สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายน 2562

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 ก.ย 2562
แชร์ 1

สรุปข่าวประจำสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม เรื่องราวดี ๆ ที่น่าสนใจในวงการรถยนต์ทั้งในและนอกประเทศ รวมไปถึงสาระน่ารู้สำหรับคนใช้รถที่คุณไม่ควรพลาดจะมีอะไรบ้าง

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับเดือนสิงหาคม เข้าสู่เดือนใหม่กันยายนที่หลายคนอาจจะออกอาการแอบเหนื่อยหน่ายเพราะเดือนนี้ไม่มีวันหยุด! ก่อนที่จะเตรียมใจเข้าสู่เดือนใหม่ มาดูกันก่อนว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาเดือน อาทิตย์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม มีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจในวงการรถยนต์บ้านเราบ้าง กับ สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายน 2562

1. สิ้นสุดการรอคอย! เล็กซัสเตรียมเปิดคอนเซ็ปต์ Lexus EV รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย !

หลังจากรอคอยมายาวนาน ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ Lexus เตรียมการเปิดเผยคอนเซ็ปต์ของ Lexus EV รถยนต์ EV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ Lexus แล้ว ในงาน Tokyo Motor Show 2019 โดยมีการเปิดเผยรายละเอียดคร่าว ๆ ของ Lexus EV ว่าเป็นรถเเฮตช์แบ็กสูง มีดีไซน์สปอร์ต หรูหรา การตกแต่งภายในมีลักษณะเฉพาะ เหมาะกับการใช้งานในเมือง การตกแต่งภายมีลักษณะเฉพาะ มาพร้อมกับเทคโนโลยี infotainment อันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์รุ่นนี้ โดยได้รับแรงบรรดาลใจมากจาก Lexus LF-SA concept ปี 2015

สิ้นสุดการรอคอย! เล็กซัสเตรียมเปิดคอนเซ็ปต์ Lexus EV รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย!
อ่านเพิ่มเติม >> สิ้นสุดการรอคอย! เล็กซัสเตรียมเปิดคอนเซ็ปต์ Lexus EV รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย!

2. SUZUKI ERTIGA Cross over 2019 เปิดตัวแล้ว ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.2 แสนบาท ลุ้นเข้าไทย!

เปิดตัวแล้วสำหรับ SUZUKI ERTIGA Cross over 2019 รุ่นย่อย XL6 รถยนต์อเนกประสงค์จากค่าย SUZUKI ประเดิมที่แรกในอินเดีย ในชื่อว่า Maruti Suzuki NEXA’s new premium MPV ความพิเศษของรุ่นย่อย XL6 คือยกช่วงล่างให้สูงขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมเพิ่มความสะดวกในการเข้า - ออกแถวที่ 3 ด้วยการลดจำนวนเบาะให้เหลือ 6 ที่นั่งเท่านั้น ราคาเริ่มต้น 979,689 รูปี หรือประมาณ 417,631 บาท ซึ่งโฉมนี้ มีการปรับให้แตกต่างจากรุ่นเดิมพอสมควร แถมมีสิทธิ์ลุ้นเข้าไทย สัมผัสความแปลกใหม่ ได้แล้วที่นี่!

SUZUKI ERTIGA Cross over 2019 เปิดตัวแล้ว ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.2 แสนบาท ลุ้นเข้าไทย!
อ่านเพิ่มเติม >> SUZUKI ERTIGA Cross over 2019 เปิดตัวแล้ว ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.2 แสนบาท ลุ้นเข้าไทย!

3. Toyota ซื้อหุ้น Suzuki เพิ่ม ให้แชร์ระบบไฮบริดและขับอัตโนมัติ อาจรวมกิจการกันในอนาคต

Toyota กับ Suzuki คู่นี้ถือว่าเป็นพันธมิตรที่ดี หลังจากที่เคยคบหาดูใจ ด้วยการเซ็น MOU มาตั้งแต่ปี 2017 และมีการศึกษาแลกเปลี่ยนรถกันทำตลาดในอินเดียมาแล้ว เมื่อเห็นว่าองค์กรทั้งคู่ทำงานเข้ากันได้ดี ล่าสุดนี้ทาง Toyota ก็ได้ซื้อหุ้นใน Suzuki เพิ่มอีก 4.94% ขยับขึ้นมาทีละนิดด้วยมูลค่า 96 ล้านเยน พร้อมกันนี้ทาง Suzuki ก็ได้ซื้อหุ้นใน Toyota มูลค่า 48 ล้านเยนเข้าไปด้วย ด้วยการซื้อหุ้นเพิ่มครั้งนี้ ลูกค้าจะได้ประโยชน์หลายอย่าง มีอะไรบ้างมาดูกัน

