ยางรถยนต์ขอบ 15 ยี่ห้อไหนดี

ประสบการณ์ใช้รถ | 5 ส.ค 2564
แชร์ 2

เลือกยางรถยนต์ขอบ15 ยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะกับรถของคุณ? แนะนำวิธีการอ่านข้อมูลยางรถ พร้อมแนะนำ 5 รุ่นยางยี่ห้อดีแบรนด์ดัง สำหรับยางรถยนต์ขอบ 15 ที่น่าใช้งาน

อะไหล่และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ประกอบขึ้นในรถยนต์ทุกอย่างล้วนมีความสำคัญทั้งนั้น ทุกชิ้นมีหน้าที่และคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เหมือนอย่างรถยนต์ที่เป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ไม่ควรมองข้าม โดยยางรถยนต์ก็จะมีจุดที่ต้องใส่ใจ ไม่เพียงแค่เรื่องประเภทของยางเท่านั้น เพราะมีส่วนที่ต้องดูให้ละเอียด เพื่อที่จะได้ยางที่ตอบโจทย์การใช้งานของรถแต่ละคันได้ดีที่สุด

วิธีการอ่านข้อมูลบนยางรถยนต์

รถที่ใช้งานกันทุกวันนี้ หากเราสังเกตที่บริเวณแก้มยางรถยนต์ จะพบข้อมูลชุดตัวเลขอยู่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ต่างมีความหมายที่จะช่วยให้เราสามารถเลือกซื้อยางรถยนต์ได้ง่ายมากขึ้น

ตัวเลขบนยางรถยนต์
วิธีอ่านตัวเลขบนยาง

ตัวอย่าง 185/65R15 88H ซึ่งจะมีความหมายของตัวเลขและตัวอักษรดังนี้

  • 185 : บอกขนาดของหน้ายางหรือความกว้างของยาง มีหน่วยเป็นมิลลิเมตร
  • 65 : บอกซีรีส์ยางและบอกความสูงของแก้มยางหน่วยเป็นเปอร์เซ็นต์ (65% ของ 185 มม.) เมื่อคำนวณตัวเลขออกมาแล้ว ยางเส้นนี้จะมีความสูงของแก้มยาง 120.25 มม.
  • R : โครงสร้างยางแบบเรเดียล
  • 15 : เส้นผ่าศูนย์กลางของวงล้อ มีหน่วยเป็น นิ้ว หรือภาษาพูดที่มักเรียกกันว่า ล้อขอบ 15 นิ้ว
  • 88 : เลขดัชนีในการรับน้ำหนักของยาง
  • H : ขีดจำกัดความเร็วสูงสุด

เมื่อรู้วิธีการอ่านของขนาดยางเบื้องต้นแล้ว วิธีที่ง่ายในการเลือกซื้อบางก็คือเลือกขนาดให้ตรงกับไซซ์เดิมที่ใช้งานอยู่ สามารถเลือกซื้อยางเส้นใหม่ได้ โดยเลือกบางที่มีขนาดเท่ากัน หรือมีชุดตัวเลขเหมือนกัน

ยางรถยนต์ ขอบ 15 ยี่ห้อไหนดี

สำหรับการเติมลมยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว มีปริมาณการเติมลมตามขนาดปกติอยู่ที่ประมาณ 28-32 PSI และสำหรับใครที่กำลังเลือกซื้อยางรถยนต์ขอบ 15นิ้ว  Chobrod คัดมา 5 รุ่น ที่เน้นในงานในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเป็นหลัก ที่ได้รับความนิยม ดังนี้

ยาง Bridgestone

Firestone F01 Fuel Fighter

ยางขอบ15 Firestone

Firestone F01 Fuel Fighter ยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ที่ได้รับการพัฒนาที่สุดของที่สุด เน้นในเรื่องของการขับขี่ที่นุ่มนวล ขับขี่ปลอดภัย และประหยัดพลังงานเป็นหลัก

