ส่องเนื้อแท้ Lambroghini Huracan EVO กลางงานมอเตอร์โชว์ กับระบบอัจฉริยะ LDVI

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 เม.ย 2562
แชร์ 1

รถที่น่าจะเรียกเสียงฮือฮามากที่สุดคงหนีไม่พ้นเจ้า Lambroghini Huracan EVO ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2019 เพราะมันกำลังจะเป็นเรือธงของค่ายที่ฟาดฟันบนสมรภูมิตลาดรถระดับซูเปอร์คาร์

ในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" ซึ่งจัดอยู่ในขณะนี้ถึงวันที่ 7 เมษายน 2562 ที่เมืองทองธานี และนับเป็นงานจัดแสดงยานยนต์ครั้งสำคัญของประเทศไทยนั้น หากจะไม่พูดถึง "แรงดึงดูด" ที่ทุกคนอยากเห็นอย่างซูเปอร์คาร์สุดหรูจากอิตาลีอย่าง Lambroghini ก็คงจะผิดพลาดอย่างมหันต์

เพราะครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่เจ้า "กระทิงดุ" สายพันธุ์อิตาลี เอารถสุดแรง หรู และอภิมหาแพงมาอวดโฉมกับสายตาคอรถยนต์ชาวไทย และหวังดึงดูดเงินในกระเป๋าของเศรษฐีสยามที่จ้องตาเป็นมันอยากครอบครอง

24.5 ล้านบาทกับเจ้า Lambroghini Huracan EVO

24.5 ล้านบาทกับเจ้า Lambroghini Huracan EVO

เพราะเอาจริงๆ ว่ากันตรงๆ Lambroghini คือรถยนต์ในฝันของทุกๆ คนอย่างแน่นอน

งานนี้เจ้าภาพหลักที่เป็นตัวแทนจำหน่ายซูเปอร์คาร์ แบรนด์ Lambroghini ของประเทศไทย คือ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Lambroghini อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย ก็เอาเจ้า Lambroghini Huracan EVO (ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว" มาอวดโฉมด้วยสีส้มแปร๊ดดึงดูดทุกสายตาทีเดียว

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดหลังคารับลมแรง ๆ ไปกับ Lamborghini Huracan Evo “Spyder” ใหม่ ที่งาน Geneva Motor Show 2019
>> เปิดแล้ว! โชว์รูม Lamborghini แห่งใหม่ โดย Renazzo Motor ณ ริมถนนวิภาวดี กรุงเทพฯ

จุดเด่นของ Lambroghini ตัวนี้ นอกไปจากความแรงที่การันตีทะลุ 300 กิโลเมรตรต่อชั่วโมงอยู่แล้ว รวมถึงเรื่องดีไซน์ที่สวยสดงดงามนั้น เจ้า  Lambroghini Huracan EVO ยังถือเป็นซูเปอร์คาร์ ในกลุ่มเครื่องยนต์ขนาดบิ๊กเบิ้มอย่าง V10 ที่ติดตั้งพร้อมกับเทคโนโลยีที่ถูกเรียกว่า Lambroghini Dinamica Veicolo Integrata หรือ LDVI ที่เป็น "สมองกล" อันอัจฉริยะ ซึ่งระบบนี้จะทำหน้าที่ประมวลผลความต้องการล่วงหน้าของผู้ขับ  Lambroghini Huracan EVO คันนี้ ให้สอดคล้องกับการใช้งานในแต่ละโหมด และเมื่อมันประมวลผลได้แล้ว จะทำการ "สั่งการ" ไปยังระบบต่างของรถเพื่อรีดประสิทธิภาพสูงสุดของการใช้งานรถในขณะนั้น รวมไปถึงหลัก "อากาศพลศาสตร์" ที่จำเป็นอย่างมากในการทำความเร็วในระดับสูงขึ้นไป ก็เพื่อความปลอดภัยในขณะขับด้วยความเร็วสูง และเพิ่มความมั่นใจในการขับมากยิ่งขึ้น

Lamborghini Huracan EVO ซูเปอร์คาร์ V10 พร้อมระบบควบคุมอัจฉริยะ เปิดตัวในไทยด้วยราคา 24.59 ล้านบาท

