กระจกเป็นรอย ไม่ใสเหมือนเคย แก้ไขยังไง ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 17 ต.ค 2565
แชร์ 6

เมื่อกระจกเป็นรอย ไม่ว่าจะเป็นรอยขีดข่วน หรือรอยขนแมว นอกจากจะทำให้รถยนต์ของคุณดูหมองลงแล้ว ยังทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่แย่ลงอีกด้วย ควรแก้ไขอย่างไรดี ?

สิ่งที่ทำให้คนรักรถปวดใจมาก คือการได้พบว่ากระจกรถเป็นรอย เต็มไปด้วยรอยขีดข่วน และรอยขนแมว ไม่ใส ไม่น่ามองเหมือนเคย ไม่ใช่แค่ทำให้ความสวยงามของรถยนต์ดูดรอปลงเท่านั้น แต่ยังทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่แย่ลงอีกด้วย โดยเฉพาะเมื่อต้องขับรถในเวลากลางคืน แล้วจะทำอย่างไรให้กระจกรถเป็นรอย กลับมาใสเหมือนเดิม หาคำตอบได้ที่นี่

ขัด กระจก รถยนต์

กระจกรถ เป็นรอย แก้ได้อย่างไร ?

น้ำยาลบรอยขีดข่วน

เมื่อกระจกรถยนต์เป็นรอยขนแมว หรือมีรอยขีดข่วนที่ไม่ลึกมาก สามารถใช้น้ำยาขัดกระจกรถยนต์ลบรอยไม่น่ามอง รวมถึงคราบสกปรกต่าง ๆ เช่น คราบฝุ่น คราบน้ำมัน บนกระจกรถยนต์ออกได้ ,uวางจำหน่ายตามร้านขายอุปกรณ์ดูแลรถยนต์ และช่องทางออนไลน์ทั่วไป สำหรับราคาจะเริ่มต้นที่หลักร้อย

น้ำยาลบรอยอะคริลิก

หากไม่มีน้ำยาลบรอยขีดข่วน สามารถใช้น้ำยาลบรอยอะคริลิกขัดกระจกเป็นรอย เพื่อลบรอยขีดข่วนหรือรอยขนแมวแทนได้ (ไม่ต่างจากน้ำยาลบรอย แค่ใช้สารเคมีคนละตัว) โดยหาซื้อได้ง่าย ๆ ตามช่องทางออนไลน์ หรือแอปพลิเคชัน Shopping ทั่วไป ราคาจะอยู่ที่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อยบาทเท่านั้น

กระจกเป็นรอย

น้ำยาทาเล็บแบบใส

นอกจากจะเพิ่มความเงางามให้กับเล็บของคุณได้แล้ว น้ำยาทาเล็บยังสามารถลบรอยขีดข่วนเล็ก ๆ (ที่ไม่ลึกมาก) บนกระจกได้ แค่นำมาทาบนรอยดังกล่าว แล้วปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง เป็นอันเสร็จ  แต่อย่าลืมเช็ดส่วนที่ทาเกินออกไปด้วยนะ

น้ำยาขัดกระจกลบรอยฝังแน่น

ต้องการขัดกระจกเป็นรอยลึก สามารถทำได้โดยการใช้น้ำยาขัดคราบกระจกฝังแน่น ที่นำมาใช้ได้ทั้งกระจกรถยนต์ กระจกในบ้าน รวมถึงสแตนเลส วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่หยดน้ำยาลงบนฟองน้ำหรือผ้านุ่ม ประมาณ 2-3 หยด แล้วขัดบริเวณที่มีรอยทีละจุด จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดออกให้แห้ง เป็นอันเรียบร้อย ! หากคราบยังออกไม่หมด ให้ทำซ้ำได้

ขัดกระจกเป็นรอย ลึก

ใช้บริการขัดกระจกรถยนต์

หากมีรอยฝังแน่นที่ขัดมาเป็นสารพัดวิธีก็ไม่ออก สามารถลบรอยลึกบนกระจกได้ด้วยการใช้บริการขัดกระจกรถ กับช่างที่ความชำนาญ และมีอุปกรณ์พร้อม โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่หลักร้อยบาท ไปจนถึงหลักพันบาท แล้วแต่เนื้องาน 

กระจกเป็นรอย เป็นเรื่องเล็กที่ไม่เล็กสำหรับคนรักรถ เพราะถึงแม้รถจะสวยแค่ไหน แต่ถ้ากระจกรถยนต์เป็นรอยขีดข่วน ก็ดูไม่น่ามองเท่าไหร่ การแก้ไขกระจกรถเป็นรอย สามารถทำได้หลากหลายวิธี ตั้งแต่นำเข้าศูนย์ ยันหาน้ำยามาขัดเอง จะเลือกวิธีไหนก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน 

กระจกรถเป็นรอย

กระจก รถ เป็น รอย

อ่านเพิ่มเติม >>