ลอรีอัล รักษ์โลก นำร่องใช้รถบรรทุกไฟฟ้าในด้านขนส่ง

ประสบการณ์ใช้รถ | 19 ก.พ 2567
แชร์ 0

ลอรีอัล (L'Oréal) จับมือ ดีเอชแอล (DHL) ซัพพลายเชน ประเทศไทย เปิดตัวรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมความงามเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเป็นโครงการ L'Oréal's for the Future ที่ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการขนส่งลง 50% อย่างเป็นรูปธรรม

 ลอรีอัล รักษ์โลก นำร่องใช้รถบรรทุกไฟฟ้าในด้านขนส่ง

 ลอรีอัล รักษ์โลก นำร่องใช้รถบรรทุกไฟฟ้าในด้านขนส่ง

ลอรีอัล กรุ๊ป (L'Oréal group) ได้มุ่งมั่นในการทำงานด้านความยั่งยืนและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนการดำเนินงาน และเพื่อร่วมแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น จึงยกระดับการดำเนินงานมุ่งสู่ปี 2030 ภายใต้โครงการ L'Oréal for the Future เพื่อพลิกโฉมการดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน

อ่านเพิ่มเติม - DHL เริ่มเปลี่ยนรถบรรทุกเป็นพลังงานไฟฟ้า EV ประเดิมใช้ในกรุงเทพฯ

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (DHL Supply Chain) ประเทศไทย จะใช้รถขนส่งพลังงานไฟฟ้าจากศูนย์กระจายสินค้าลอรีอัลบางนา ไปยังศูนย์กระจายสินค้าโมเดิร์นเทรดกว่า 30 แห่งในกรุงเทพฯ และพื้นที่โดยรอบ

 ลอรีอัล รักษ์โลก นำร่องใช้รถบรรทุกไฟฟ้าในด้านขนส่ง

รถขนส่งพลังงานไฟฟ้านี้สามารถวิ่งได้ในระยะทาง 350 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยคาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 70 ตัน ต่อคันต่อปี

รถขนส่งพลังไฟฟ้าถูกบริหารจัดการโดยศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการด้านการขนส่งของดีเอชแอล (DHL Connected Control Tower) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ความโปร่งใส และความปลอดภัยแบบเรียลไทม์

 ลอรีอัล รักษ์โลก นำร่องใช้รถบรรทุกไฟฟ้าในด้านขนส่ง

 เพื่อดำเนินตามนโยบายการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของดีเอชแอล ซัพพลายเชน บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้เพิ่มจำนวนรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง และมองหานวัตกรรมที่เป็นทางเลือกในการดำเนินงานทั้งด้านคลังสินค้าและการขนส่งเพื่อบรรลุเป้าหมายในการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

ภายใต้โครงการ L'Oréal for the Future' ลอรีอัล กรุ๊ป ยังตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายในการทำให้โรงงานและศูนย์กระจายสินค้าทุกแห่งมีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2025 ด้วยการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและพลังงานหมุนเวียน 100%

นอกจากนี้ ภายในปี 2030 ลอรีอัลได้ตั้งเป้าหมายที่เข้มข้นขึ้นไปอีกขั้นด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุชีวภาพ 100% ในบรรจุภัณฑ์สินค้า และ 95% ของส่วนผสมในผลิตภัณฑ์มาจากวัตถุดิบชีวภาพหรือมาจากแหล่งแร่ธาตุที่ที่มีมาก

สตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า

"การต่อสู้กับภาวะโลกร้อนเป็นภารกิจที่ทุกอุตสาหกรรมต้องทำร่วมกัน ซึ่งเราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับลอรีอัลในภารกิจที่สำคัญนี้ ทั้งดีเอชแอลและลอรีอัลมีความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการดำเนินงาน ด้วยความตระหนักถึงความเร่งด่วนของปัญหาระดับโลก เราหวังว่าความร่วมมือนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ในการดำเนินธุรกิจความงามในประเทศไทยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดีเอชแอลขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายในการ ‘เชื่อมต่อผู้คนและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น (Connecting People. Improving Lives.)’ ซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมและภารกิจของเราในการสร้างความยั่งยืน การจับมือกับลอรีอัลเป็นการสะท้อนความมุ่งมั่นนี้อย่างชัดเจน"

แพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศไทย พม่า ลาว และกัมพูชา เผยว่า โครงการ

'L'Oréal for the Future' แสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าต่อการสร้างความยั่งยืน โดยมีการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมเพื่อเคารพต่อขีดจำกัดของโลกด้วยการมุ่งเน้นลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการดำเนินงาน ภายในปี 2030 ลอรีอัล กรุ๊ป (L'Oréal group) ตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการขนส่งลง 50% โดยรวมและต่อการผลิตสินค้า 1 ชิ้น เมื่อเทียบกับปี 2016 ความร่วมมือกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ในการใช้รถขนส่งพลังงานไฟฟ้าจึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้มั่นใจว่าการดำเนินงานในประเทศไทยซึ่งครอบคลุม 15 แบรนด์ ที่มียอดขายผลิตภัณฑ์ 200 ล้านชิ้นต่อปี จะมีส่วนช่วยบรรลุเป้าหมายนี้ และนับเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนยิ่งขึ้น

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