ตลาดรถยนต์ในประเทศ

เปลือยหมด-เห็นจะๆ ! ภายนอก/ภายใน/ขุมพลัง Mitsubishi Xpander ก่อนเปิดตัวในไทย สิงหาคมนี้

31 ก.ค 2561
มาไทยจนได้ และพร้อมเปิดตัวแน่นอน 100% กับ All-new Mitsubishi Xpander 2018 หรือ “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์” รถยนต์ประเภท MPV เบาะ 3 แถว จำนวน 7 ที่นั่ง ซึ่งหลายๆ คนสับสนว่าตกลง คือรถ Cross Over หรือ รถ MPV กันแน่ อย่างไรก็ตาม เราขอให้นิยามความหมาย ว่...

สรุปยอดขายรถกระบะครึ่งปีแรก 2018 แชมป์ยังคงเป็น Isuzu D-Max

31 ก.ค 2561
เมื่อ D-Max กับ Revo คือสองทางเลือกของบทสรุปสุดท้ายแห่งการเป็นเจ้าตลาด และผลที่ออกมาจากยอดขายในครึ่งปีแรกของปี 2018 นี้เป็นฝั่ง Isuzu D-Max คว้าชัย ด้วยความห่างที่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าจะออกหัวหรือก้อยเมื่อสรุปสิ้นปีว่าจะเป็นใคร Isuzu หรือ Toyota ค...

ความแตกต่างระหว่าง Sedan & Coupe

30 ก.ค 2561
สงสัยกันมานาน ว่าไอ้เจ้ารถ Sedan (ซีดาน) หรือ รถ Coupe (รถคูเป้) อะไรคือความแตกต่าง ที่ผู้เชี่ยวชาญหรือบุคคลในแวดวงยานยนต์เขาเรียกขานกันและแยกแยะออกได้ว่า รถแบบไหนคือ รถ Sedan และรถแบบไหนถึงจะเรียกว่า รถ Coupe

ครอสโอเวอร์ที่ “คนไทย” ห้ามพลาด! Honda HR-V Minor Change กับ 3 รุ่นย่อยโฉมใหม่ทั้งหมด

30 ก.ค 2561
มาแล้วๆ รถยนต์ครอสโอเวอร์ Cross-Over ระดับหรูสุดๆ และพรีเมียม (Premium) สุดๆ สดๆ ร้อนๆ คลอดออกมาจากค่าย ฮอนด้า นั่นคือ โฉมใหม่หมดจด Honda HR-V Minor Change รุ่นปรับโฉม (ฮอนด้า เอชอาร์วี ไมเนอร์เชนจ์) ที่เผยโฉมครั้งแรกตัวเต็มๆ เห็นกันจะๆ ชัดเจน ที่งา...

10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 21 ก.ค. - 27 ก.ค. 2018

28 ก.ค 2561
สัปดาห์นี้ Chobrod ได้รวบรวมสรุปข่าวสารยานยนต์สี่ล้อทั้งในและต่างประเทศที่น่าสนใจตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงองค์ความรู้ด้านรถยนต์ ที่คุณสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อรถได้ และนี่คือ 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 21 ก.ค.- 27 ก.ค. 2018

Honda ติดโผ! BoI เตรียมอนุมัติลงทุนให้ผู้ผลิต EV เพิ่ม

25 ก.ค 2561
BoI เตรียมอนุมัติส่งเสริมการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 2 รายหลังปล่อยให้ผู้ผลิตรถทุกฝ่ายรอมาเป็นเวลานานเกือบปี

มาไทยชัวร์ 100%! All NEW Suzuki Jimny เตรียมส่ง 2 รุ่น เก็บเงินรอได้เลย

25 ก.ค 2561
หลังจากที่ได้เฝ้าติดตามกันมาสักระยะสำหรับ ข่าวคราวว่า ชัวร์หรือมั่วนิ่ม!? ของการมาหรือไม่ สำหรับเจ้ารถเอสยูวีย้อนยุค(Retro) รุ่นเล็กแต่มีความ Off-Road บุกตะลุยซ่อนเร้นแฝงอยู่ในตัว และดีไซน์สไตล์ญี่ปุ่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่าง Suzuki Jimny 2...

ให้โลกได้รู้ กับการกลับมาของ “Audi TT” ยนตรกรรมสปอร์ต Coupe สุดหรู

24 ก.ค 2561
ช่วงปลายปี 2017 (ปี พ.ศ.2560) ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ยลโฉม เจ้าสปอร์ตคูเป้ (Coupe) จ่ายค่ายยนตรกรรมหรู 4 ห่วง อย่าง Audi หรือ “อาวดี้” หรือ “ออดี้” ด้วยการเปิดตัว รถสปอร์ตคูเป้ในตำนานอย่าง “TT” รุ่นใหม่ที่มาโชว์ตัวพร้อมให้คนไทยได้จับจองเป็นเจ้...

Subaru Mega Test Drive เปลี่ยนโฉมเมืองหลวง เป็นสนามแข่งร้อนระอุ พร้อมเปิดตัว The All-New Subaru XV

23 ก.ค 2561
เมื่อช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา ค่ายรถยนต์แต่งซิ่งชื่อดังอย่าง ดาวลูกไก่ อย่าง Subaru หรือ ซูบารุ ได้บุกมาที่ประเทศไทย และเนรมิต ศูนย์การค้า Show DC บนถนนพระราม 9 ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ให้ร้อนระอุ ด้วยการเปิดพื้นที่การจัดแสดงยนตรกรรมสุดยอดชั้นนำในแต่ละร...

Top 3 รถยนต์ไฮบริดที่ "น่าซื้อ" ที่สุดในปี 2018

23 ก.ค 2561
เรื่องของการรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการรถยนต์อีกแล้ว และเชื่อว่าไม่นาน มันจะกลายเป็นมาตรฐานสำคัญในการผลิตรถยนต์ในอนาคตนี้ หลายแบรนด์ต่างส่งรถยนต์ปราศจากมลพิศลงตลาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการรักษาสิ่งแวดล้อของผู้ซื้อ