MG Cyberster ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า ดีไซน์สไตล์ล้ำ ๆ แรงบันดาลใจจากเกม

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 21 เม.ย 2564
แชร์ 6

เอ็มจี เปิดตัวรถต้นแบบ MG Cyberster ในงาน Shanghai Auto Show 2021 รถสปอร์ตโรดสเตอร์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมห้องโดยสารแบบ E-sport คันแรกในโลกให้ระยะทางการขับขี่ได้ไกลถึง 800 กิโลเมตร และทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ ชม. ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที

MG Cyberster

MG Cyberster 

MG Cyberster คือรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มากับพร้อมห้องโดยสารสไตล์เกมมิ่งคันแรกในโลก สร้างสรรค์โดยทีมนักออกแบบของเอ็มจี โดยสืบทอดรูปทรงคลาสสิคและความเป็นผู้นำเทรนด์ของรถยนต์ MGB Roadster เข้ากับแนวทางการออกแบบใหม่ที่ผสมผสานความลงตัวของ 2 เรื่องราวความแตกต่างระหว่างสุนทรียภาพและจินตนาการเชิงศิลป์ที่สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง

  • ด้านหน้าของ MG Cyberster สืบทอดดีไซน์สไตล์คลาสสิคของเอ็มจี
  • ไฟหน้าทรงกลมและกระจังหน้าเรียวยาว พร้อมชุดไฟหน้า“Magic Eye” แบบอินเทอร์แอคทิฟ
  • กระจังหน้าที่ออกแบบให้ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์  
  • ด้านข้างของตัวรถดูสง่างามด้วยชุดไฟแอลอีดี “Laser Belt”
  • ล้อดีไซน์ใหม่แบบ “Hacker Blade” เสริมตัวรถโดยรวมให้ดูมีทรงพลังมากยิ่งขึ้น
  • ด้านท้ายออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์แบบยุโรปในลักษณะท้ายสั้น หรือ Kammback 
  • ชุดไฟท้ายดีไซน์สุดล้ำแบบ “Red Wing” ด้วยเส้นไฟที่เรียวเล็กดูชัดเจน
  • โลโก้เรืองแสง
  • ไฟเลี้ยวรูปทรงลูกศร
  • สปอยเลอร์หลังที่ฝังตัวอยู่ในชิ้นเดียวกันให้ความรู้สึกถึงความเคลื่อนไหวของรถสปอร์ตอย่างเต็มที่

MG Cyberster

                                                                                                                     MG Cyberster 

 

ล้ำเหนือจินตนาการกับห้องโดยสารทรง E-sport แบบดิจิทัล

ภายในของ MG Cyberster สวยงามลงตัว พร้อมการเชื่อมต่ออัจฉริยะรองรับเทคโนโลยี 5G นอกจากนี้ ยังให้ระยะทางในการขับขี่ได้ไกลถึง 800 กิโลเมตรและสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที 

อ่านเพิ่มเติม
รถเช่าโดนใบสั่ง ถ้าคืนรถไปแล้ว ยังจะถูกปรับไหม?
เปิดตัว Toyota GR 86 ปี 2021 โมเดลที่ 3 จากแผนก GR

สำหรับแนวทางการออกแบบภายในจะเป็นแบบ “Digital Fiber” ใช้การวางผังที่นั่งให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางโดยออกแบบตำแหน่งที่นั่งแยกฝั่งซ้ายขวาออกจากกัน และมีแผงหน้าปัด LED ขนาดใหญ่พร้อมจอกลางให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น แผงหน้าปัดแบบชิ้นเดียวที่ผสานหลากหลายธีมไว้ด้วยกัน ไม่เพียงแค่แสดงข้อมูลสำคัญทั้งหมด แต่ยังให้อารมณ์สปอร์ตคลาสสิคในสไตล์ยุโรป เบาะรองนั่งแบบ Zero-gravity Seat มือจับหุ้มหนังสีแดงที่บริเวณแผงประตูลงตัวกับ Laser Belt ในขณะที่เส้นสายภายในและผิวสัมผัสสร้างโมเมนตัมได้อย่างทรงพลัง และรูปทรงที่เร้าอารมณ์ยังเชื่อมโยงจากข้างนอกสู่ข้างใน ซึ่งทำให้รถทั้งคันมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน

MG Cyberster

MG Cyberster 

นอกจากนี้ เอ็มจี และ Bilibili E-sports ซึ่งเป็นบริษัทด้าน E-Sport รายใหญ่ในจีนยังได้ร่วมกันสร้างค็อกพิทเกมซูเปอร์คาร์รุ่นแรกในอุตสาหกรรม ซึ่งมีดีไซน์ภายในที่รองรับการออกแบบเสียงและแสงในธีม E-sport ให้อารมณ์ความรู้สึกเสมือนหนึ่งอยู่ในโลกของเกมอย่างแท้จริง ให้ผู้ใช้โดยเฉพาะ Gen Z สามารถผสานโลกความเป็นจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

ทางด้านสมรรถนะ MG Cyberster ติดตั้งแบตเตอรี่ไร้โมดูล (Moduleless Battery) เทคโนโลยี CTP ในเวอร์ชั่นอัพเกรดใหม่ ซึ่งให้ระยะการขับขี่ที่ไกลถึง 800 กิโลเมตร สามารถทำความเร็ว 100 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที และมีเทคโนโลยีอัจฉริยะชั้นสูง ด้วยระบบขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) เทคโนโลยีการอัพเกรดแบบแอคทิฟ (Active-upgrading) และสมาร์ท ค็อกพิท (Smart Cockpit) นอกจากนี้ MG Cyberster ยังมีเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 อีกด้วย

MG Cyberster

MG Cyberster 

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก MG MG Cyberster