เปิดผ้าคลุม Toyota C-HR EV 2019 ไฟฟ้าคันแรกของโตโยต้าที่งาน Auto Shanghai 2019

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 เม.ย 2562
แชร์ 0

ฮือฮาในหมู่คอรถยนต์ทีเดียวเมื่อโตโยต้าส่งรถยนต์ไฟฟ้าแบบร้อยเปอร์เซ็นต์คันแรกของค่ายในโลกได้เห็นในงานเซียงไฮ้ออโตโชว์ และมันพร้อมแล้วที่จะลุยตลาดรถยนต์ในปี 2020

ในฐานะที่ถูกยกให้เป็นเบอร์หนึ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก และแน่นอนว่าการเปิดตัวรถยนต์ใหม่แต่ละครั้งของค่ายโตโยต้า ก็ไม่เคยทำให้ตลาดรถของโลกต้องผิดหวัง

ล่าสุดกับการเปิดตลาดเมืองจีนที่แน่นอนว่า ยักษ์จากญี่ปุ่นค่ายโตโยต้านี้ หมายมั่นอย่างยิ่งที่จะเข้าไปแย่งส่วนแบ่งการตลาดอย่างเต็มคันเร่ง โดยเฉพาะในแง่ของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเป็นเทรนด์ของโลก และหากค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายได้ลุยตลาดแห่งนี้ได้ ตลาดที่คนจีนและรัฐบาลจีนกระตุ้นอย่างหนักให้เกิดการบริโภครถยนต์ไฟฟ้า ก็จะเป็นเบอร์หนึ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์สำหรับอนาคตอย่างแท้จริง

Toyota C-HR EV 2019 ถูกอวดโฉมให้โลกได้เห็นแล้ว

Toyota C-HR EV 2019 ถูกอวดโฉมให้โลกได้เห็นแล้ว 

วกกลับมาเรื่องของเรากันดีกว่า ที่บอกว่า โตโยต้าสร้างความฮือฮาได้ตลอด เพราะในงาน Auto Shanghai 2019 งานจัดแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ในเอเชีย ณ กรุงเซียงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โตโยต้าเอารุ่นที่ฮิตและขายดีอย่างมากในเอเชียอย่าง Toyota C-HR มาจัดโชว์ อ่านมาถึงตรงนี้ผู้อ่านอาจจสงสัยว่ามันแปลกตรงไหน คำตอบที่ Chobrod จะส่งต่อให้ คือเจ้า Toyota C-HR  ตัวนี้ มันมาโชว์ในเวอร์ชั่นรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV นั่นเอง

รุ่นนี้ถูกเรียกไว้อย่างเป็นทางการว่า Toyota C-HR EV 2019 และเป็นขุมพลังแบบไฟฟ้าอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีระบบไฮบริดมาเจือปนแต่อย่างใด และแน่นอนว่าเมื่อเปิดผ้าคลุมเจ้า Toyota C-HR EV 2019 มันก็ได้รับความสนใจจากคอรถยนต์ตี๋หมวยไปไม่น้อยทีเดียว

โตโยต้าส่ง Toyota C-HR EV 2019 คู่กับ Toyota IZOA EV สองรุ่นคู่แฝดของค่ายที่มาเปิดตัวในงานที่ประเทศจีน และยังเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่เป็นรถครอสโอเวอร์ไซส์กำลังดีแบบเวอร์ชั่นรถยนต์ไฟฟ้า และที่น่าสนใจคือ ทั้งเจ้า Toyota IZOA EV และ Toyota C-HR EV 2019 ยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% รุ่นแรกของค่ายโตโยต้าที่พร้อมจะลุยตลาดรถทั่วโลก สอดรับกับทิศทางการผลิตรถยนต์ และอุตสาหกรรมยานยนต์ของค่ายที่จะพรุ่งเป้าไปเรื่องการใช้พลังงานทดแทนให้มากขึ้น

ดูเพิ่มเติม
>> 
Toyota ตั้งเป้าหมายยอดขาย 330,000 คันในปี 2562 พร้อมทั้งแถลงยอดขายในปี 2561 ที่ผ่านมา
>> สรุปยอดขาย Toyota เดือนมกราคมเพิ่มขึ้น 17.3% รวม 78,061 คัน

ดูกันเต็มๆ กับรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่ายโตโยต้าในรุ่น Toyota C-HR EV 2019

ดูกันเต็มๆ กับรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่ายโตโยต้าในรุ่น Toyota C-HR EV 2019

