มาแรงแซงทุกโค้งกับ Ferrari F8 Tributo ขึ้นแท่นชิงบัลลังก์แทนที่ 488 GTB

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 7 มี.ค 2562
แชร์ 1

ครองตลาดซูเปอร์คาร์มาอย่างยาวนานกับ 488 GTB ที่ตอนนี้บัลลังก์กำลังจะสั่นคลอนเมื่อทาง Ferrari เผยโฉม Ferrari F8 Tributo ในวิดีโอทีเซอร์เรียกน้ำย่อยก่อนเปิดตัวโชว์เรือนร่างจริงครั้งแรกที่งาน Geneva Motor Show 2019 เพียงแรกเห็นบอกเลยว่าโดน!

Ferrari F8 Tributo - Official Video

ตลาดรถต่างประเทศตื่นเต้นเมื่อ Ferrari F8 Tributo ใช้เครื่องยนต์บล็อก V8 4,000 ซีซี เทอร์โบ ที่เคยได้รับรางวัล Best Engine ใน International Engine of the Year สามปีซ้อนตั้งแต่ปี 2016 กับความจุกระบอกสูบ 3.9 ลิตรแบบทวินเทอร์โบ ที่ส่งกำลังสูงสุดถึง 720 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที เรียกได้ว่าแรงแซงทะลุรุ่นพี่ไปกว่า 50 แรงม้า เมื่อดูอัตราเร่งต้องเรียกได้ว่าโหดสุดเพราะใช้เวลาเพียง 2.9 วินาทีเท่านั้นเพื่อเร่งความเร็วช่วง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอัดความเร็วสูงสุดที่ 340 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และนอกจากนี้ยังสามารถเอาชนะรุ่นพี่ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าถึง 40 กิโลกรัม

Ferrari F8 Tributo กับสีสันจัดจ้านตามแบบฉบับซูเปอร์คาร์

Ferrari F8 Tributo กับสีสันจัดจ้านตามแบบฉบับซูเปอร์คาร์

Ferrari F8 Tributo มาพร้อมการออกแบบใหม่ปรับปรุงใหม่ในคอนเซ็ปต์ที่เหนือชั้นกว่า ด้วยการรีดีไซน์รีดีไซน์แชสซีส์ใหม่ทั้งหมด มาพร้อมรพบบแอโรไดนามิคที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น 10 %  เสริมด้วยระบบใหม่ล่าสุด Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) จากแนวคิดที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากสนามแข่งซึ่งสามารถเปิดใช้งานได้ในโหมด RACE ที่อยู่ในสวิตช์ Manettino บนพวงมาลัย และเหนือไปอีกขั้นกับระบบควบคุม Side Slip Angle ที่จะช่วยในการควบคุมการขับขี่ให้มีเสถียรภาพในขณะเข้าโค้ง สร้างอารมณ์การขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกับปรับขนาดของพวงมาลัยให้เล็กลงเพื่อให้กระชับมือและสร้างเสริมประสิทธิภาพในการควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติม
>> 
รูดม่าน F1 2019 เช็คเลย 10 ทีมใครเป็นใคร คอ Motor Sport ห้ามพลาด!!!
>> Toyota Supra 2019 ถูกประมูลด้วยราคาสูงถึง 66 ล้านบาท!

Ferrari F8 Tributo กับรูปทรงโฉบเฉี่ยว

Ferrari F8 Tributo กับรูปทรงโฉบเฉี่ยว

มีการออกแบบช่องดักอากาศด้านหน้าแบบใหม่ที่เรียกว่า S-Duct โดยได้แนวคิดมากจากรถแข่ง F1 ที่จะเพิ่มแรงกดของตัวรถให้ดีขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับรุ่นเก่า ส่วนในการออกแบบไฟหน้านั้นเป็นชุดไฟ LED ที่ขนาดเล็กลง เพื่อให้มีช่องว่างไว้ให้ลมเข้ามาระบายความร้อนของเบรกโดยไม่ติดซุ้มล้อ

ด้านหน้าของ Ferrari F8 Tributo

ด้านหน้าของ Ferrari F8 Tributo

ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ F8 Tributo นั้นไม่ได้แตกต่างจากรุ่นพี่มากเท่าไหร่ยังคงใช้ตัวโมเดลเดียวกัน เหมือนเป็นการปรับโฉมจาก 488 GTBมากกว่า แต่พอจะเห็นจุดที่แตกต่างกันตรงส่วนของไฟหน้าและไฟท้ายที่ปรับทรงใหม่ รวมถึงการเปลี่ยนดีไซน์ชุดแอโรคิท ส่วนฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังเห็นแล้วทำให้คิดถึงรถในตำนานอย่าง F40

F8 Tributo Back

ฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังที่ชวนให้นึกถึง F40

ภายในห้องโดยสารเมื่อเห็นแล้วก็พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าเป็นการต่อยอดจาก Ferrari 488 โดยประกอบเป็นโครงสร้างที่ออกแบบมาให้ผู้ขับขี่มีพื้นที่ในการใช้งานการขับอย่างเต็มที่ พร้อมด้วยเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ HMI (Human Machine Interface) กับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นชุดใหม่ที่ปรับขนาดให้เล็กลงกว่าเดิมเพื่อความกระชับที่มากขึ้น พร้อมชุดหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว และช่องแอร์ที่เปลี่ยนเป็นแบบทรงกลม

ภายในห้องโดยสาร Ferrari 488 สุดล้ำสมัย

ภายในห้องโดยสาร Ferrari 488 สุดล้ำสมัย

มาร่วมชมหรือยลโฉมกันอีกครั้งกับยนตกรรมใหม่แห่งวงการ Super Car กับ Ferrari F8 Tributo จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน Geneva Motor Show 2019 ที่จะมาถึงในสัปดาห์นี้

ดูเพิ่มเติม
>> 
5 เรื่องเด่นวงการ Motorsport ต้นปี 2019
>> Recap: Daytona 24 2019 Alonso ชนะเวลารวมในการลงแข่งครั้งแรก

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ
แท็ก Ferrari F8 Tributo