VOLVO XC40 EV เปิดขายในไทย 2.59 ล้านบาท พร้อมส่งมอบกรกฎาคม

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 มี.ค 2564
แชร์ 0

อาจจะผิดหวังสักหน่อยสำหรับใครที่จะมาชมคันจริงของ VOLVO XC40 EV 2021 เพราะไม่ได้มีรถโชว์ตัวใยนงาน แต่สามารถดูสเป็กและสังจอง ส่วนรูปร่างดีไซน์ดูจาก XC40 Recharge ได้

VOLVO XC40 EV
VOLVO XC40 EV

วอลโว่ (VOLVO) แบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมสัญชาติสวีดิช เป็นอีกหนึ่งคต่ายที่เข้าร่วมในงาน Motor Show 2021 ที่จัดขึ้น 24 มีนาคม - 4 เมษายน 2564 โดยมีไฮไลต์คือการเปิดตัว SUV พลังไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดรับจอง ประกาศราคา สเป็กเบื้องต้น ขาดเพียงแต่รถคะนจริงที่จะมาโชว์เท่านั้น

VOLVO XC40 EV

VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2021 ตั้งราคาจำหน่าย 2.59 ล้านบาท

VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2021 นั้นใช้พื้นฐานและดีไซน์แบบเดียวกับ VOLVO XC40 โดยทอดแทรกความเป็น EV ผ่านการปรับรายละเอียดเล็กน้อยเช่น ช่องดักลมที่กระจังหน้าออกแบบใหม่ให้เป็นฝาครอบแบบยูนิบอดี้ติดโลโก้วอลโว่อย่างชัดเจน

พื้นที่ใต้ฝากระโปรงหน้าซึ่งไม่ต้องติดตั้งเครื่องยนต์ ถูกเปลี่ยนเป็นช่องเก็บสัมภาระสไตล์ใหม่ในชื่อ “ฟรังก์ (Front Trunk)” ซึ่งเพิ่มพื้นที่เก็บของได้มากขึ้นอีก 31 ลิตร ประตูท้ายเป็นแบบไฟฟ้าง่ายต่อการใช้งาน

VOLVO XC40 EV
VOLVO XC40 EV
VOLVO XC40 RECHARGE (ปล๊กอินไฮบริด) ในงาน Motor Show 2021

อ่านเพิ่มเติม
MG Extender 2021 เปิดตัว 8 รุ่นย่อย ราคาเริ่ม 559,000 บาท
ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร เป็นประธานคณะกรรมการ

ดีไซน์หลังคาใหม่ในโทนสีดำสุดเท่ สอดรับกับดิฟฟิวเซอร์แบบใหม่และการตกแต่งรายละเอียด เสริมความโฉบเฉี่ยวด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ดีไซน์สีดำเงา 5 ก้านแบบ Black Diamond Cut และการที่มอเตอร์ขับเคลื่อนไม่ปล่อยไอเสียเลยแม้แต่น้อย จึงสามารถตัดส่วนท่อไอเสียออกได้ทั้งหมด เหลือไว้เฉพาะฟอร์มรถยนต์ที่สวยงามหมดจดอย่างแท้จริง

การตกแต่งห้องภายในโดยสารเน้นโทนสีดำชาร์โคล เสริมด้วยรายละเอียดการตกแต่งที่ประณีตภูมิฐาน อาทิ คันเกียร์หุ้มหนัง Nappa Leather สีดำเนื้อละเอียดตัดกับตะเข็บสีขาวอย่างสวยงาม เบาะนั่งและส่วนตกแต่งภายในทั้งหมดถูกหุ้มด้วยหนังสีดำชาร์โคลและเก็บรายละเอียดด้วยอลูมิเนียมเพื่อเน้นความเฉียบเนี๊ยบในทุกมุมมอง 

ชุดเรือนไมล์กราฟิกใหม่ล่าสุด ผู้ขับสามารถเลือกเลย์เอาต์หน้าจอได้ทั้งแบบ Calm Mode, Nevi Mode และ Car Centric Mode ซึ่งแสดงทั้งข้อมูลสถานะเครื่องยนต์ ระดับแบตเตอรี่ การประจุไฟ ตลอดจนข้อมูลระหว่างการขับขี่ทั้งหมดซึ่งมองเห็นได้อย่างชัดเจนโดยไม่เสียสมาธิในการควบคุมรถ

VOLVO XC40 EV

วอลโว่ได้ร่วมมือกับ Google ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ Android Automotive OS สำหรับ VOLVO XC40 EV 2021 เป็นรุ่นแรก โดยความสามารถได้ไม่ต่างจากบนสมาร์ทโฟนเช่น Google Maps, Google Assistant และระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านคำว่า “Hey Google” เพื่อใช้ควบคุมแอปเพื่อความบันเทิงต่าง ๆ อย่าง Sportify และแอปจาก Third party อื่น ๆ บน Google Plays ได้อย่างง่ายดาย