ดูกันเต็มๆ กับรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่ายโตโยต้าในรุ่น Toyota C-HR EV 2019 

การคลอดสองรุ่นจึงเป็นเสมือนคำตอบและการปักธงแห่งอนาคตของค่ายโตโยต้าให้คู่แข่ง และโลกรถยนต์ได้เห็น โดยใช้ฐานตลาดรถที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง "จีน" เป็นสถานที่เปิดตัว

แต่กระนั้นก็ตาม สิ่งที่อยากให้จะให้ผู้อ่านได้เห็นคือเจ้า Toyota C-HR EV 2019 ที่แน่นอนว่ารุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมในตลาดรถเมืองไทยอยู่ไม่น้อยทีเดียว แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้จะมีดีไซน์ที่แตกต่างจากรุ่นของเครื่องยนต์เบนซิน และระบบไฮบริดอยู่บ้างเหมือนกัน แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่นัก ด้วยการออกแบบกระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยสีดำ พร้อมทั้งล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่แบบมีฝาครอบช่วยให้ลู่ลมมากขึ้น

Toyota C-HR EV 2019 เปิดตัวในงาน Auto Shanghai 2019

สีน้ำเงินก็สวยไม่เบา แต่ดูให้ดีจะเห็นว่าเจ้า Toyota C-HR EV 2019 จะเตี้ยกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย

สีน้ำเงินก็สวยไม่เบา แต่ดูให้ดีจะเห็นว่าเจ้า Toyota C-HR EV 2019 จะเตี้ยกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย

สีน้ำเงินก็สวยไม่เบา แต่ดูให้ดีจะเห็นว่าเจ้า Toyota C-HR EV 2019 จะเตี้ยกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย 

ขณะที่ภายในห้องโดยสารยังคงไว้ในรูปแบบเดิม อาจเพราะโตโยต้าเองก็ดีไซน์มาได้ "ล้ำ" กว่าคู่แข่งไปมากโขแล้วด้วย แต่สำหรับ "แดช" หรือหน้าจอแสดงผลในรุ่น Toyota C-HR EV 2019 จะมีมาตรวัดต่างๆ ที่เพิ่มเติมขึ้นมามากกว่ารุ่นปกติเพราะแน่นอนว่าเป็นระบบพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดก็อาจจะต้องมีอะไรที่ต้องวัดค่าเพิ่มเติมมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม โตโยต้ายังไม่เผยทีเด็ดออกมาให้สาธารณชนได้รับรู้ นั่นก็คือขุมกำลังเครื่องยนต์ว่ามันถูกออกแบบมาอย่างไร แต่คอรถยนต์คาดเอาไว้ว่า ระบบชุดขับเคลื่อนของรุ่นนี้จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ด้านหน้าสำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ส่วนแบตเตอรี่ถูกติดตั้งไว้ใต้ห้องโดยสารบริเวณกลางตัวรถ

และสำหรับการตลาดจะวางขายเมื่อไหร่นั้น แว่วว่าโตโยต้าเตรียมแผนเอาไว้ว่าจะส่ง Toyota C-HR EV 2019  ลุยตลาดรถในปี 2020 แต่จะเป็นตลาดในเมืองจีนก่อน และยังมีแผนที่จะปล่อยรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายอีกราว 10 รุ่นเพื่อเจาะตลาดเมืองจีนให้ได้ภายในระยะเวล แล้วา 5 ปีข้างหน้านี้

ภายในดูแล้วไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก จะเห็นที่แตกต่างก็ตรงจอแสดงผลกับคันเกียรต์เท่านั้น

ภายในดูแล้วไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก จะเห็นที่แตกต่างก็ตรงจอแสดงผลกับคันเกียรต์เท่านั้น 

ส่วนตลาดรถเมืองไทยอาจจะต้องรอให้ระบบต่างๆ ที่เอื้อต่อการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามีการอำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้นกว่านี้ก่อน ก็ไม่แน่นอว่าโตโยต้าจะส่งรถรุ่นนี้ออกมายั่วคอรถยนต์เมืองไทยและสาวกของค่ายด้วยก็ได้

ดูเพิ่มเติม
>> 
สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 8 เม.ย. – 13 เม.ย. 2019
>> “โตโยต้า”ผนึกเสียง”ฮอนด้า”สะท้อนเหตุผลไม่ร่วม “อีโคอีวี” ตลาดรถไทย

กอล์ฟ กันติพิชญ์