แต่งยั่วแต่ไม่ขาย ไปชม Mitsubishi Triton Absolute ในงานมอเตอร์โชว์ 2019

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 เม.ย 2562
แชร์ 13

วันนี้ chobrod จะพาไปดูกระบะ Triton ของค่าย Mitsubishi ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ แต่มันพิเศษตรงที่เป็นตัว “แต่งเต็ม” แต่ไม่ขาย กับรุ่น Mitsubishi Triton Absolute

ถือเป็นอีกค่ายที่เกาะกระแสการ "แต่งรถกระบะพันธุ์ดุ" ซึ่งออกแบบและเพิ่มของตกแต่งเองจากค่าย แน่นอนว่า Chobrod กำลังพูดถึงค่าย "Mitsubishi" ที่จัดโชว์กระบะพันธุ์แกร่งของค่ายอย่างรุ่น Triton ในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" ที่จัดขึ้นในขณะนี้ที่เมืองทองธานี จนถึงวันที่ 7 เมษายน 2562

ที่ต้องบอกว่าเจ้า Mitsubishi Triton ตัวนี้มันพิเศษ เพราะทางค่ายจัดเต็มด้วยชุดแต่งที่ต้องสะกดสายตาคอกระบะใน "ตลาดรถ" เมืองไทยเข้าจังๆ เพราะความเข้มที่มาพร้อมกับสีดำ ชุดแต่งที่ครบเครื่องทั่วไปทั้งรถยนต์ มันจึงทำให้ตัวพิเศษของค่ายที่ถูกเรียกว่า  Mitsubishi Triton Absolute จึงดึงดูดอยู่ไม่น้อย และมันทำให้เจ้าของรถยนต์กระบะ Mitsubishi Triton ในเมืองไทยอยากจะยึดเป็นต้นแบบเพื่อแต่งตามกันทีเดียว

ไม่ขาย แต่โชว์ยั่วน้ำลายเล่นๆ กับ Mitsubishi Triton Absolute

ไม่ขาย แต่โชว์ยั่วน้ำลายเล่นๆ กับ Mitsubishi Triton Absolute

ไม่ขาย แต่โชว์ยั่วน้ำลายเล่นๆ กับ Mitsubishi Triton Absolute

การตกแต่งที่ Mitsubishi ประเทศไทยนำมาจัดแสดง ถูกระบุว่ามันถูกออกแบบจากแนวคิดของค่ายโดยตรง แต่เป็นที่น่าเสียดายเล็กน้อยเพราะมันแค่ "ตัวโชว์" เท่านั้น ยังไม่มีแผนว่าจะจัดแต่งรุ่นนี้ออกมาสู่ตลาดรถเพื่อจำหน่ายกันแต่อย่างใด แต่แน่นอนว่าชุดแต่งที่จัดเข้ามา มันสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ รสนิยมของ Mitsubishi ที่เสก Triton ให้ดูน่าเกรงขามเหมือนมีมนต์วิเศษ และมันขับให้ Mitsubishi Triton Absolute โดดเด่นขึ้นมาทันทีกลางบูธของ Mitsubishi ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งใหญ่ของเมืองไทย

แนวคิดการออกแบบยึดตามไอเดียที่เรียกว่า Build-up Robustness ที่ตกแต่งให้เท่มากขึ้น และดูดันพร้อมจะลุยในทุสภาพพื้นผิวตามไสตล์ออฟโรดที่หลายคนนิยม และยังเป็นแนวทางการตกแต่งที่เป็นแบบเดียวกันกับค่ายที่เอารถไปแสดงในเมกะมอเตอร์โชว์ระดับโลกอย่างงาน เจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ซึ่งจัดกันไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ณ เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลือง 9 รถกระบะที่ขายในไทย 2019
>> ถ้าไม่อยากพลาด!! ต้องเช็คให้ดีก่อนซื้อรถกระบะมือสองราคาถูก!

