สายเกมรถแข่งต้องไม่พลาด เห็นรถปุ๊บ รู้ปั๊บ มาจากเกมนี้แน่นอน!

ประสบการณ์ใช้รถ | 8 มี.ค 2564
แชร์ 3

มองปราดเดียวต้องรู้แล้ว สำหรับสาวกเกมรถแข่ง ว่ารถทั้ง 5 คันเหล่านี้ที่ถูกนำไปใช้ในวิดีโอเกม มาจากรถคันจริงคันไหน? มาดูกันว่าถอดแบบออกมาเหมือนกันขนาดไหน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงผ่านการเล่นเกมรถแข่งมากันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของเกมตู้ เกมโทรศัพท์ เกมในเครื่องเล่นคอนโซลต่าง ๆ รวมถึงเกม PC ซึ่งเกมรถแข่งนั้น เป็นประเภทเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับผู้เล่นทุกเพศ ทุกวัย

ความสนุกของเกมรถแข่งคือระบบการเลือกรถ
ความสนุกของเกมรถแข่งคือระบบการเลือกรถ

โดยสิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมรถแข่งนั้นมาจากการที่มีระบบให้เลือกรถได้หลายแบบ หรือจับมาตกแต่งได้ในหลาย ๆ สไตล์ และทางค่ายเกมที่ต้องการดึงดูดผู้เล่นให้มากขึ้นก็มีการนำรถแข่งที่สวยงามมาลงเอาไว้ในเกม และหากรถคันนั้นเป็นรถที่มีสตอรี่ที่น่าสนใจ ก็จะยิ่งสร้างความว้าวให้แก่ผู้เล่นมากขึ้นไปอีก

และในวันนี้ Chobrod พร้อมจะมานำเสนอ 5 รถแข่งที่ปรากฏในเกมขับรถ มีคันไหนที่คุ้นตาบ้าง มาลองดูกัน

BMW M3 GTR - Need for Speed

ถ้าเป็นคอเกมแข่งรถ ต้องไม่มีใครไม่รู้จัก Need for Speed ที่ถูกพัฒนาโดย EA Black Box ซึ่งเป็นเกมแข่งรถที่ประสบความสำเร็จสูงตลอดกาล

รถ BMW M3 GTR ในเกม Need for Speed
รถ BMW M3 GTR ในเกม Need for Speed

ซึ่งสิ่งที่เหมือนสร้างการจดจำนอกจากตัวเกมแล้ว นั่นก็คือ BMW M3 GTR รถแข่งที่มักจะปรากฏให้เห็นทุกภาคและเปรียบเป็นไอคอนประจำเกมไปแล้ว ซึ่งการออกมาให้เห็นบ่อย ๆ นั้น ทำให้ผู้เล่นได้รู้สึกคุ้นเคยและเหมือนราวกับราวหากเห็นรถ BMW M3 GTR ข้างนอก จะต้องชวนให้คิดถึงเกมนี้ขึ้นมาในทันที

Subaru IMPREZA Rally Car – Colin McRae Rally

Colin McRae Rally เกมแข่งรถประเภท Rally จากค่าย Codemasters ที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนถึงยุคปัจจุบันที่ได้พอร์ตลงแพล็ตฟอร์มบนโทรศัพท์แล้ว ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยกราฟิกที่เก็บรายละเอียด และการนำรถลิขสิทธิ์แท้มาใช้จริงในเกม

รถ Subaru IMPREZA Rally Car ในเกม Colin McRae Rally
รถ Subaru IMPREZA Rally Car ในเกม Colin McRae Rally

และรถแข่งแรลลีที่เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก คือ Sabaru IMPREZA Rally Car อันถูกถอดแบบมาจากรถแข่งแรลลีของทีม Subaru World Rally Team ที่เป็นตำนานทีมแข่งรถแรลลีอันทรงพลังที่มีชื่อเสียงมาก การันตีด้วยตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขัน WRC 1995-1997 สามปีซ้อน ทำให้ Sabaru IMPREZA เปรียบเสมือนตัวแทนของทีมดังมาลงแข่งในเกมเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติม
>> Scooter ไฟฟ้า ผิดกฎหมายหรือเปล่า? วิ่งบนถนนหลวงได้ไหม?
>> 3 รูปแบบรถพลังงานทดแทน นวัตกรรมเปลี่ยนอนาคต

