บ๊ายบายเพื่อนยาก! อำลาตำนาน โฟลค์เต่าคันสุดท้ายออกจากโรงงานแล้ว

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 12 ก.ค 2562
แชร์ 1

คลาสสิกคาร์ในตำนาน โฟล์คเต่า จาก Volkswagen เตรียมอำลาคนทั้งโลก เมื่อรถคันสุดท้ายถูกปล่อยจากโรงงาน ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนประทับใจ ชาวโลกร่วมใจแห่ติดแฮชแท็ก #ByeByeBeetle

เป็นข่าวที่สร้างความน่าใจหายแก่วงการรถทั่วโลก กับข่าวการยุติการผลิตรถคลาสสิกในตำนานอย่าง Beetle ของ Volkswagen เป็นการถาวร ทั้งโลกต่างจับตารถ 65 คันสุดท้ายออกจากโรงงานผลิต ท่ามกลางบรรยากาศงานเลี้ยงอำลาแก่เจ้าเพื่อนยาก ที่สร้างปรากฎการณ์และฝากฝังประวัติศาสตร์เอาไว้อย่างไม่รู้ลืม

โฟลค์เต่าในตำนานที่เปลี่ยนมาหลายยุคหลายสมัย

โฟลค์เต่าในตำนานที่เปลี่ยนมาหลายยุคหลายสมัย

โฟลค์เต่าชื่อดังนี้เริ่มต้นเปิดตัวเมื่อปีคศ.1960 ซึ่งได้รับความนิยมมีกระแสตอบรับที่ท่วมท้นเป็นอย่างมาก สร้างปรากฎการณ์เป็นรถที่มีการออกแบบครั้งเดียวแล้วสามารถทำยอดขายได้สูงสุด และผลิตเป็นระยะเวลานานที่สุดในประวัติศาสตร์วงการยานยนต์ ในขณะที่รถรุ่นอื่นจะมีการออกแบบใหม่และปรับโฉมมาโดยตลอดเพื่พให้ทันสมัยและรักษายอดจำหน่ายเอาไว้ได้ ความแตกต่างในด้านการรักษาความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมนั้นจึงเป็นความคลาสสิกของรถโฟลค์เต่า ที่กลายเป็นตำนานให้พูดถึงได้มาจนถึงปัจจุบัน

โฟลค์เต่าได้สร้างปรากฎการณ์และประวัติศาสตร์เอาไว้อย่างงดงาม

โฟลค์เต่าได้สร้างปรากฎการณ์และประวัติศาสตร์เอาไว้อย่างงดงาม

ดูเพิ่มเติม
>> เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ Volkswagen Beetle

>> ราศีกรกฎ ออกรถอย่างไร? ให้เสริมดวง

ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดากับการเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่งทั้งหลาย กับการมีจุดเริ่มต้น จุดสูงสุด และจุดสิ้นสุด Beetle มีปรับโฉมครั้งใหญ่ให้เข้ากับยุคสมัยเมื่อปี 1990 กับรุ่น New Beetle ที่สร้างยอดขายกว่า 80,000 คันในสหรัฐในปี 1999 ก่อนที่จะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคใหม่ ยุคที่วงการรถยนต์มีีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด มีรถยนต์รูปแบบใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ และเข้ากับยุคสมัยใหม่มากกว่า จึงได้รับความนิยมมากขึ้นซึ่งสวนทางกับโฟลค์เต่าที่กระแสตอบรับและยอดแผ่วลงไปเรื่อย ๆ ไปตามยุคสมัย ในขณะที่ทางค่ายเองก็ผลักดันและพัฒนารถรุ่นใหม่ ๆ ให้เข้ากับช่วงเวลาที่เปลี่ยนผ่านไปในแต่สมัย

Beetle final edition 2019 ล็อตสุดท้ายที่ถูกผลิตออกมาจำนวน 65 คัน

Beetle final edition 2019 ล็อตสุดท้ายที่ถูกผลิตออกมาจำนวน 65 คัน

และในที่สุดก็คงเวลาปิดฉากเจ้าเพื่อนยาก Beetle ล็อตสุดท้ายเดินทางออกจากโรงงานผลิตเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ โรงงานของ Volkswagen ที่เม็กซิโก โดยมีเหล่าพนักงานและบุคคลสำคัญต่าง ๆ ออกมาร่วมงานอำลาครั้งนี้ ทั้งนักดนตรีที่มาร่วมแสดงเพื่อสร้างสีสัน พร้อมหวนรำลึกประวัติศาสตร์กับการผลิตรถรุ่นนี้ที่ถูกส่งเข้าสู่ตลาดมาแล้วร่วม 17 ล้านคันตลอดช่วงระยะเวลา 21 ปีให้หลัง โดยในงานประกาศข้อความ และผู้ร่วมงานสวมเสื้อที่พิมพ์ข้อความเอาไว้ว่า Gracias, Beetle ที่แปลว่า ขอบคุณบีทเทิล พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #ByeByeBeetle พร้อมกับผู้คนทั่วโลกที่จับตาเฝ้ามองการอำลาวงการของรถสุดคลาสสิกคันนี้

บรรยากาศงานเลี้ยงอำลาที่เต็มไปด้วยความประทับใจและอบอุ่น

บรรยากาศงานเลี้ยงอำลาที่เต็มไปด้วยความประทับใจและอบอุ่น

สิ้นสุดความเป็นที่สุดของเจ้ารถเต่า ขวัญใจหลาย ๆ คน ที่เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของ Volkswagen จากนี้ความคลาสสิกจะไม่ถูกต่อยอดใด ๆอีกแล้ว คงเหลือไว้แต่ตำนานที่เราจะพบพานในฐานะรถเก่าที่ต่อไปอาจจะกลายเป็นของสะสมมูลค่าสูงในสำนักคนเล่นรถ ที่หลายคนอาจจะรอสรรหามาเก็บเอาไว้ในคอลเลกชันจากนี้ไป

ดูเพิ่มเติม
>> Volkswagen เปิดตัว "WeShare" เช่ารถยนต์ไฟฟ้าแถมคิดเงินตามระยะทาง

>> Volkswagen ครบรอบ 45 ปี พร้อมเผยรุ่น Golf ขายดี ทุก 41 วินาที ออก 1 คัน!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