ระบบ Lambroghini Dinamica Veicolo Integrata สมองกลอัจฉริยะถูกติดตั้งในรุ่นนี้

ระบบ Lambroghini Dinamica Veicolo Integrata สมองกลอัจฉริยะถูกติดตั้งในรุ่นนี้ 

Chobrod ไปส่องตัวจริงมาแล้ว ต้องยอมรับว่ามัน สวย สวยจริงๆ และสะกดให้ยืนนิ่งจ้องมองหลายนาทีทีเดียว ก่อนจะขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เพื่อทำความเข้าใจกับ Lambroghini Huracan EVO ตัวนี้ ว่ามันมีความพิเศษอย่างไรบ้างเพื่อมาฝากผู้อ่าน

Lambroghini Huracan EVO ถูกบรรจุความแรงเอาไว้ด้วยเครื่องยนต์ที่เรียกว่า V10 Naturally-Aspirated ขนาดความจุที่ 5.2 ลิตร พละกำลังสูงสุดทำได้ 640 แรงม้าที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 600 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ขณะที่น้ำหนักรถอยู่ที่ 1,422 กิโลกรัม

เปิดตัวไปแล้วนอย่างยิ่งใหญ่ด้วยสีส้มแปร๊ดสะกดทุกสายตาบนท้องถนนแน่นอน

เปิดตัวไปแล้วนอย่างยิ่งใหญ่ด้วยสีส้มแปร๊ดสะกดทุกสายตาบนท้องถนนแน่นอน 

อัตราความแรง เมื่อเร่งจากจุดหยุดนิ่งวิ่งไปแตะที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น เจ้า Lambroghini Huracan EVO ทำได้ที่ 2.9 วินาที ถือว่าเร็วอย่างมากทีเดียว และทะยานไปแตะความเร็วที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ใช้เวลาแค่ 9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดที่โรงงานเคลมเอาไว้คือทำได้ที่ 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สิ่งอำนวยความสะดวกเต็มพิกัด ต่างจากรุ่นเดิมๆ ที่จะเน้นความแรงอย่างเดียวแต่กับ Lambroghini Huracan EVO ติดตั้งระบบ Infotainment พร้อมจอทัชสกรีนไซส์ 8.4 นิ้วที่คอนโซลกลาง ควบคุมการสั่งการด้วยปลายนิ้ว ทุกอย่างในรถสามารถคุมได้ด้วยปลายนิ้วนั้นเอง ทั้งเบาะนั่ง แอร์ เพลง และความแรงในโหมดต่างๆ ของ Lambroghini Huracan EVO

อย่างไรก็ตามครับ Lambroghini Huracan EVO ถูกวางไว้จากบริษัทแม่ว่าให้เป็นเรือธงไปต่อกรกับคู่แข่งจากค่ายๆ อื่น ทั้ง Ferrari หรือตระกูลซูเปอร์คาร์ของ Mescedes แต่สำหรับเมืองไทย  เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ตั้งราคาค่าตัวเจ้าไว้ที่ 24,590,000 บาท

ในคอกพิตของ Lambroghini Huracan EVO  ก็คงความดุดันเอาไว้ แต่ก็แฝงไว้ด้วยความสบายในการใช้งาน

ในคอกพิตของ Lambroghini Huracan EVO  ก็คงความดุดันเอาไว้ แต่ก็แฝงไว้ด้วยความสบายในการใช้งาน 

กระนั้นครับ เห็นราคาแบบนี้หลายคนคงลมจับ แต่สำหรับเศรษฐีเมืองไทยระดับร้อยล้านพันล้านบาทคงจะยั่วน้ำลายอยู่ไม่น้อย แต่แน่นอนว่าระดับวางจำหน่ายในเมืองไทยได้ ก็ย่อมเห็นทิศทางของ "ตลาดรถ" ซูเปอร์คาร์ในบ้านเราที่มันเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีทิศทางที่ดีอยู่เหมือนกัน ไม่เช่นนั้น เรนาสโซ มอเตอร์ คงไม่กล้าเอามาทำการตลาดรถแน่

ดูเพิ่มเติม
>> 
10 รถ SUV ที่พุ่ง ! เร็ว ! แรง ! ที่สุดในโลก !
>> รวมไว้ครบ ! ที่ต้องไม่พลาดไปชม ทั้งรถใหม่-รถโชว์-รถไฟฟ้า ในงาน Bangkok Motor Show 2019

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

กอล์ฟ กันติพิชญ์