2019 New Mitsubishi Triton ABSOLUTE ในงานมอเตอร์โชว์ 2019 

เต็มๆ ตา และดูช่างดุเดือดเหลือกันกับกระบะพันธุ์แกร่งของค่าย Mitsubishi

เต็มๆ ตา และดูช่างดุเดือดเหลือกันกับกระบะพันธุ์แกร่งของค่าย Mitsubishi 

จุดเด่นของ Mitsubishi Triton Absolute ที่เอามาโชว์ในครั้งนี้ เราไปเริ่มดูความพิเศษของมันกันเลยดีกว่า เริ่มจากกระจังหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมด้วยสเกิร์ตรอบคันที่ตกแต่งด้วยเคฟล่า ขณะที่ตัวรถก็ถูกยกสูงขึ้นกว่าเดิมเพื่อรองรับกับล้อและยางขนาดใหญ่เพื่อให้สมกับตัวลุยที่ Mitsubishi ต้องการจะขายความแกร่งให้ตลาดรถยนต์ได้รับรู้ พ่วงมาด้วยสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าเป็น Mitsubishi Triton Absolute ด้วยโลโก้ Absolute สีเงินที่เด่นชัดเจน ส่วนฝาท้ายครอบใหม่ด้วยโลโก้ปิระมิดของค่ายหรือสัญลักษณ์ Mitsubishi ขนาดใหญ่ ด้านกระบะหากว่ากันจากหลังคาก็ติดตั้งโรลบาร์ให้รับกับตัวรถ ขณะที่ไฟบนหลังคาถูกติดตั้งเพิ่มเข้ามาในระบบ LED แต่ภายในไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มเติม เพราะทางค่ายต้องการให้คงรูปลักษณ์ภายในเอาไว้ แต่มาเน้น "ภายนอก" รวมถึงเครื่องยนต์ ดีเซลบล็อค 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว 2,442 ซีซี พร้อมชุดเกียร์ 6 สปีด ก็เหมือนกับรุ่นที่ขายกันตามปกติในนาม Triton     

โลโก้ Mitsubishi ขนาดใหญ่แปะไว้ที่ด้านท้ายของ Mitsubishi Triton Absolute

โลโก้ Mitsubishi ขนาดใหญ่แปะไว้ที่ด้านท้ายของ Mitsubishi Triton Absolute 

ด้านหน้ามองดูแล้วก็หล่อเข้มเหมือนกัน

ด้านหน้ามองดูแล้วก็หล่อเข้มเหมือนกัน 

สีดำอันดุดัน มันสะท้อนให้เห็นถึงความใหญ่ของกระบะพันธุ์แกร่งและยังกล้าที่จะลุยได้ในทุกๆ สถานการณ์ อีกทั้งตัว Mitsubishi Triton Absolute ที่เอามาจัดแสดงในครั้งนี้ ยังตกแต่งคล้ายกับตัวแต่งที่ขายกันจริงๆ ในทวีปยุโรปของค่าย Mitsubishi อีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือเจ้า Mitsubishi Triton L200 นั่นเอง

กระนั้นก็ตาม หลังจากที่คนไทยได้เห็นเจ้า Mitsubishi Triton Absolute โดยเฉพาะกูรูด้านรถยนต์ ที่มองว่าค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นอย่างแบรนด์ Mitsubishi ต้องการจะดันกระบะเรือธงของค่ายอย่าง Troton ให้สามารถต่อกรกับยักษ์ใหญ่ที่เป็นคู่แข่งในตลาดรถ อย่าง Ford Ranger หรือ Toyota Hilux Revo และแม้แต่ Isuzu Dmax ซึ่งทั้งสามค่ายผู้ผลิตรถยนต์ที่เอ่ยถึง ต่างมี "ชุดแต่งรถกระบะ" ที่เป็นเอกลักษณ์ของค่ายเองและตกแต่งให้กับลูกค้าอย่างพร้อมสรรพทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Ford Ranger Wildtrak Toyota Hilux Revo Rocco และ Isuzu D-Max Stealth ที่ทำให้นักเลงรถกระบะต่างเลือกหาเพราะแต่งสวยและจบในที่เดียว เรียกง่ายๆ ว่าขับรถออกไปก็ไม่ต้องไปแต่งเพิ่ม เพราะจบมาจากโชว์รูมเลยทีเดียว

ซุ้มล้อขนาด 18 นิ้วถูกติดตั้งเข้ามา และมันทำให้ต้องยกรถให้สูงขึ้นกว่าเดิม

ซุ้มล้อขนาด 18 นิ้วถูกติดตั้งเข้ามา และมันทำให้ต้องยกรถให้สูงขึ้นกว่าเดิม 

ดังนั้น การที่ Mitsubishi เปิดตัวแม้จะเป็นเพียงแค่การโชว์ในรุ่น Mitsubishi Triton Absolute ก็น่าสนใจว่าจะทำการตลาดกับชุดแต่งตัวนี้จริงๆ หรือไม่ แต่แน่นอนว่าหากออกมาวางขายกันจริงๆ ตลาดรถกระบะเมืองไทยอาจจะต้องสั่นสะเทือน เพราะที่ผ่านมา Mitsubishi Triton 2019 หรือตัวที่เรียกว่าไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ก็เกาะตลาดรถกระบะในบ้านเราได้ดีไม่น้อย ด้วยยอดขายที่ออกสู่ท้องถนนเมืองไทยไปแล้วกว่า 13,000 คัน

พร้อมลุยแต่ยังไม่พร้อมขาย กับ Mitsubishi Triton Absolute

2019 Mitsubishi Triton Absolute Concept

หากใครอยากเจอเจ้า Mitsubishi Triton Absolute ขอแนะนำให้ไปสัมผัสกันได้ที่บูธของ Mitsubishi  ก่อนที่งานจะปิดฉากลงในวันที่ 7 เมษายน 2562 นี้นะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
ดูทีเด็ด "Mitsubishi Engelberg Tourer 2019” SUV ตัวล้ำลุยยุโรป
>> Mitsubishi eK X มาในสไตล์ดุดันและทรงพลังต่างจาก Kei Car ทั่วไปในตลาดรถ

กอล์ฟ กันติพิชญ์