พาวิเคราะห์รถหลักล้านกับ "Suzuki Jimny" แรงจริงไม่มีโม้ เปิดตัวที่ไทยปุ๊ปจองหมดปั๊ป

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 เม.ย 2562
แชร์ 1

นับเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่จะมาเขย่าตลาดรถเมืองไทยอย่างจริงจังกับ Suzuki Jimny 2019 ที่เปิดตัวในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ได้แค่วันเดียว ยอดขายกว่า 30 คันถูกจองเกลี้ยง ไม่มีการใส่ใจว่ามันจะราคาแพงเพราะภาษีนำเข้าทั้งคันก็ตาม

นอกจากรถหรูซูเปอร์คาร์ที่เป็นไฮไลท์สำคัญในการดึงดูดให้ผู้มาเที่ยวชมงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ในขณะนี้จนถึงวันที่ 7 เมษายนนี้ ที่เมืองทองธานีแล้ว สำหรับรถยนต์อีกคัน ที่เรียกได้ว่าเป็น "พระเอก" ของงานจัดแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ประจำปีของเมืองไทย แน่นอนว่าคันนั้นคงหนีไม่พ้นเจ้า "Suzuki Jimny 2019" ออฟโรดสายลุยคันแรกที่เรียกแรงดึงดูดได้ทุกสายตาในงานทีเดียว

Suzuki Jimny 2019 เปิดตัวแค่วันเดียว แต่ยอดจองเกือบจะหมดสต็อก 

และเป็นการตอกย้ำว่า "เอาจริง" เพราะ Suzuki ไม่ได้เอาแค่ Suzuki Jimny 2019 มาโชว์ตัวเท่านั้น หากแต่เป็นการนำมาขายกันให้เห็นๆ เลย และตรงกับข่าวที่ลือกันมาตลอดตั้งแต่ปลายปีก่อนว่า "จะขาย" กันแน่ๆ ในงาน แต่ที่ต้องบอกว่าฮือฮาเพราะราคาเปิดตัวที่ค่อนข้างรุนแรงทีเดียว เพราะวางกันเอาไว้ที่

Suzuki Jimny MT ราคา 1,550,000 บาท

Suzuki Jimny AT ราคา 1,650,000 บาท

รถไซส์เล็กไม่ใหญ่โต แต่ดีไซน์มันโดนใจ กับสนนราคาที่พุ่งไปล้านครึ่ง ถือว่าแรงมากโข แต่ที่น่าสนใจคือโควต้าขายในงานที่ Suzuki วางเอาไว้ที่ 36 คัน มันถูกจองไปถึง 30 คันในวันแรกที่เปิดงานมอเตอร์โชว์

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปรียบเทียบ Suzuki Jimny 2018 และ Suzuki Jimny 2019
>> เปิดโฉม Suzuki Jimny Black Bisbon Edition ตัวโหดพันธุ์เล็ก

อาจเพราะการรอคอยสำหรับคอรถยนต์เมืองไทยมาพักใหญ่ เมื่อเปิดขายจึงไม่รีรอที่จะครอบครอง

อาจเพราะการรอคอยสำหรับคอรถยนต์เมืองไทยมาพักใหญ่ เมื่อเปิดขายจึงไม่รีรอที่จะครอบครอง 

สาเหตุที่ราคามันแพงมากโข และเทียบได้กับการถอย Honda Civic ป้ายแดงสักคัน หรือจะไปสอยเอา Toyota Fortuner มือหนึ่งก็ได้ หรือแม้แต่จะเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็จะได้ Ford Rapter ตัวลุยใหญ่ยักษ์มาครองได้ นั่นเป็นเพราะเจ้า Suzuki Jimny 2019 เป็นแบบ "นำเข้าทั้งคัน" จากประเทศญี่ปุ่น และเมื่อมันเป็นรถนำเข้า จึงต้องถูกบวกภาษีนำเข้าตามกฏหมายแบบ 100% อย่างไม่มีอิดออด เพราะองค์ประกอบนี้เองมันจึงทำให้เจ้า Suzuki Jimny 2019 ราคาค่าตัวพุ่งกระฉูด

