โตโยต้าแชมป์ ยอดจองเยอะสุดงาน "บางกอก มอเตอร์โชว์ 2019"

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 เม.ย 2562
แชร์ 1

จบลงแล้วพร้อมกับความสำเร็จอย่างล้นหลามกับงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" โดยมียอดจองรถยนต์รวมทั้งสิ้นกว่า 3.7 หมื่นคัน

ก็จบลงไปแล้วกับงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" ที่จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 40 ซึ่งรอบนี้ก็สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา โดยผลการจัดงานจากถ้อยแถลงของนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์  กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ก็ทำให้เห็นว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยยังคงแข็งแกร่งและมีทิศทางที่ดีในอนาคต

นายจาตุรนต์ ย้ำถึงงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" ว่าเป็นประสบความสำเร็จในทุกด้านทีเดียว เพราะมีผู้ประกอบการทั้งในส่วนผู้ผลิตรถยนต์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์เข้าร่วมงานมากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา ซึ่งทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก รวมถึงยังมีประชาชนเข้ามาร่วมชมงานในครั้งนี้จำนวนนมาก ซึ่งจากการรวบรวมตัวเลขผู้เข้าชมงานในการจัดกงานครั้งนี้มากถึง 1.6 ล้านคน และยังเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับการจัดงานเมื่อปีที่ผ่านมา

ถือว่าสำเร็จอย่างมากกับงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ จากยอดผู้มาชมงาน 1.6 ล้านคน

ถือว่าสำเร็จอย่างมากกับงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ จากยอดผู้มาชมงาน 1.6 ล้านคน 

ขณะที่ยอดอจองรถยนต์ในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" มีการสรุปตัวเลขออกมาแล้ว โดยมียอดรวมทั้งสิ้น 49,278 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 37,769 คัน ขณะที่รถจักรยานยนต์มียอดจองในปีนี้มี 5,343 คัน และแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) 6,166 คัน

ทั้งนี้ หากจำแนกประเภทของกลุ่มรถยนต์ พบว่า กลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์เป็นรถยนต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานมากที่สุด ซึ่งมียอดจองภายในงานราว 30% จากยอดรวมที่มีการจองรถภายในงานทั้งหมด รองลงมาเป็นกลุ่มรถยนต์ประเภทรถนั่ง และกลุ่มรถกระบะ ที่ครั้งนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีเพราะแต่ละค่ายนำรถยนต์ที่รุ่นใหม่ๆ หรือรุ่นพิเศษ ลิมิเต็ดเอดิชั่นออกมาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค

นอกจากนี้ ในกลุ่มรถยนต์หรูที่มาจัดแสดงในงานด้วยนั้น นับว่าเป็นกลุ่มประเภที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานด้วยเช่นกัน ซึ่งสังเกตได้จากมีตัวเลขยอดจองในกลุ่มรถยนต์พรีเมี่ยมหรือรถหรูสูงถึง 5,055 คัน

ดูเพิ่มเติม
>> 
ส่องเนื้อแท้ Lambroghini Huracan EVO กลางงานมอเตอร์โชว์ กับระบบอัจฉริยะ LDVI
>> พาวิเคราะห์รถหลักล้านกับ "Suzuki Jimny" แรงจริงไม่มีโม้ เปิดตัวที่ไทยปุ๊ปจองหมดปั๊ป

การจองรถก็ล้นหลามเช่นกัน เพราะจองกันไปมากกว่า 4 หมื่นคัน และกว่าครึ่งเป็นรถยนต์

การจองรถก็ล้นหลามเช่นกัน เพราะจองกันไปมากกว่า 4 หมื่นคัน และกว่าครึ่งเป็นรถยนต์

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า และหากแยกเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีการจองรถในงานครั้งนี้มากที่สุด พบว่า โตโยต้า มียอดจองมากที่สุดจำนวน 6,110 คัน, อันดับที่ 2 มาสด้า จำนวน 5,211 คัน อันดับที่ 3 ฮอนด้า จำนวน 4,910 คัน อันดับ 4 มิตซูบิชิ จำนวน 3,019 คัน อันดับ 5 อีซูซุ จำนวน 2,715 คัน ส่วนแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) ค่ายไมน์ โมบิลิตี้ มียอดจองจำนวน 4,500 คัน ตามมาด้วยค่ายฟอมม์ จำนวน 1,666 คัน ขณะที่ในส่วนกลุ่มรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า มียอดจองมากที่สุดจำนวน 1,274 คัน, อันดับ 2 ยามาฮ่า จำนวน 723 คัน และอันดับ 3 คาวาซากิ จำนวน 539 คัน

ทั้งนี้ หากมองในยอดจองยานยนต์ที่จัดภายในงาน ทำให้เห็นภาพว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยยังคงมีความแข็งแกร่งอย่างมาก ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านเทคโนโลยี และทางด้านการตลาด ซึ่งเห็นได้จากแต่ละค่ายรถยนต์นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ของค่ายมานำเสนอ ซึ่งตอบโจทย์กับสิ่งที่ผู้ร่วมชมงานต้องการ ทั้งเทคโนโลยีด้านรถยนต์ไฟฟ้า ระบบไฮบริด หรือการนำปัญญาประดิษฐ์ หรีอ AI มาใช้ในรถยนต์ ซึ่งได้รับการตอบรับดีอย่างมากกับผู้มาร่วมชมงาน

โตโยต้า แชมป์ของงานที่มียอดขายมากที่สุด 

"ท้ายสุด สำหรับปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจจองรถภายในงานเนื่องมาจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ขณะเดียวกันการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ และโปรโมชั่นการตลาดที่จูงใจ ประกอบกับเป็นช่วงหลังการเลือกตั้งที่มีการเตรียมจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจและกล้าที่จะใช้จ่ายมากขึ้นด้วย" นายจาตุรนต์ กล่าวทิ้งท้าย

ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทีเดียวกับงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" และดูเหมือนว่าจะเป็นอีกปีทองของ "ตลาดรถ"บ้านเราไม่น้อย เพราะเห็นได้จากตัวเลขยอดจองที่พุ่งกระฉูด และหากทิศทางยังดีแบบนี้ คาดว่ายอดขายจำนวน 1 ล้านคันของปีที่คาดการณ์กันเอาไว้ ก็น่าจะทำได้ไม่ยาก

ดูเพิ่มเติม
>> แต่งยั่วแต่ไม่ขาย ไปชม Mitsubishi Triton Absolute ในงานมอเตอร์โชว์ 2019
>> พาไปดูพระเอกของ Isuzu กลางงาน “บางกอกมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40”

​ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

กอล์ฟ กันติพิชญ์