Toyota ซื้อหุ้น Suzuki เพิ่ม ให้แชร์ระบบไฮบริดและขับอัตโนมัติ อาจรวมกิจการกันในอนาคต
อ่านเพิ่มเติม >> Toyota ซื้อหุ้น Suzuki เพิ่ม ให้แชร์ระบบไฮบริดและขับอัตโนมัติ อาจรวมกิจการกันในอนาคต

4. ดูก่อนใคร!! รถใหม่ที่จะเปิดตัวเดือน กันยายน 2019

เดือนกันยายนนี้ ตลาดรถบ้านเราน่าจะมีความคึกคักกันเป็นอย่างมาก เพราะมีรถยนต์จากค่ายต่าง ๆ ได้เปิดตัวรถใหม่กันถึง 3 ค่ายเลยทีเดียว สำหรับบทความนี้ เราจะขอรวบยอดพูดถึงรถรุ่นต่าง ๆ ที่จะทำการเปิดตัวในเดือน กันยายน 2019 นี้ และที่สำคัญรถรุ่นต่าง ๆ นั้นเป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมดอีกด้วย โดยจะมีถึง 3 ค่ายที่เปิดตัวดังนี้ Toyota Corolla Altis 2019 (โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส 2019), Chevrolet Captiva 2019 (เชฟโรเลต แคปติวา 2019), Mazda 3 MY 2019 (มาสด้า 3 ปี 2019) เรามาดูข้อมูลรายละเอียดแบบคร่าว ๆ กันได้เลย

ดูก่อนใคร!! รถใหม่ที่จะเปิดตัวเดือน กันยายน 2019
อ่านเพิ่มเติม >> ดูก่อนใคร!! รถใหม่ที่จะเปิดตัวเดือน กันยายน 2019

5. เปิดตัว Mazda 3 ใหม่ คันแรกของไทย จากฝีมือคนไทย เตรียมส่งมอบกันยายนนี้

สาวก Mazda ไม่ต้องลุ้น เพราะเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดของ Mazda 3 (มาสด้า 3) กำลังเริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทางมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ได้เผยภาพแรกของ Mazda 3 ใหม่นี้ภายในงาน ALL-NEW MAZDA3 Job #1 Ceremony เผยสเปคติดตั้งเครื่องยนต์บล็อกเดิม แต่ปรับดีไซน์ใหม่ทั้งคัน เป็นสัญญาณการเตรียมตัวเข้าเจเนอเรชั่นใหม่ของ Mazda 3 พร้อมเตรียมอวดโฉมสู่สายตาชาวไทยในเดือนกันยายนนี้

เปิดตัว Mazda 3 ใหม่ คันแรกของไทย จากฝีมือคนไทย เตรียมส่งมอบกันยายนนี้
อ่านเพิ่มเติม >> เปิดตัว Mazda 3 ใหม่ คันแรกของไทย จากฝีมือคนไทย เตรียมส่งมอบกันยายนนี้

6. Nissan Note 2019 เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ ราคาเริ่มต้น 609,000 บาท พร้อมสเปคครบเครื่อง

รถอีโค่คาร์สุดกว้างขวาง หลังจากทำตลาดมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว เป็นหนึ่งในรถที่เข้าร่วมโครงการ อีโคคาร์ เฟส 1 ในฐานะรถยนต์ประหยัดพลังงาน เน้นเจาะตลาดสำหรับลูกค้ากลุ่มที่ใช้ขับได้ทั่วประเทศ ที่คนโดยสารแล้วโปร่งสบายกว่ารุ่นน้อง ล่าสุดนี้ Nissan Note 2019 ได้เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ 1.2 V CVT แทรกกลางระหว่างรุ่น 1.2E และ 1.2VL ที่มีอุปกรณ์พื้นฐานครบให้มาคุ้มราคา 609,000 บาท ไปดูกันว่าจะมีสเปคจัดเต็มอย่างไรกันบ้าง

Nissan Note 2019 เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ ราคาเริ่มต้น 609,000 บาท พร้อมสเปคครบเครื่อง
อ่านเพิ่มเติม >> Nissan Note 2019 เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ ราคาเริ่มต้น 609,000 บาท พร้อมสเปคครบเครื่อง

7. ควรหลบ ไม่ควรลน! นี่คือสิ่งที่ผู้ใช้รถควรทำเมื่อเจอรถฉุกเฉิน!

ผู้ใช้รถส่วนใหญ่ต้องเคยเจอเหตุการณ์ที่อยู่บนถนนเดียวกันกับรถฉุกเฉิน ซึ่งหลายคนดันเลิกลั่กทำอะไรไม่ถูกซะงั้น ความคิดในหัวคงตีกันให้วุ่นประมาณว่า เอ๊ะ! ควรทำยังไง? จะหลบดีไหม? จะไปทางซ้ายหรือขวาดี? แต่ใจเย็น ๆ ก่อน วันนี้ Chobrod มีข้อควรปฏิบัติขณะเจอรถฉุกเฉินแนะนำให้คุณได้ทราบแล้ว! แต่ก่อนอื่น ต้องรู้จักกันก่อนว่า “รถฉุกเฉิน” คืออะไร

ควรหลบ ไม่ควรลน! นี่คือสิ่งที่ผู้ใช้รถควรทำเมื่อเจอรถฉุกเฉิน!
อ่านเพิ่มเติม >> ควรหลบ ไม่ควรลน! นี่คือสิ่งที่ผู้ใช้รถควรทำเมื่อเจอรถฉุกเฉิน!

