สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 8 กรกฎาคม - 13 กรกฎาคม 2562

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 ก.ค 2562
แชร์ 0

สรุปข่าวประจำสัปดาห์มาอีกแล้ว คราวนี้มาดูกันว่าช่วงวันที่ 8-13 กรกฎาคม 2562 ปีนี้ มีข่าวเด่นประเด็นร้อนอะไรที่น่าสนใจบ้าง เรารวบเอามาไว้ให้แล้วที่นี่

เผลอแป๊บเดียวก็จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวกลางปีแล้ว แต่ละคนมีแพลนออกเดินทางหรือทำกิจกรรมอะไรกันบ้างหรือเปล่า? Chobrod ก็ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย หากอยากดูทริคการเดินทางดี ๆ หรือเลือกรถที่จะใช้รถในการออกทริป สามารถติดตามได้ที่เว็บตลาดรถออนไลน์ของเราได้เลย

สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 8 กรกฎาคม - 13 กรกฎาคม 2562

สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 8 กรกฎาคม - 13 กรกฎาคม 2562

ว่าแต่ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีเรื่องราวอะไรที่คุณพลาดไปบ้างหรือเปล่า เราได้นำ 10 เรื่องราวข่าวเด็นประเด็นที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ที่ 8-13 กรกฎาคม 2562 มารวบไว้อีกครั้ง ลองมาดูกันอีกที ว่ามีข่าวสารดี ๆ เรื่องไหนบ้างไหมที่คุณพลาดการอัปเดตไป ลองมาเช็คไปพร้อม ๆ กันกับเรากันเลย

1. บ๊ายบายเพื่อนยาก! อำลาตำนาน โฟลค์เต่าคันสุดท้ายออกจากโรงงานแล้ว

เริ่มข่าวแรกที่เป็นกระแสแรง เป็นที่พูดถึงไปทั่ววงการรถยนต์ กับข่าวการยุติการผลิตรถคลาสสิกในตำนานอย่าง Beetle ของ Volkswagen เป็นการถาวร โดยล็อตสุดท้ายของสายการผลิตได้เดินทางออกจากโรงงานเป็นที่เรียบร้อยในวันพุธที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ โรงงานของ Volkswagen ที่เม็กซิโก โดยมีเหล่าพนักงานและบุคคลสำคัญต่าง ๆ ออกมาร่วมงานอำลาครั้งนี้ ทั้งนักดนตรีที่มาร่วมแสดงเพื่อสร้างสีสัน พร้อมหวนรำลึกประวัติศาสตร์กับการผลิตรถรุ่นนี้ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่นและประทับใจ

บ๊ายบายเพื่อนยาก! อำลาตำนาน โฟลค์เต่าคันสุดท้ายออกจากโรงงานแล้ว

อ่านเพิ่มเติม >> บ๊ายบายเพื่อนยาก! อำลาตำนาน โฟลค์เต่าคันสุดท้ายออกจากโรงงานแล้ว

2. รถใหม่เปิดตัวที่อังกฤษ "Volvo XC40 2020" กับค่าตัวล้านนิดๆ

เปิดตัวครอสโอเวอร์ไซส์เล็กตัวใหม่ของค่าย Volvo เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาอย่าง Volvo XC40 ที่เป็นอีกทางเลือกสำหรับคอรถยนต์ที่ชื่นชอบแบรนด์รถยนต์ค่ายนี้นอกไปจากพี่ใหญ่ที่ทำตลาดมาดีและนานอย่าง Volvo XC 90 หรือพี่รองอย่าง Volvo XC 60 และกระแสตอบรับสำหรับ Volvo XC40 ก็ถือได้ว่าดีเกินคาดไปมากทีเดียว เพราะมันเล็ก  คล่องตัว และออกแบบดีไซน์ได้อย่างหรูหราลงตัวทันสมัย บวกกับเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยในการขับได้ดียิ่งขึ้น

รถใหม่เปิดตัวที่อังกฤษ

อ่านเพิ่มเติม >> รถใหม่เปิดตัวที่อังกฤษ "Volvo XC40 2020" กับค่าตัวล้านนิดๆ

3. ตะลึงทั้งโลก BMW จับ X7 มาดัดแปลงเป็น "กระบะ" หรือสัญญาณท้าชน Mercedes

BMW โชว์รถยนต์ "กระบะต้นแบบ" เมื่อจับเอา X7 คันใหญ่มาดัดแปลงเป็นกระบะอวดโฉมคอรถยนต์ทั่วโลก และมันก็เรียกเสียงฮือฮาให้ตลาดรถโลกอีกด้วย เพราะพวกเขาหยิบเอา BMW X7 รถในกลุ่ม SUV ไซส์ยักษ์ตัวใหม่ของค่ายที่เพิ่งเปิดตัวกันได้ไม่นาน มาดัดแปลงให้เป็นรถยนต์กระบะสุดหรู และแน่นอนว่ามันจะท้าชนทันทีกับ Mercedes-Benz X-Class ที่เพิ่งเปิดตัวทิ้งห่างไปไม่นานและภาพที่เผยแพร่ออกมา BMW เคลมว่ามันคือ "ของจริง" ที่ทำกันจริงๆ ไม่ใช่ภาพเรนเดอร์