Toyota Castrol Tom’s Supra GT (JGTC) ’99 – Gran Turismo 2

เกมขับรถเสมอจริง ที่พัฒนาโดยบริษัท Polyphony Digital และจัดจำหน่ายโดยทาง Sony อย่าง Gran Turismo เป็นเกม Racing ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้เล่นเกม Play Station ซึ่งปัจจุบันได้ผลิตออกมาแล้วทั้งหมด 6 ภาคหลักและภาคพิเศษอีกหลาย ๆ ภาค

รถ Toyota Castrol Tom’s Supra GT (JGTC) ’99 ในเกม Gran Turismo 2
รถ Toyota Castrol Tom’s Supra GT (JGTC) ’99 ในเกม Gran Turismo 2

โดยใน Gran Turismo 2 ได้มีการนำเสนอรถแข่งประเภท JGTC เป็นครั้งแรก เป็นรถ Toyota Supra ที่มีลวดลายอันแสดงออกถึงความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจน ผ่านเส้นสาย Castol เขียวแดงขาว ให้สัมผัสที่ดุดัน ทรงพลัง ซึ่งถ่ายทอดออกมาชนิดที่เรียกว่าเก็บรายละเอียดทุกซอกทุกมุมอย่างแท้จริง

Suzuki ESCUDO Pikes Peak ’98 – Gran Turismo 2

อีกหนึ่งรถแข่งที่ถูกเปิดตัวใน Gran Turismo 2 กับ Suzuki ESCUDO Pikes Peak ’98 โดยถูกจัดให้เป็นรถแข่งที่มีค่าเริ่มต้นในเกมที่เร็วที่สุดเกือบเทียบเท่ารถแข่งประเภท GR.1 ด้วยเครื่องยนต์ทรงพลังฉบับเฉพาะที่ให้กำลังสูงถึง 974 แรงม้า และได้ปรากฏโฉมลงใน Grand Turismo แทบทุกภาคด้วย

รถ Suzuki ESCUDO Pikes Peak ’98 ในเกม Gran Turismo 2
รถ Suzuki ESCUDO Pikes Peak ’98 ในเกม Gran Turismo 2

และในสนามจริงนั้น Suzuki ESCU Pikes Peak ได้นักขับฉายา Monster อย่าง Nobuhiro Tajima มาลงสนาม The Pikes Peak International Hill Climb ที่ขึ้นว่าเป็นสนามแข่งรถปราบเซียน และได้คว้าชัยชนะในฐานะคนญี่ปุ่นคนแรกที่พิชิตสนามมหาโหดนี้ได้

Ferrari Testarossa Spider – Out Run

ผู้พัฒนาเกม Sumo Digital ได้เอาใจเกมเมอร์สายเกมขับรถด้วยการจับแบรนด์ในฝันของใครหลาย ๆ คนมาลงในวิดิโอเกม Outrun 2006 โดยมีรถยนต์ทั้งหมด 15 คันที่ซื้อลิขสิทธิ์จาก Ferrari ทั้งหมด โดยคันที่มีเอกลักษณ์มากที่สุดก็คือ Ferrari Testarossa Spider

รถ Ferrari Testarossa Spider ในเกม Out Run
รถ Ferrari Testarossa Spider ในเกม Out Run

Ferrari Testarossa Spider เป็นรุ่นรถเปิดประทุนที่ปรากฏโฉมและเป็นที่พูดถึงในกลุ่มผู้เล่นเกมตู้ภาคคลาสสิกปี 1986 ซึ่งถอดแบบมาจากคันจริงอย่างสมบูรณ์ โดยของจริงนั้น เป็นรถที่มีคันเดียวในโลกที่ถูกมอบเป็นของขวัญให้แก่ Gianni Agnelli นักอุตสาหกรรมกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ให้กับแบรนด์รถยนต์ Fiat

ทุกวันนี้เกมรถแข่งยังเป็นประเภทเกมที่ได้รับความนิยมและมีการถูกพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังกลายเป็นพื้นที่ที่ใช้ในการนำเสนอรถรุ่นดังต่าง ๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นการโปรโมตทั้งตัวเกมและตัวรถ สำหรับใครที่เป็นคอเกมนี้ มีรถรุ่นไหนในใจ มาลองแลกเปลี่ยนกับเรากันดู

ดูเพิ่มเติม
>> วิวัฒนาการของเครื่องเสียงรถยนต์

>> จอดรถบนที่จอดผู้พิการผิดกฎหมายไหม ?

เข้าดู รถบ้านมือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