เซเว่น-อีเลฟเว่น จับมือ EA ติดตั้งสถานีชาร์จไฟรองรับ "รถยนต์ไฟฟ้า"

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ก.ค 2562
แชร์ 8

ร้านสะดวกซื้อยักษ์ใหญ่ 7-11 ผนึกเอกชนทดลองติดตั้งสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า นำร่อง 21 สาขา หากไปได้สวยพร้อมเพิ่มเติมในอนาคต

เซเว่น-อีเลฟเว่น จับมือ EA ติดตั้งสถานีชาร์ไฟรองรับ

เซเว่น-อีเลฟเว่น จับมือ EA ติดตั้งสถานีชาร์ไฟรองรับ "รถยนต์ไฟฟ้า" 

เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ กับทิศทางของ "รถยนต์ไฟฟ้า" ในตลาดรถบ้านเรา ที่เริ่มมีความคืบหน้าอย่างมาก โดยเฉพาะประเด็นการสร้างสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า ที่จะเป็นหัวใจสำคัญของการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

เพราะล่าสุดเอง หลายค่ายรถยนต์ที่ทำการตลาดในบ้านเรา ก็เริ่มส่งรถยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดรถมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่ายรถสัญชาติอังกฤษจากจีน อย่าง MG หรือแม้แต่ฝั่งของเยอรมนีอย่าง Audi ที่ก็ส่งรถเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม รวมไปถึงค่ายรถยนต์ที่เป็นยักษ์ใหญ่และครองตลาดรถในบ้านเราทั้งของ Toyota และ Honda ที่แม้ในขณะนี้ยังไม่มีรถยนต์ไฟฟ้าออกมาในตลาดรถ แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาจะไม่กระโดดเข้ามาร่วมวง

ร้านสะดวกซื้อย่าง 7-11 กำลังจะถูกติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ร้านสะดวกซื้อย่าง 7-11 กำลังจะถูกติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 

กับประเด็นสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าที่ภาครัฐก็เริ่มสร้างและลงทุนเพื่อให้เกิดจุดชาร์จไฟฟ้าที่ครอบคลุม รวมไปถึงภาคเอกชนอย่างบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ที่ก่อนหน้านี้ก็ประกาศเอาไว้อย่างชัดเจนแล้วว่าจะสร้างสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุม 1,000 จุดให้ได้ภายในปี 2562 นี้ ด้วยการร่วมกับปั๊มน้ำมันของต่างชาติ รวมถึงห้างสรรพสินค้าในบางแห่ง

และล่าสุดพวกเขา ก็ขยับตัวเองอีกครั้งแล้วสร้างความฮือฮาให้กับแวดวงรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเรา ด้วยการประกาศจับมือกับร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่ทุกหัวระแหงของเมืองไทยอย่าง เซเว่น-อิเลฟเว่น (7-11) เพื่อสร้างจุดชาร์จไฟฟ้าหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ และจะนำร่องไปก่อนเลยใน 21 สาขาเพื่อทดลองตลาดก่อน

ดูเพิ่มเติม
>> 
สรรพสามิตจ่อขึ้นภาษี "แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า" บังคับค่ายรถกำจัด-รีไซเคิลครบวงจร
>> เงียบไปไม่เอา! EU ออกกฎใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าต้องมีเสียงหลอกด้วย

ด้วยความร่วมมืออย่างจริงจังของภาคเอกชน ทำให้สถานีชาร์จไฟฟ้าน่าจะครอบคลุมอย่างมากในไทย

ด้วยความร่วมมืออย่างจริงจังของภาคเอกชน ทำให้สถานีชาร์จไฟฟ้าน่าจะครอบคลุมอย่างมากในไทย

ด้วยความร่วมมืออย่างจริงจังของภาคเอกชน ทำให้สถานีชาร์จไฟฟ้าน่าจะครอบคลุมอย่างมากในไทย 

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ ก็ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า การรุกเปิดสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อิเลฟเว่น  (7-11) จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่บริษัทต้องการสร้างสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ที่แตกต่างกันเพื่อให้เกิดความหลากหลายและเข้าถึงง่ายสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เนื่องจากก่อนหน้านี้ ก็ได้ร่วมมือกับสถานีบริการน้ำมัน, ศูนย์บริการด้านยานยนต์, ร้านสะดวกซื้อ, ศูนย์การค้า และร้านอาหารต่างๆ และการร่วมกับ เซเว่น-อิเลฟเว่น จะทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะเปิดสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้บริการครบ 1,000 สถานีภายในปีนี้แน่นอน

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร จึงวิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ที่ควบคุมการบริหารจัดการ เซเว่น-อิเลฟเว่น  (7-11) กล่าวถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า  7 Go Green ยุทธศาสตร์ด้านการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อมของบริษัท จึงได้ร่วมกับ EA Anywhere ติดตั้งเครื่องชาร์จสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-11) จำนวน 21 สาขา เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มตลอด 24 ชั่วโมง  พร้อมรองรับการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

เฉกเช่น 7-11 ที่ต่างประเทศ ก็มีสถานีชาร์จเพื่อเติมพลังให้รถยนต์ไฟฟ้าเช่นกัน

เฉกเช่น 7-11 ที่ต่างประเทศ ก็มีสถานีชาร์จเพื่อเติมพลังให้รถยนต์ไฟฟ้าเช่นกัน

นับเป็นอีกหนึ่งสเต็ปที่ทำให้เห็นถึงความสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างมากในตลาดรถบ้านเรา ที่แน่นอนว่าระดับบิ๊กของร้านสะดวกซื้อในประเทศก็ยังเปิดพื้นที่เพื่อรองรับยานยนต์แห่งอนาคต และหากมันไปได้สวย เซเว่น-อิเลฟเว่น ก็พร้อมจะขยายไปยังสาขาอื่นๆ ที่มีผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากขึ้นด้วยในอนาคต

ขอเเนะนำเพิ่มเติม 5 รถพลังงานไฟฟ้าที่จะได้เห็นบนถนนไทยในปี 2019

ดูเพิ่มเติม
>> 
งบ 8 แสนบาท กับตลาดรถ Hybrid เมืองไทย
>> เอกชนไทยผนึกเปิดจุดชาร์จ "รถยนต์ไฟฟ้า" วางเป้าปี 62เพิ่มครบ 1,000 จุด

​ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop