สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 15 – 20 เม.ย. 2019

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 เม.ย 2562
แชร์ 1

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งกับเดี๊ยนในข่าวเด่นประจำสัปดาห์ บอกก่อนว่าสัปดาห์นี้เหล่าบรรดาแฟนๆ Chobrod ก็จะได้รับความเพลิดเพลินจากการอ่านคอนเทนต์นี้กันอย่างแน่นอนเพราะว่ามีแต่ข่าวน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ เราไปดูกันดีกว่าว่า มีข่าวอะไรบ้าง ตามมาเลย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกแห่งการทำงานหลังจากที่เราหยุดงานไปเล่นน้ำกันยาวๆ มาแล้ว สัปดาห์นี้ก็เช่นเคยค่ะ มีข่าวน่าสนใจมากมายหลายข่าวเลยทีเดียว ต้องบอกว่าเพื่อนๆ ต้องถูกใจกันแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวเรื่องเกี่ยวกับสงกรานต์ปี 2562 ที่เพิ่งผ่านไปนี้ ข่าวรถยนต์ใหม่ต่างๆ บอกเลยค่ะว่าถูกใจแน่นอน หากใครที่ไม่อยากอ่านข่าวทีละหน้า ก็สามารถมาอ่านสกู๊ปข่าวได้ตรงนี้ คอนเทนต์นี้ได้เลยนะคะ ว่าแล้วก็ไม่รอช้า ไปดูกันเลย !

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่  15 – 20 เม.ย. 2019

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่  15 – 20 เม.ย. 2019

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่  15 – 20 เม.ย. 2019

1.สรุปยอดสถิติ 4 วันสงกรานต์ ! เกิดอุบัติเหตุ 468 ครั้ง เสียชีวิต 46 ราย เมาแล้วขับรวม 3 พันกว่าคัน

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมาได้มีการรวมยอดสถิติ สงกรานต์ปี 2562 กันแล้วว่ามีการเกิดอุบัติเหตุมากถึง 468 ครั้ง ผู้เสียชีวิตทั้งหมด 42 ราย บาดเจ็บทั้งหมด 482 คน ทั้งนี้จังหวัดที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีผู้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด แต่ในส่วนของรถยนต์ที่เมาแล้วขับนั้นพบเจอกว่า 3 พันคันด้วยกันค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยนะคะ

สรุปยอดสถิติ 4 วันสงกรานต์ ! เกิดอุบัติเหตุ 468 ครั้ง เสียชีวิต 46 ราย เมาแล้วขับรวม 3 พันกว่าคัน

>> สรุปยอดสถิติ 4 วันสงกรานต์ ! เกิดอุบัติเหตุ 468 ครั้ง เสียชีวิต 46 ราย เมาแล้วขับรวม 3 พันกว่าคัน

2.ถกคุยเรื่องมลพิษและทิศทางของยานยนต์เมืองไทย “EV-ยูโร 5ผ่านมุมมองภาครัฐและเอกชน

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดเสวนาในหัวข้อ EV ยูโร 5 ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปมมลพิษ เพื่อสร้างจุดเปลี่ยนให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และจักรยานยนต์ไทยนั้นก็จะพูดคุยกันถึงเรื่องของการจัดปัญหามลพิษที่มีเพิ่มพูนมากขึ้นในประเทศไทย ดังนั้นจึงมีการจัดเตรียมมาตรการใหม่ๆ ในการวัดค่ามลพิษที่ปล่อยมาจากรถที่ใช้เครื่องยนต์ไปจนถึงส่งเสริมการลงทุนกับยานยนต์พลังงานทางเลือกอย่าง EV ด้วยค่ะ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยนะคะ

ถกคุยเรื่องมลพิษและทิศทางของยานยนต์เมืองไทย “EV-ยูโร 5” ผ่านมุมมองภาครัฐและเอกชน

>> ถกคุยเรื่องมลพิษและทิศทางของยานยนต์เมืองไทย “EV-ยูโร 5” ผ่านมุมมองภาครัฐและเอกชน

3.ภัยร้ายจากน้ำหอมติดรถยนต์ กลิ่นติดทนแล้วดีต่อเครื่องยนต์และคนหรือเปล่า?

ใครที่ชอบให้รถยนต์มีกลิ่นหอมๆ นั้นต้องมาดูคอนเทนต์นี้เลยค่ะ แน่นอนว่าทุกคนไม่เคยรู้ว่าน้ำหอมนั้นเป็นภัยร้ายกับรถยนต์ของเรามากแค่ไหน หลายคนติดน้ำหอมปรับอากาศเรียกได้ว่าต้องซื้อตลอดเลยก็ว่าได้ ส่วนกลิ่นที่ถูกใจนั้นก็ต้องว่ากันอีกทีค่ะ แต่ทว่าจะเป็นภัยมากน้อยขนาดไหนนั้นต้องตามไปอ่านรายละเอียดเรื่องของน้ำหอมปรับอากาศได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 ภัยร้ายจากน้ำหอมติดรถยนต์ กลิ่นติดทนแล้วดีต่อเครื่องยนต์และคนหรือเปล่า?

>> ภัยร้ายจากน้ำหอมติดรถยนต์ กลิ่นติดทนแล้วดีต่อเครื่องยนต์และคนหรือเปล่า?

4.เมื่อสินเชื่อรถยนต์ เสี่ยงเกิดฟองสบู่ หนี้เสียพุ่ง ! จากการแข่งอันดุเดือด

เพราะธุรกิจย่อมมีการแข่งขับ เมื่อตลาดสินเชื่อรถยนต์นั้นมีการแข่งขับสูง สิ่งที่เป็นแรงจูงใจให้มีลูกค้าเข้ามานั้นก็คือโปรโมชั่นนั่นเองค่ะ เช่น ดาวน์ต่ำ-ผ่อนนาน โปรโมชั่นนี้ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในตลาดสินเชื่อรถยนต์ อันที่จริงแล้วนั้นมันคือวังวนวิกฤตฟองสบู่ในตลาดรถสินเชื่อรถยนต์นั่นเองค่ะ จนทำให้ฝั่งธนาคารแห่งประเทศไทยนั้นเล็งที่จะเข้ามาคุมและยื่นข้อบังคับก่อนที่จะเกิดปัญหาบานปลาย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยจ้า

 เมื่อสินเชื่อรถยนต์ “เสี่ยง” เกิดฟองสบู่ หนี้เสียพุ่ง ! จากการแข่งอันดุเดือด

>> เมื่อสินเชื่อรถยนต์ เสี่ยง” เกิดฟองสบู่ หนี้เสียพุ่ง ! จากการแข่งอันดุเดือด

5.นิสสันอเมริกาเหนือขอถอย ปีหน้าเลิกผลิต Nissan Note

ล่าสุดทางนิสสันอเมริกาเหนือนั้นต้องขอถอนตัว เลิกผลิต Nissan Note ก็ไม่ทราบว่าด้วยเนื่องมาจากยอดขายที่ลดลงมาอย่างชัดเจนในกลุ่มตลาดรถยนต์ของอเมริกาเหนือหรือไม่ ที่ทำให้นิสสันจำเป็นจะต้องยกเลิกการผลิต Nissan Versa Note หรือ Nissan Note ในปีหน้า แต่ก็ยังคงหลงเหลือไว้ในรูปแบบของรถยนต์ ซีดาน ให้เราเห็นอยู่นะคะ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นติดตามได้จากลิงค์ด้านล่างเลยจ้า

 นิสสันอเมริกาเหนือขอถอย ปีหน้าเลิกผลิต Nissan Note

>> นิสสันอเมริกาเหนือขอถอย ปีหน้าเลิกผลิต Nissan Note

6.ไปดู All-new Toyota Commuter หรือ Hiace รถตู้ใหม่เวอร์ชั่นออสซี่

เปิดตัวกันเก่งจริงๆ กับโตโยต้า แต่รอบนี้เขาเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง All-new Toyota Commuter ขณะนี้ได้ปล่อยผ่านทางประเทศออสเตรเลียเพื่อกระชากใจแฟนๆ ชาวออสซี่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เราไปดูความพิเศษของรุ่นนี้กันก่อนเลยดีกว่าว่าเขามีอะไรพิเศษกันบ้าง ตามมาดูได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยจ้า

ไปดู All-new Toyota Commuter หรือ Hiace รถตู้ใหม่เวอร์ชั่นออสซี่

>> ไปดู All-new Toyota Commuter หรือ Hiace รถตู้ใหม่เวอร์ชั่นออสซี่

7.รถสุดหรูประกอบในไทย Mercedes-AMG C 43 Sedan เตรียมเปิดตัวปลายเดือนเมษายนนี้

ค่ายรถยนต์แบรนด์หรูอย่าง Mercedes-Benz ก็ได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์ซีดานที่ประกอบในประเทศไทยอย่าง Mercedes-AMG C 43 แล้วล่ะค่ะ ต้องบอกเลยว่าเขามาพร้อมกับการออกแบบที่พิเศษสุด พรีเมี่ยมสุด และเครื่องยนต์สมรรถสูง ล่าสุดนี้ทางดีลเลอร์ก็ได้แจ้งลูกค้าแล้วว่าทางแบรนด์นั้นกำลังเตรียมเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนนี้แล้วค่ะ คอนเฟิร์ม!! สามารถอ่านรายละเอียดต่อได้ทางลิงค์ด้านล่างเลยนะคะ