ขุมกำลังไฟฟ้าบน VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2021

ยังไม่ประกาศกำลังมอเตอร์แบบเป็นตัวเลขมีเพียงข้อมูลว่าใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนสองชุดแบ่งเป็นชุดคู่หน้าและชุดคู่หลัง  พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 78 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถพาคุณโลดแล่นได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเต็ม (ตามมาตรฐานการทดสอบ WLTP) โดยเครื่องชาร์จไฟฟ้าที่บ้านแบบมาตรฐาน (Wallbox EV Changer) ขนาด 11 กิโลวัตต์ จะใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-100% ประมาณ 6-8 ชั่วโมง และสามารถชาร์จไฟได้ 80% ในเวลาเพียง 40 นาทีเท่านั้น ผู้ขับขี่ยังสามารถตั้งเวลาชาร์จไฟรถยนต์ได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชั่น Volvo on Call

VOLVO XC40 EV
VOLVO XC40 EV
VOLVO XC40 EV

ความปลอดภัยบน VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2021

อย่างที่วอลโว่ให้คำมั่นไว้ "ทุกชีวิตปลอดภัยในวอลโว่" จึงติดตั้งชุดระบบช่วยขับขี่ขั้นสูง ที่เป็นความปลอดภัยแบบแอคทีฟเซฟตี้ ได้แก่

  • Driver Assist with Pilot Assist (ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ)
  • Adaptive Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วแปรผันเพื่อรักษาระยะห่าง)
  • Collision Avoidance (ระบบเลี่ยงการชนและหยุดรถอัตโนมัติ) ซึ่งทำงานได้แม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง
  • 360 Camera (ระบบกล้องรอบทิศทางช่วยในการจอดรถ)
  • Blind Spot Information System : BLIS (ระบบแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะอยู่ในมุมอับของสายตา)
  • LED active bending headlights with active high beam ด้วยไฟหน้าแบบ LED หักเหตามพวงมาลัย พร้อมระบบไฟสูงอัตโนมัติ
  • Cross Traffic Alert with Auto Brake (ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด พร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถอัตโนมัติ)
  • Lane Keeping Aid (ระบบแจ้งเตือนด้วยแรงสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถวิ่งออกนอกช่องทางเดินรถ)

VOLVO XC40 EV

ตัวเลือก 7 สีตังถังบน VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2021

  1. Denim Blue Metallic
  2. Black Stone
  3. Crystal White Pearl
  4. Fusion Red Metallic
  5. Thunder Grey Metallic
  6. Glacier Silver Metallic 
  7. Sage Green Metallic (สีใหม่ล่าสุด)

VOLVO XC40 EV
VOLVO XC40 EV
VOLVO XC40 EV

ประกาศจับมือ EA Anywhere บริการชาร์จไฟฟ้า ชาร์จไฟฟรี 1 ปี

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ EA Anywhere ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ระบบไฟฟ้าของเมืองไทย ซึ่งมีสถานีชาร์จไฟครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้รถยนต์พลังไฟฟ้าให้สามารถเดินทางไกลได้อย่างไร้กังวลในเรื่องการหาสถานีชาร์จไฟ และสำหรับ Volvo XC40 Recharge Pure Electric 2021 ชาร์จไฟที่สถานีของ EA Anywhere เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยในปีแรก 

VOLVO XC40 EV

มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

"วอลโว่ได้ประกาศความมุ่งมั่นสู่การเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ภายในปี ค.ศ. 2030 เพื่อนำเสนออิสระในการขับขี่ที่เหนือกว่าบนแนวทางที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล เปี่ยมด้วยความสะดวกสบายและความปลอดภัย โดยคำนึงถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างยั่งยืนเป็นสำคัญ

ซึ่งความมุ่งมั่นนี้ได้ปรากฏเป็นรูปธรรมเมื่อเราได้เปิดตัว THE NEW VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์อย่างเป็นทางการในงานครั้งนี้ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์ถือเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจของวอลโว่

ซึ่งเราเปิดให้ลูกค้าสั่งจองแล้วในปัจจุบันและจะดำเนินการจัดส่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป โดยเราวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยสมบูรณ์รุ่นใหม่ต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการส่งเสริมทางเลือกยานยนต์พลังงานสะอาดระดับพรีเมียมที่มอบสมรรถนะดีเยี่ยม รูปลักษณ์ที่หรูหรา และฟีเจอร์ไฮเทคครบครัน พร้อมความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการขับขี่ ทั้งเพื่อโลก และเพื่อคุณ"

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก Volvo XC40 Volvo