และหนึ่งในเจ้าของรถยนต์ Suzuki Jimny 2019 ที่อีกไม่นานก็จะเริ่มมาอวดโฉมบนท้องถนนบ้านเราแล้ว หนึ่งในนั้นก็เป็นนักฟุตบอลระดับซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย อย่าง "ชาริลร์ ซัปปุยส์" หนุ่มหล่อนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่วางเงินเต็มจำนวนกับเจ้า Suzuki Jimny 2019 เพื่อครอบครองกับเขาด้วย

แม้สนนราคามันจะดูแพงเกินไปกับหลายความคิดเห็นของคอรถยนต์ แต่ต้องยอมรับว่าการโปรโมตเจ้า Suzuki Jimny 2019 ถือว่าได้ผลอย่างมากในบ้านเรา มันถูกยกให้เป็นรถยนต์อีกหนึ่งคันที่ "ตลาดรถ" บ้านเรารอคอยการมาถึง และก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเพราะประกาศขายปุ๊ปยอดจองก็เต็ม 100%

แม้เสปกของเจ้า Suzuki Jimny จะไม่ได้หวือหวา แต่งานดีไซน์ต่างหากที่มันน่าดึงดูด 

เสปกของเจ้า Suzuki Jimny 2019 รุ่นนำเข้าที่มาขายในประเทศไทยนั้น  ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ, ที่ฉีดน้ำไฟหน้า, ไฟท้าย LED, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า, ที่ปัดน้ำฝนปรับหน่วงเวลาได้, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง ปรับสูง-ต่ำได้, กุญแจรีโมท, ระบบอินโฟเทนเม้นท์ Suzuki Smart Connect หน้าจอขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง รองรับ Apple CarPlay, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบควบคุมการทรงตัว ESP และระบบเบรก ABS/EBD เป็นต้น

สีสันทั้งหมดมีให้เลือกกันทั้งหมด 7 สีด้วยกัน สีเหลือง Solid Kinetic Yellow/หลังคาดำ, สีฟ้า Metallic Brisk Blue/หลังคาดำ, สีครีม Metallic Chiffon Ivory/หลังคาดำ, สีเขียว Solid Jungle Green, สีดำ Pearl Bluish Black, สีเทา Solid Medium Gray และสีขาว Superior White แต่ถ้าใครอยากจะได้สีทูโทนก็ต้องเพิ่มเงินอีก 30,000 บาทด้วย

ส่วนเวอร์ชั่นไทยนั้น มีให้เลือกกันในแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เครื่องยนต์ถูก Suzuki วางเอาไว้ด้วยระบบ K15B ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 102 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 130 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Allgrip เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 เชื่อว่าอีกไม่นาน คนไทยคงได้เห็น Suzuki Jimny ออกมาวิ่งบนท้องถนนแน่ๆ

เชื่อว่าอีกไม่นาน คนไทยคงได้เห็น Suzuki Jimny ออกมาวิ่งบนท้องถนนแน่ๆ 

ถือว่าแรงดีทีเดียวกับราคาของเจ้า Suzuki Jimny 2019 ในประเทศไทย และแน่นอนว่าเมื่อเห็นความนิยมขนาดนี้แล้ว เชื่อว่า Suzuki คงจะชั่งใจอย่างหนักที่จะวางแผนนำมาประกอบในประเทศไทยด้วยหรือไม่ เพื่อเจาะตลาดรถประเภทนี้อย่างจริงจัง และไม่แน่ว่าหากแผนนี้เกิดขึ้นจริง แน่นอนว่าราคาของมันจะต้องถูกลงกว่าที่เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ในเมืองไทยครั้งล่าสุดนี้แน่ๆ

คอรถยนต์ที่ชอบรุ่นนี้ ต้องติดตามอย่างกระชั้นชิดทีเดียวที่ตลาดรถ Chobrod.com นะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
ทีเด็ดงานออกแบบ Suzuki Jimny “ภายนอก” กระชากใจวัยรุ่น
>> เปิดตัวอย่างเป็นทางการ !! Suzuki Jimny และโปรโมชั่นพร้อมข้อเสนอดีๆ จาก Ford ในงาน Motor Show 2019

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

กอล์ฟ กันติพิชญ์