8. 5 พฤติกรรมผิดกฎหมาย ที่เกิดจากความเข้าใจผิดของผู้ใช้รถ

เคยเป็นไหม? ขับรถอยู่ดี ๆ จู่ ๆ ก็โดนตำรวจโบกมือดักกวักมือเรียกให้ไปจ่ายค่าปรับซะงั้น ยิ่งเมื่อรู้ความผิดที่ตัวเองก่อโดยไม่ได้ตั้งใจแล้ว ยิ่งเกิดความรู้สึกมึนงงสับสน ว่า เอ๊ะ! ที่ผ่านมาเข้าใจผิดมาตลอดเลยหรือ? วันนี้ Chobrod จึงถือโอกาสพาส่อง 5 พฤติกรรมผิดกฎหมาย ที่เกิดจากความเข้าใจผิดของผู้ใช้รถใช้ถนนกัน จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย 

5 พฤติกรรมผิดกฎหมาย ที่เกิดจากความเข้าใจผิดของผู้ใช้รถ
อ่านเพิ่มเติม >> 5 พฤติกรรมผิดกฎหมาย ที่เกิดจากความเข้าใจผิดของผู้ใช้รถ

9. รวมบันทึกเหตุการณ์รถติดมหาโหดที่โลกต้องจารึก! ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตก็มี

ปัญหารถติดในกรุงเทพฯ ที่หลายคนบ่นกันขรมต้องชิดซ้ายเมื่อเจอกับ 10 เหตุการณ์รถติดสุดมหาโหด ที่โลกต้องจารึกเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ บางเหตุการณ์ถึงกับข้ามวันข้ามคืน และบางเหตุการณ์ร้ายแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตระหว่างทางกันเลยทีเดียว เราลองมาชมและคิดตามกันดูว่าถ้าหากต้องเจอเหตุการณ์รถติดสุดอันตรายเหล่านี้จะรับมืออย่างไร? โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราจัดเรียงตามปีที่เก่ามายังปัจจุบัน

รวมบันทึกเหตุการณ์รถติดมหาโหดที่โลกต้องจารึก! ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตก็มี
อ่านเพิ่มเติม >> 
รวมบันทึกเหตุการณ์รถติดมหาโหดที่โลกต้องจารึก! ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตก็มี

10. เปรียบเทียบ Mitsubishi Pajero Sport 2019 กับ Toyota Fortuner 2019 รุ่นล่างสุดราคาเริ่ม 1.299 ล้านบาท นาทีนี้ใครเข้าวิน

หากครอบครัวใดที่กำลังมองหารถไว้ใช้งานประจำบ้าน เราขอให้ทุกท่านลองเข้ามาดู เพราะเราจะทำการเปรียบเทียบระหว่าง PPV ทั้งสองรุ่นนี้ ว่ารุ่นไหนที่จะตอบโจทย์ความเป็นรถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวได้ดีที่สุด โดยรุ่นที่นำมาเปรียบเทียบ เป็นรุ่นล่างสุดของแต่ละค่ายเพื่อให้การเปรียบเทียบอยู่ในช่วงระดับเดียวกัน คือ Mitsubishi pajero 2019 รุ่นย่อย GT และ Toyota Fortuner 2019 รุ่นย่อย 2.4 G ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้ทั้งคู่ และราคาเท่ากันอยู่ที่ 1,299,000 บาท

เปรียบเทียบ Mitsubishi Pajero Sport 2019 กับ Toyota Fortuner 2019 รุ่นล่างสุดราคาเริ่ม 1.299 ล้านบาท นาทีนี้ใครเข้าวิน
อ่านเพิ่มเติม >> 
เปรียบเทียบ Mitsubishi Pajero Sport 2019 กับ Toyota Fortuner 2019 รุ่นล่างสุดราคาเริ่ม 1.299 ล้านบาท นาทีนี้ใครเข้าวิน

เป็นสาระดี ๆ ประเด็นเด็ด ๆ ที่ถ้าหากคุณพลาดแนะนำให้ตามไปเก็บตก ยังมีอีกหลากหลายเรื่องราวที่คุณควรรู้ ดูเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com แล้วมาดูกันต่อสำหรับเดือนนี้ ว่าในวงการข่าวสารรถยนต์จะมีอะไรใหม่ ๆ มาให้คุณได้อัปเดตกันบ้าง โปรโมชั่นดี ๆ ข่าวเปิดตัวรถใหม่ ๆ มาเพียบแน่นอนในเดือนกันยายนนี้

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