ตะลึงทั้งโลก BMW จับ X7 มาดัดแปลงเป็น

อ่านเพิ่มเติม >> ตะลึงทั้งโลก BMW จับ X7 มาดัดแปลงเป็น "กระบะ" หรือสัญญาณท้าชน Mercedes

4. มาแล้ว "All NEW MINI Cooper SE" รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย

เปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ เลยทีเดียว สำหรับ All NEW MINI Cooper SE ที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% และก็แตกต่างจากรุ่นปกติอยู่ในหลายจุดด้วยกัน แต่ก็คงคอนเซปต์รถเล็ก 3 ประตูที่เป็นขวัญใจของคนทั้งโลกเหมือนเดิม โดยถูกสร้างขึ้นมาบนพื้นฐานแพลตฟอร์มของรุ่น MINI Cooper S ที่ขายอยู่ในตลาดรถอยู่แล้ว แต่สำหรับตัวพลังงานไฟฟ้า จะแตกต่างกันบ้างโดยมิติตัวถังจะสูงขึ้นกว่ารุ่นปกติที่ 18 มิลลิเมตร เพราะต้องเปิดพื้นที่ให้กับแบตเตอรี่ที่กักเก็บพลังงานไฟฟ้าซึ่งถูกวางเอาไว้ที่ใต้ตัวรถ

มาแล้ว

อ่านเพิ่มเติม >> มาแล้ว "All NEW MINI Cooper SE" รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย

5. Chevrolet Colorado Trail Boss 2019 รุ่นย่อยใหม่ ดุคมเข้ม

หากใครชอบโหดดุ เชฟโรเลต จัดให้ ล่าสุดเปิดตัวกระบะรุ่นย่อยใหม่ เชฟโรดเลต โคโรลาโด เทรล บอส 2019 (Chevrolet Colorado Trail Boss 2019) วางดีไซน์แบบสายพันธุ์ลุย เสริมความเท่และ โฉบเฉี่ยว พร้อมการตกแต่งอันเป็นเอกลักษณ์ ใช้รุ่นตัวถัง 4 ประตู ยกสูง (รุ่น C-Cab) มีเพียงระบบขับเคลื่อน 2 ล้อให้เลือกเท่านั้น มีให้เลือก 2 รุ่นย่อยทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ในราคาเริ่มต้น 859,000 บาท

Chevrolet Colorado Trail Boss 2019 รุ่นย่อยใหม่ ดุคมเข้ม

อ่านเพิ่มเติม >> Chevrolet Colorado Trail Boss 2019 รุ่นย่อยใหม่ ดุคมเข้ม

6. เช็คลิสต์ 9 ประเภทรถยนต์ใช้แล้ว "ห้ามนำเข้าไทยเด็ดขาด" บังคับใช้ 10 ธ.ค.นี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศกฎหมายใหม่เกี่ยวกับการนำเข้ารถยนต์ใช้แล้วเข้ามายังประเทศไทย กระนั้นก็ตามก็ยังมีการหวั่นเกรงกันว่ากฎหมายที่ออกมานั้น จะมีผลกระทบครอบคลุมไปยัง "ธุรกิจนำเข้ารถยนต์" จากต่างประเทศด้วยหรือไม่ หรือจะจำกัดเฉพาะแค่รถยนต์ใช้แล้วเท่านั้นที่ไม่ให้เอาเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ล่าสุดก็มีความชัดเจนออกมาถึง "ประเภทของรถยนต์" ที่โต้โผของการเสนอกฎหมายอย่างกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้ประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่า รถยนต์ใช้แล้วประเภทใดบ้างที่ "ห้าม" นำเข้ามาเด็ดขาด และผลบังคับใช้จะเริ่มใช้กันอย่างจริงจังในวันที่ 10 ธันวาคม 2562 ปีนี้เลยด้วย

เช็คลิสต์ 9 ประเภทรถยนต์ใช้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม >> เช็คลิสต์ 9 ประเภทรถยนต์ใช้แล้ว "ห้ามนำเข้าไทยเด็ดขาด" บังคับใช้ 10 ธ.ค.นี้

7. เซเว่น-อีเลฟเว่น จับมือ EA ติดตั้งสถานีชาร์จไฟรองรับ "รถยนต์ไฟฟ้า"

เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ กับทิศทางของ "รถยนต์ไฟฟ้า" ในตลาดรถบ้านเรา ที่เริ่มมีความคืบหน้าอย่างมาก โดยเฉพาะประเด็นการสร้างสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าที่ภาครัฐก็เริ่มสร้างและลงทุนเพื่อให้เกิดจุดชาร์จไฟฟ้าที่ครอบคลุม รวมไปถึงภาคเอกชนอย่างบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ที่ก่อนหน้านี้ก็ประกาศเอาไว้อย่างชัดเจนแล้วว่าจะสร้างสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุม 1,000 จุดให้ได้ภายในปี 2562 นี้ ด้วยการร่วมกับปั๊มน้ำมันของต่างชาติ รวมถึงห้างสรรพสินค้าในบางแห่งและล่าสุดพวกเขา ก็ขยับตัวเองอีกครั้งแล้วสร้างความฮือฮาให้กับแวดวงรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเรา ด้วยการประกาศจับมือกับร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่ทุกหัวระแหงของเมืองไทยอย่าง เซเว่น-อิเลฟเว่น (7-11) เพื่อสร้างจุดชาร์จไฟฟ้าหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ และจะนำร่องไปก่อนเลยใน 21 สาขาเพื่อทดลองตลาดก่อน

เซเว่น-อีเลฟเว่น จับมือ EA ติดตั้งสถานีชาร์จไฟรองรับ

อ่านเพิ่มเติม >> เซเว่น-อีเลฟเว่น จับมือ EA ติดตั้งสถานีชาร์จไฟรองรับ "รถยนต์ไฟฟ้า"

8. มาแล้วกระบะจาก MG กับ "All NEW MG EXTENDER" เจาะตลาดรถเมืองไทย

หลังลือกันมานานพอสมควร ในที่สุดก็ชัดเจนกันเสียทีว่า MG อีกหนึ่งรถยนต์ที่มาแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดรถเมืองไทย จะเข็นเอากระบะพันธุ์แกร่งมาเป็นตัวเลือกให้กับคอรถยนต์บ้านเราเพราะกำหนดเอาไว้แล้วว่าจะเปิดตัวกระบะตัวแรกของค่ายที่จะไปลุยตลาดรถ และจะให้คนที่กำลังสนใจรถยนต์จากค่ายนี้แต่เป็นเวอร์ชั่นกระบะในเดือนสิงหาคม 2562 นี้เลย อีกทั้งจะเอามาให้เห็นพร้อมกันในงาน Big Motor Sales 2019 อีกด้วย

มาแล้วกระบะจาก MG กับ

อ่านเพิ่มเติม >> มาแล้วกระบะจาก MG กับ "All NEW MG EXTENDER" เจาะตลาดรถเมืองไทย

9. เช่ารถเที่ยว…พก 10 อุปกรณ์พื้นฐานในรถยนต์ มั่นใจ ปลอดภัยหายห่วง

หากคิดจะเช่ารถขับเที่ยว เรามี 10 อุปกรณ์พื้นฐาน ที่ควรตรวจเช็กเมื่อเช่ารถเที่ยว มาดูกันว่า 10 อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรดูมีอะไรเพราะเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จะดีกว่าไหมถ้าเราเช่ารถเที่ยวโดยมี 10 อุปกรณ์พื้นฐานรถยนต์นี้ไว้ในรถ มั่นใจ ปลอดภัยหายห่วง เพื่อเป็นการไม่ประมาท ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะสามารถช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน มีอุปกรณ์อะไรบ้างที่ควรพกไว้ในรถยนต์ ไปดูกันเลย

เช่ารถเที่ยว…พก 10 อุปกรณ์พื้นฐานในรถยนต์ มั่นใจ ปลอดภัยหายห่วง

อ่านเพิ่มเติม >> เช่ารถเที่ยว…พก 10 อุปกรณ์พื้นฐานในรถยนต์ มั่นใจ ปลอดภัยหายห่วง

10. รถคันนี้สีอะไร! ร่วมหาคำตอบ แค่แปะสติกเกอร์แก้เคล็ดได้จริงหรือ?

เชื่อว่าหลายคนคงเห็นผ่านตา กับสติกเกอร์ที่แปะติดที่ท้ายรถด้วยข้อความว่า รถคันนี้สีดำ, รถคันนี้สีขาว หรือสีอื่น ๆ ก็ตาม ซึ่งข้อความที่ระบุว่าเป็นสีอะไรนั้น ไม่ใช่สีที่ตรงกับสีของรถคันนั้นจริง ๆ เห็นแล้วก็รับรู้ได้ว่าเป็นการติดไว้แก้เคล็ด แล้วจะเป็นการแก้เคล็ดเรื่องอะไร รูปแบบไหน? แล้วได้ผลจริงหรือไม่ Chobrod หาคำตอบมาให้แล้ว

รถคันนี้สีอะไร! ร่วมหาคำตอบ แค่แปะสติกเกอร์แก้เคล็ดได้จริงหรือ?

อ่านเพิ่มเติม >> รถคันนี้สีอะไร! ร่วมหาคำตอบ แค่แปะสติกเกอร์แก้เคล็ดได้จริงหรือ?

เป็นข่าวร้อนประเด็นฮอตที่ไม่ควรพลาดทั้งนั้น และขอบอกว่ายังมีอีกหลายเรื่องราวที่คุณควรรู้ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com ที่พร้อมเสิร์ฟข่าวใหม่ ๆ ให้คุณทุกวัน ไม่อยากพลาดสาระดี ๆ กดติดตามเราได้ที่ Facebook Fanpage และเว็บไซต์ของเรา และเราจะไม่หยุดเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจให้แก่คุณ

​ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