ่งที่เห็นแล้วสะดุดตา คือ รถเข็นอัจฉริยะ มีชื่อว่า Honda Robot Cast Concept