เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยครึ่งปีแรก 2565 ยอดขายรถกว่า 5,000 คัน พร้อมตัวเลขเจาะรุ่น HAVAL และ ORA

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 ก.ค 2565
แชร์ 0

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยยอดขายและส่งมอบรถยนต์ 3 รุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยได้แก่ All New HAVAL H6 Hybrid, All New HAVAL JOLION Hybrid SUV และ SUV ORA Good Cat ในช่วงครึ่งปีแรก 2565 รวมทั้งสิ้น 5,219 คัน ซึ่งยอดขายดีที่สุดคือ All New HAVAL H6 Hybrid SUV

HAVAL H6 Hybrid
HAVAL H6 Hybrid

HAVAL H6 Hybrid SUV กวาดยอดขาย 2,218 คัน

รถยนต์รุ่นแรกที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยและยังได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น โดยทำยอดขายในเดือนมิถุนายนที่ 355 คัน ครองอันดับ 1 ติดต่อกันนานถึง 6 เดือนซ้อนในปีนี้ การันตีความสำเร็จด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 2,218 คันในช่วงครึ่งปีแรก

สำหรับยอดสะสมรวมอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ถึงมิถุนายน 2565 นั้น All New HAVAL H6 Hybrid SUV มีจำนวนส่งมอบทั้งหมด 4,859 คัน

Haval รถใช้แล้ว มีเข้าตลาดพร้อมจำหน่ายแล้วในราคาที่น่าสนใจ

​HAVAL JOLION Hybrid
HAVAL JOLION Hybrid

HAVAL JOLION Hybrid SUV ยอดขาย 1,599 คัน

สำหรับ HAVAL JOLION Hybrid SUV เป็น SUV กลุ่ม B-Segment ที่มาพร้อมกับระบบไฮบริด และใช้ L.E.M.O.N Platform ให้ออปชันเทคโนโลยีอัจฉริยะและระบบความบันเทิงล้ำ ๆ ส่งมอบในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 จำนวน 1,599 คัน

โดยในเดือนมิถุนายน ยอดขาย 173 คัน ส่งมอบรถรวมไปแล้วทั้งสิ้น 2,198 คัน

Haval รถใช้แล้ว มีเข้าตลาดพร้อมจำหน่ายแล้วในราคาที่น่าสนใจ

ORA Good Cat
ORA Good Cat

ORA Good Cat ยอดทะลุ แต่มีส่งมอบรถไปแล้ว 1,402 คัน

ในส่วนของ ORA Good Cat ยานยนต์ไฟฟ้า 100% ประสบปัญหากับสถานการชิปและแบตเตอรี่ขาดแคลนทั่วโลก 

โดย 1,402 คัน ได้ทำงานอย่างเต็มที่ร่วมกับสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนและพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศจนสามารถส่งมอบ ORA Good Cat ให้กับแฟน ๆ ชาวไทยได้กว่า 1,402 คันในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา โดยเป็นยอดส่งมอบในเดือนมิถุนายนจำนวนกว่า 116 คัน ทำให้เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถส่งมอบ ORA Good Cat ไปโลดแล่นในถนนประเทศไทยแล้วทั้งสิ้น 1,864 คัน

ปัจจุบัน ORA Good Cat มียอดจองที่รอส่งมอบกว่า 3,000 คัน

ORA Good Cat GT
ORA Good Cat GT

เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมากับการเปิดตัว ORA Good Cat GT เจ้าเหมียวไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ตที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและสมรรถนะอันเร้าใจ พร้อมประเดิมการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการกวาดยอดจองทั้งหมด 500 คัน ภายใน 58 นาที

อ่านเพิ่มเติม - ORA Good Cat GT 2022 เปิดราคา 1.549 ล้านบาท ให้จอง 500 คันแรก พร้อมส่งมอบพฤศจิกายน

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า

“ความสำเร็จของเราตลอดครึ่งแรกของปี 2565 สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเรา และถือเป็นกำลังใจสำคัญให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมยานยนต์และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย ภายใต้แนวทางการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงของผู้บริโภคเพื่อนำมาออกแบบและสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความพร้อมของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกสบายและมอบความอุ่นใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ พร้อมทั้งร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ เกรท วอลล์​ มอเตอร์ ได้ประกาศกลยุทธ์ 6S ซึ่งให้ความสำคัญกับการขายและการบริการแบบครบวงจรเพื่อมอบความอุ่นใจให้กับลูกค้าและแฟนๆ ชาวไทย ประกอบด้วย Sales, Service, Spare parts, Survey, Social & Share ซึ่งเชื่อมโยงการสื่อสารและการยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคในทุก ๆ ช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สะท้อนแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (User-centric) โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการบบริการหลังการขายและการบริหารจัดการอะไหล่

โดยในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ขยายพื้นที่คลังอะไหล่เพื่อรองรับปริมาณอะไหล่ให้พร้อมกับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเตรียมพร้อมสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคต โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเพิ่มปริมาณการจัดเก็บอะไหล่กว่า 40% ลูกค้าทุกคนสามารถมั่นใจและอุ่นใจได้ว่าบริษัทจะดำเนินงานบริหารจัดการอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพและมีการสั่งซื้ออะไหล่ตามจำนวนและระยะเวลาที่เหมาะสม โดยบริษัทสามารถจัดส่งอะไหล่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลได้ภายในวันเดียวกัน และจัดส่งอะไหล่ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศได้ภายใน 2 วันทำการ ในอนาคตศูนย์บริการของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ให้สามารถตรวจสอบจำนวนอะไหล่ได้แบบเรียลไทม์

ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ในการเชื่อมโยงแพลตฟอร์มระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าระหว่าง OR และ GWM เพื่อเชื่อมโยงระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Roaming) ในสถานีชาร์จ EV Station PluZ โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งเป้าที่จะขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ได้ 55 แห่ง ภายในปี 2565 ภายใต้ชื่อแพลตฟอร์ม G-Charge ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 70% และต่างจังหวัด 30% ซึ่งสถานีชาร์จทั้งหมดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC Fast Charge กำลังสูง เริ่มต้นที่ 120 kW และมีรูปแบบหัวชาร์จแบบ CCS2 นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะรวบรวมพิกัดสถานีชาร์จทั่วประเทศไทยใน GWM Application ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นจาก 55% เป็น 80% ภายในปีนี้อีกด้วย

นอกจากประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเวทีระดับโลก โดยในเดือนมิถุนายน 2565 มียอดขายรถยนต์รวมทุกรุ่นสูงถึง 101,186 คัน เพิ่มขึ้น 26.38% จากเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นยอดขายในตลาดต่างประเทศถึง 13,451 คัน ส่งผลให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มียอดขายรถยนต์ในตลาดต่างประเทศแล้วมากกว่า 1 ล้านคัน และมียอดขายรวมทั้งหมดทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 กว่า 518,525 คัน โดยในจำนวนนี้เป็นยอดขายรถยนต์จากตลาดต่างประเทศสูงถึง 62,823 คัน หรือคิดเป็น 12% ของยอดขายรวมทั้งหมด

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Great Wall Motors Haval ORA