ยาง Goodyear

Goodyear GT3
Goodyear GT3

Goodyear GT3 ยางที่ใช้เทคโนโลยี “บับเบิ้ล เบลด”่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรก ทั้งสภาพถนนแห้ง และเปียก มีการออกแบบลายดอกยางแบบพิเศษ ช่วยให้เกาะถนนเป็นเลิศทุกสภาวะ ลายกลางดอกยาง และไหล่ยาง ช่วยให้การสึกของยางสม่ำเสมอ ส่วนผสมคอมปาวน์สูตรพิเศษ ช่วยยืดอายุให้การสึกของยาง ร่องดอกยางออกแบบพิเศษ เงียบ และนุ่มนวล ชั้นยางบริเวณกลางหน้ายาง เกาะถนนดีเยี่ยม

ยาง Yogohama

Yogohama bluearth es es32
Yogohama bluearth es es32

Yogohama bluearth es es32 ใช้เทคโนโลยีที่ควบคุมการเกิดปฏิกิริยาทางเคมีของส่วนผสมแต่ละชนิดที่ระดับนาโน MICRO SILICA ซิลิก้าช่วยลดความร้อนของ ช่วยให้ยางเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะ บนถนนเปียก และทำให้ยาง มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน BLEND POLYMER โพลิเมอร์ให้ประสิทธิภาพใน การลดแรงต้านทานการหมุน รวมเข้ากับไมโครซิลิก้า ORANGE OIL เทคโนโลยีนํ้ามันส้มทำให้ เนื้อยางนุ่ม เพิ่มการยึดเกาะ ทั้งบนถนนแห้งและเปียก

ยาง Michelin

Michelin energy xm2+
Michelin energy xm2+

Michelin energy xm2+ ช่วยให้คุณเบรกสั้น มั่นใจ พร้อมด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ด้วยยางใหม่และยางใกล้หมดดอก ด้วยเนื้อยาง Full Silica สูตรใหม่ ให้ความยืดหยุ่นสูง ช่วยให้หน้ายางปรับสภาพและยึดเกาะพื้นถนนได้อย่างเต็มที่  ทำให้โมเลกุลกระจายตัวดีขึ้นและยึดเกาะกันอย่างแข็งแรงขึ้น มากกว่ายางปกติทั่วไป ช่วยให้ยางสึกเรียบและยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น

ยาง Nitto

NT555 G2 สุดยอดยางสปอร์ตสมรรถนะสูง พัฒนาไปอีกอีกขั้นของสมรรถนะการควบคุมและการยึดเกาะถนน ทั้งบนถนนแห้งและบนถนนเปียก ตอบสนองฉับไว แม่นยำทุกโค้ง เบรกสั้นปลอดภัย ยางตัวจริงของรถพันธุ์แรง


ยาง Nitto NT555 G2

ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบโครงสร้าง และลายบล็อกดอกยางที่โฉบเฉี่ยว เป็นเอกลักษณ์ ด้วยเทคโนโลยี T.MODE ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมและขับขี่ ได้มากกว่ายางทุกรุ่นในระดับเดียวกัน พร้อมเติมเต็มประสิทธิภาพการยึดเกาะบนทุกพื้นผิวด้วย “Nano Balance Technology” ส่วนผสมคอมปาวด์สูตรใหม่ล่าสุด เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก และช่วยลดระยะในการเบรกให้สั้นยิ่งขึ้น ให้คุณปลอดภัย มั่นใจทุกการขับขี่ ความนุ่มสบายขณะขับขี่ การป้องกันเสียงรบกวนจากยางขณะขับขี่ ประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนแห้ง ประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนเปียก

และนี่คือข้อมูลการอ่านยางรถยนต์และข้อมูลยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ยังมีอีกหลายแบบ หลากหลายคุณสมบัติให้เลือกตามการใช้งานของคุณ ซึ่งก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไป และนอกจากจะเลือกซื้อยางได้ถูกต้องตรงใจแล้ว อย่างลืมการดูแลรักษายางของคุณด้วย เพื่อการใช้งานที่ยาวนานของยางรถยนต์และรถยนต์ของคุณนั่นเอง

ดูเพิ่มเติม
>> ยางรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ? ที่เหมาะกับรถของคุณ
>> รถยนต์แต่ละประเภท ควรเติมลมยางรถเท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสม

เข้าดู ตลาดรถ ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