รถสุดหรูประกอบในไทย Mercedes-AMG C 43 Sedan เตรียมเปิดตัวปลายเดือนเมษายนนี้

>> รถสุดหรูประกอบในไทย Mercedes-AMG C 43 Sedan เตรียมเปิดตัวปลายเดือนเมษายนนี้

8.จำกัด 400 คันเท่านั้น !! กับ MG ZS Limited Edition 2019 รุ่นลิมิเต็ดใหม่ออกจำหน่ายแล้วที่ประเทศอังกฤษ

จากงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมานั้นก็ได้รับเสียงฮือฮากันจ้าละหวั่นกับแบรนด์รถยนต์น้องใหม่มาแรงอย่าง MG คราวนี้ถึงตาที่จะต้องปล่อยรุ่นลิมิเต็ดออกมาให้แฟนๆ ได้ถอยกันด้วยล่ะค่ะ แต่ว่ารุ่นลิมิเต็ดนี้จัดวางจำหน่ายที่ประเทศอังกฤษ และมีจำกัดเพียงแค่ 400 คันเท่านั้น เราลองไปดูกันหน่อยสิว่า รถยนต์รุ่นลิมิเต็ดคันนี้เขาจะสวยอย่างที่มีจำกัดจริงหรือเปล่า ชมได้ตามลิงค์ได้ด้านล่างเลยค่ะ

จำกัด 400 คันเท่านั้น !! กับ MG ZS Limited Edition 2019 รุ่นลิมิเต็ดใหม่ออกจำหน่ายแล้วที่ประเทศอังกฤษ

>> จำกัด 400 คันเท่านั้น !! กับ MG ZS Limited Edition 2019 รุ่นลิมิเต็ดใหม่ออกจำหน่ายแล้วที่ประเทศอังกฤษ

9.ไม่ถึงล้านก็น่าสน New Chevrolet Captiva พร้อมลุยตลาดไทย

New Chevrolet Captiva พร้อมแล้วค่ะที่จะบุกตลาดในไทยให้สั่นสะเทือน เพราะว่ารถยนต์แบรนด์ Chevrolet นี้เป็นแบรนด์รถยนต์ที่ราคาไม่แรงและคุณภาพดีเท่าตัวเลยทีเดียว รอบนี้นางกลับมาพร้อมลุยตลาดในไทยและขอเรียกศรัทธาคอรถยนต์เมืองไทยอีกครั้งกับราคาเท่าตัวครึ่ง ๆ ไม่ถึง 1 ล้านบาท จะน่าสนใจขนาดไหนนั้นต้องตามมาดูเลยจ้า

ไม่ถึงล้านก็น่าสน New Chevrolet Captiva พร้อมลุยตลาดไทย

>> ไม่ถึงล้านก็น่าสน New Chevrolet Captiva พร้อมลุยตลาดไทย

10.เปิดผ้าคลุม Toyota C-HR EV 2019 ไฟฟ้าคันแรกของโตโยต้าที่งาน Auto Shanghai 2019

ฮือฮากันไม่หยุดในหมู่คอรถยนต์ เมื่อโตโยต้านั้นโซโลส่งรถยนต์ไฟฟ้าแบบร้อยเปอร์เซ็ต์คันแรกของค่ายในโลกให้เราได้เห็นในงาน เซียงไฮ้ออโตโชว์ และที่น่าทึ่งความนั้นคือนางพร้อมลุยตลาดรถยนต์ปี 2020 แล้วค่ะ ! และแน่นอนว่าการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ในแต่ละครั้งนั้นทางแบรนด์ก็ไม่เคยทำให้เราผิดหวังจริงๆ สามารถดูกันต่อได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยจ้า

 เปิดผ้าคลุม Toyota C-HR EV 2019 ไฟฟ้าคันแรกของโตโยต้าที่งาน Auto Shanghai 2019

>> เปิดผ้าคลุม Toyota C-HR EV 2019 ไฟฟ้าคันแรกของโตโยต้าที่งาน Auto Shanghai 2019

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับข่าวร้อนสัปดาห์นี้ หวังว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนคงจะถูกใจและอ่านกันไปอย่างเพลิดเพลินนะคะ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ สามารถมาติดตามช่องทางข่าวสารได้จากเว็ป Chobrod.com เลยนะคะ เพราะว่าเรามีข่าวน่าสนใจรอเพื่อนๆ อีกเพียบเลยค่ะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องขอลาไปก่อน พับกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

Maelyn A.