เปิดตัว Mazda 3 ใหม่ คันแรกของไทย จากฝีมือคนไทย เตรียมส่งมอบกันยายนนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 ส.ค 2562
แชร์ 0

เตรียมเข้าสู่เจเนอเรชั่นใหม่กับ Mazda 3 ล่าสุดเผยภาพรถจากสายการผลิตล็อตแรก เตรียมอวดโฉมสู่สายตาชาวไทยเดือนหน้า เผยสเปกใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิม แต่เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม

สาวก Mazda ไม่ต้องลุ้น เพราะเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดของ Mazda 3 (มาสด้า 3) กำลังเริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทางมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ได้เผยภาพแรกของ Mazda 3 ใหม่นี้ภายในงาน ALL-NEW MAZDA3 Job #1 Ceremony พร้อมเผยสเปคติดตั้งเครื่องยนต์บล็อกเดิม แต่ปรับดีไซน์ใหม่ทั้งคัน

เผยภาพรถ Mazda 3 คันแรกจากสายการผลิต
เผยภาพรถ Mazda 3 คันแรกจากสายการผลิต

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากมร. คิโยทากะ โชบุดะ ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมนายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และ มร. เคล เคิร์นส ประธานบริหาร ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ร่วมปล่อยรถคันแรกจากสายพานการผลิตออกสู่สายตาของผู้เข้าชมงาน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้บริหารระดับสูงและตัวแทนพนักงานที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ครั้งนี้กว่า 100 คน มาร่วมแสดงความยินดีภายในงานนี้ด้วยเช่นกัน

ภายนอกของ Mazda 3 โฉมใหม่ในสไตล์เรียบหรู
ภายนอกของ Mazda 3 โฉมใหม่ในสไตล์เรียบหรู
ภายนอกของ Mazda 3 โฉมใหม่ในสไตล์เรียบหรู

ซึ่ง Mazda 3 โฉมใหม่นี้มีการออกแบบภายนอกที่สวยงามเรียบหรู ลงตัวทั้งแบบซีดานและแบบแฮทช์แบ็ก ส่วนที่สะดุดตาเป็นกระจังหน้าที่ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยทรงปีกโครเมียมที่สอดรับไปกับไฟหน้าดีไซน์เก๋ ส่วนด้านหลังดูมีมิติด้วยเส้นสายพริ้วไหวพาดผ่านตัวถัง เสริมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์ที่ติดกับด้านหลัง รับกับไฟท้าย LED แบบเรียวบางและท่อไอเสียแบบคู่

ดูเพิ่มเติม
>> 4 เหตุผลที่ควรซื้อ mazda 3 รุ่นปี 2014 - 2017

>> เปิดตัวแล้ว All New Mazda 3 พร้อมยกระดับให้ทั้งโลกเรียกชื่อรุ่นเดียวกันทั้งโลก

พื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น พร้อมติดตั้งอุปกรณ์เกรดพรีเมี่ยม
พื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น พร้อมติดตั้งอุปกรณ์เกรดพรีเมี่ยม

ส่วนภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มพื้นที่ให้มีขนาดกว้างขึ้นกว่าโฉมก่อน ภายใต้แนวคิด Less is More หรือที่แปลว่าน้อยแต่มาก ด้วยการดีไซน์สไตล์แบบ Minimal  ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่พวงมาลัยแบบสามก้าน พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบลอยแยกขนาด 8.8 พร้อมด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีการจัดวางตำแหน่งที่พิถีพิถัน ดูหรูหราสวยงาม อีกทั้งยังทำมาจากวัสดุเกรดดี ให้ผิวสัมผัสที่ดีและอ่อนโยน

ภาพบรรยากาศภายในงาน ALL-NEW MAZDA3 Job #1 Ceremony
เครื่องยนต์ยังใช้บล็อกเก่าชุดเดิมเพิ่มเติมคือประหยัดขึ้น

ส่วนขุมพลังยังใช้เป็นแบบเดิม เครื่องยนต์ SKYACTIVE-G เบนซิน 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีการปรับขนาดของลูกสูบใหม่ โดยพัฒนาให้มีความประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังตอบสนองอัตราเร่งได้ดีกว่าเดิม ภายในหัวลูกสูบปรับให้มีความโค้งมนเพื่อลดแรงเสียดทาน รองรับน้ำมัน E85 โดยเครื่องยนต์นี้ยังช่วยให้ปล่อยเชื้อเพลิงได้น้อยลง มีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

>> บางทีคุณอาจสนใจ mazda 3 ตารางผ่อน


ภาพบรรยากาศภายในงาน ALL-NEW MAZDA3 Job #1 Ceremony
ภาพบรรยากาศภายในงาน ALL-NEW MAZDA3 Job #1 Ceremony

การเผยโฉม Mazda 3 คันแรกที่ผลิตในไทยครั้งนี้ ประธานบริหารบริษัท มาสด้า ประเทศไทยได้เผยว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่บ่งบอกถึงความพร้อมในการผลิต อีกทั้งถือเป็นก้างสำคัญของมาสด้า ที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นต่อระบบเศรษฐกิจของไทย เพราะMazda 3 รุ่นนี้ เป็นเรือธงหลักของมาสด้าทั่วโลก การเริ่มต้นการผลิตครั้งนี้จึงถือเป็นการเข้าสู่ยานยนต์เจเนอเนชั่นที่ 3 อย่างเป็นทางการ ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีแก่ผู้ขับขี่ทั่วโลก

ส่วนเรื่องของราคาและรุ่นย่อยทั้งหมดนั้น ทางมาสด้ายังไมได้เปิดเผยข้อมูลส่วนอื่นออกมาแต่อย่างใด แต่มียืนยันมาแล้วว่า Mazda 3 โฉมใหม่นี้เตรียมเปิดตลาดพร้อมส่งมอบภายในเดือนหน้า ก็ต้องมารอลุ้นกันต่อว่า การกำเนิด Mazda 3 โฉมใหม่นี้ จะได้รับการตอบรับได้ดีอย่างที่ผ่านมาหรือไม่? รอติดตามข่าวการเปิดตัวและประกาศการวางจำหน่ายเป็นทางการอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ 

ดูเพิ่มเติม
>> ดูก่อนใคร!! รถใหม่ที่จะเปิดตัวเดือน กันยายน 2019
>> Nissan Note 2019 เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ ราคาเริ่มต้น 609,000 บาท พร้อมสเปคครบเครื่อง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ
แท็ก Mazda 3