ไปดู All-new Toyota Commuter หรือ Hiace รถตู้ใหม่เวอร์ชั่นออสซี่

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 20 เม.ย 2562
แชร์ 12

โตโยต้าก็ขยันเปิดตัวรถรุ่นใหม่เป็นว่าเล่นทีเดียวในปีนี้ และล่าสุดกับตลาดรถของประเทศออสเตรเลีย ก็ปล่อยรถตู้คันเดิมของค่ายแต่โฉมใหม่อย่าง All-new Toyota Commuter ลงสู่ตลาด เราไปดูความพิเศษของรุ่นนี้ก่อนหน่อยดีกว่า

นับได้ว่าเป็นรถตู้ที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยกับ Toyota Commuter เพราะด้วยที่นั่งจำนวนมาก บวกกับใช้งานในเชิงพานิชย์ก็ได้ ทำให้รถตู้รุ่นนี้นิยมไม่น้อยในตลาดทวีปเอเชีย ซึ่งก็รวมถึงตลาดรถเมืองไทยด้วยเช่นกัน

แต่หลังจากที่ไม่ได้ปรับโฉมมาพักใหญ่ๆ ว่าแล้วโตโยต้าก็ใช้ปี 2019 เปิดตัว All-new Toyota Commuter 2019 หรืออีกชื่อ All-new Toyota Hiace คือ  ตัวใหม่ออกมาเสียเลย และปูพรหมตลาดแรกที่จะช่วงชิงส่วนแบ่ง คือตลาดรถของออสเตรเลีย ที่เปิดขายไปแล้วอย่างเป็นทางการ

All-new Toyota Commuter 2019 ไปเจาะตลาดรถออสเตรเลียแล้ว 

แต่ว่าทำไมเราต้องสนใจเจ้า All-new Toyota Commuter 2019 ที่ไปวางขายในออสเตรเลียด้วยล่ะ เชื่อได้เลยว่าคอรถยนต์เมืองไทยหรือผู้อ่านเองก็ต้องมีคำถามนี้ Chobrod ฝากแจ้งว่าเพราะรุ่นนี้ กับเจ้า All-new Toyota Commuter 2019 มันน่าสนใจ เพราะอนาคตอันใกล้อาจจะมาจำหน่ายในตลาดรถบ้านเราด้วยเช่นกัน

ดังนั้น ก็ไม่ผิดแปลกหากจะไปทำความรู้จักกันหน่อย อีกอย่างขึ้นชื่อว่าแบรนด์รถยนต์ระดับ โตโยต้า ก็ต้องเป็นที่สนอกสนใจกับคนใช้รถอยู่แล้ว ยิ่งกับวาระที่มีการเปิดตัวรถใหม่ออกสู่ตลาดรถด้วย

สำหรับ All-new Toyota Commuter 2019 ถือเป็นรถตู้หลังคาสูงมีที่นั่งโดยสารได้สูงสุดถึง 12 ที่นั่ง แน่นอนว่ารถกลุ่มนี้คู่แข่งสำคัญของค่ายคงหนีไม่พ้น Hyundai H1 จากเกาหลีใต้ และ MG V80 รถสัญชาติอังกฤษแต่ประกอบที่จีน แต่สำหรับเครื่องยนต์ของ All-new Toyota Commuter 2019 ถูกวางเอาไว้ด้วยระบบขับเคลื่อนแบบเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เวอร์ชั่นเดียวกันกับที่ติดตั้งในกระบะพันธุ์แกร่งของค่ายตระกูล Hilux

ดูเพิ่มเติม
>> 
รถยนต์ “MPV” คืออะไร ? พร้อมมาดูกันว่ารุ่นไหนที่น่าใช้งานบ้าง
>> Kia Grand Carnival รถสุดหรูราคาเริ่มต้น 1.6 ล้าน คุ้มไหม? มาฟังจากผู้ใช้งานจริง

ด้านท้ายดูแล้วเหมือนปรับลุคให้เป็นสไตล์รับความต้องการของทวีปยุโรปมากกว่า 

ส่วนเกียร์ขับเคลื่อนของ All-new Toyota Commuter 2019 จะมีแค่เกียร์อัตโนมัติเท่านั้นสำหรับเวอร์ชั่นออสเตรเลีย แตกต่างจากบ้านเราที่ยังมีเกียร์ธรรมดาให้ลูกค้าได้เลือก

ส่วนภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือระบบให้ความบันเทิงพอประมาณ ทั้งจอขนาด 7 นิ้ว รองรับการเล่นแผ่นซีดี มีระบบเนวิเกอร์เตอร์นำทางในตัว และยังมีออพชั่นเสริมสำหรับกระจกมอหลังที่ติดตั้งกล้องแบบดิจิทัลเพื่อแสดงภาพจากด้านหลังของรถได้อีกด้วย

ภายในถือได้ว่าโตโยต้าออกแบบมาได้สวยงามทีเดียว 

ส่วนเรื่องของที่นั่งนั้น โตโยต้าก็จัดเต็มให้เป็นระบบมาตรฐานในทุกรุ่นทีเดียว อาทิเช่น ที่วางแก้วในเบาะโดยสารด้านหลัง ตะขอเกี่ยวเอนกประสงค์เพื่อยึดกับสิ่งของสัมภาระ ช่องชาร์จไฟฟ้าสำหรับโทรศัพท์มือถือ แผงควบคุมระบบปรับอากาศในห้องโดยสารของผู้โดยสารเอง รวมถึงยังมีประตูสไลด์ไฟฟ้าเข้ามาให้ด้วย

จุดเด่นสำคัญของ All-new Toyota Commuter 2019 เวอร์ชั่นจำหน่ายขายที่ออสเตรเลียนั้น อยู่ที่ระบบความปลอดภัยที่โตโยต้าติดตั้งเข้ามาให้ เพราะมันถือเป็นระบบความปลอดภัยขั้นสูงภายใต้ชื่อ Toyota Safety Sense ซึ่งระบบนี้จะติดตั้งอยู่ในทุกรุ่นย่อยของ All-new Toyota Commuter 2019 ซึ่งหากจำแนกออกมา กับระบบ Toyota Safety Sense ก็จะช่วยป้องกันการชนด้านหน้า ระบบการตรวจจับคนเดินถนน และตรวจจับรถจักรยาน เพราะต้องไม่ลืมว่ารถตู้โดยสารขนาดใหญ่นี้แน่นอนว่าการเดินทางอาจจะมีมุมอับที่คนขับมองไม่เห็น ดังนั้นระบบเทคโนโลยีจึงเข้ามามีบทบาทในการเพิ่มความปลอดภัย

จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งคือระบบความปลอดภัยที่จัดเต็มทีเดียว 

นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังมีตัวช่วยอีกอย่างที่สร้างความปลอดภัย ซึ่งถูกเรียกว่า Pre-Collision Safety (PCS), ระบบป้องกันรถออกนอกเลน Lane Departure Alert และระบบอ่านป้ายจราจร Road Sign Assist อีกทั้งยังติดตั้งถุงลมนิรภัย 9 จุดรอบคันให้อีกด้วย

สนนราคาของเจ้า All-new Toyota Commuter 2019 สำหรับตลาดออสเตรเลียก็วิ่งอยู่ราวๆ 38,640 - 70,140 AUD หรือราว 882,000 - 1,601,000 บาท ซึ่งแน่นอนว่าเป็นราคาที่อาจจะแตกต่างตามกลไกตลาดได้หากมาวางขายในตลาดรถบ้านเรา

>> อ่านบทความอย่างละเอียด ขายรถ รถตู้/VAN

>> ดูเพิ่มเติม รถตู้มือสอง

 

ภายในของ  All-new Toyota Commuter 2019 จะบรรทุกของหรือบรรทุกคนก็ทำได้สบายๆ 

ถือได้ว่าเป็นรถตู้เอนกประสงค์อีกคันที่โตโยต้าส่งมาแข่งในตลาดรถของโลก และการเปิดตัวรุ่นใหม่ของ All-new Toyota Commuter 2019 แน่นอนว่าค่ายยักษ์ใหญ่ค่ายนี้คงไม่ได้มาเล่นๆ เพราะอัดเต็มด้วยจุดเด่นคือระบบความปลอดภัยที่ว่ากันตามตรงก็เหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด

>>> ดูเพิ่มเติม รถตู้ commuter มือสอง

น่าสนใจว่าหากเข้ามาทำการตลาดในเมืองไทยเมือไหร่ คู่แข่งรถตู้รถแวนแต่ละค่ายอาจจะต้องปรับกลยุทธ์สู้ศึกด้วยแน่ๆ

น่าสนใจว่าหากเข้ามาทำการตลาดในเมืองไทยเมือไหร่ คู่แข่งรถตู้รถแวนแต่ละค่ายอาจจะต้องปรับกลยุทธ์สู้ศึกด้วยแน่ๆ

ดูเพิ่มเติม
>> 
มีเงิน 400,000 บาทก็ซื้อรถตู้ได้ แนะนำรถตู้ 5 รุ่นราคาถูก คุ้มค่า น่าใช้
>> รถ VAN คืออะไร? และกลุ่มรถ VAN มีรุ่นอะไรที่ได้รับความนิยมบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

กอล์ฟ กันติพิชญ์