รวมความเห็นจากผู้ใช้จริง Honda City อะไรดี ตรงไหนน่าบ่นไปดูกัน

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 14 มิ.ย 2561
แชร์ 5

Honda City คือหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมทั้งจากในไทย และทั่วโลก อะไรคือสิ่งที่ทำให้รุ่นนี้ได้รับการยอมรับ และอะไรในเจ็นล่าสุดของรุ่นนี้ ที่ผู้ใช้บ่นถึงปัญหา และต้องได้รับการปรับปรุง วันนี้ Chobrod ขออาสาพาไปดูกันเลยกับ รวมคอมเม้นท์คความคิดเห็นของ Honda City จากเสียงของผู้ใช้จริงในต่างประเทศ

รวมความเห็นจากผู้ใช้จริง Honda City อะไรดี ตรงไหนน่าบ่นไปดูกัน

รวมความเห็นจากผู้ใช้จริง Honda City อะไรดี ตรงไหนน่าบ่นไปดูกัน

เจ็นล่าสุดลำดับหมายเลข 6 ในตระกูลของรุ่น City ที่เมืองไทยเพิ่งทำการไมเนอร์เชนจ์ ปรับปรุง แต่งหน้าใหม่ไปเมื่อช่วงต้นปี 2017 ชัดเจนที่ชื่อรุ่นด้วยจุดประสงค์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นรถ City Car Sedan อย่างแท้จริง ด้วยขนาดตัวรถกำลังดี การขับขี่คล่องตัวทุกสภาพการจราจร แต่พื้นที่ใช้สอยภายในไม่ขี่เหร่ กว้างขวางนั่งสบาย ไปดูคอมเม้นท์ที่น่าสนใจจากผู้ใช้ในต่างประเทศของรุ่นนี้กันว่าจะติดใจเหมือนบ้านเรา หรือไม่ชอบอะไรตรงไหนบ้างในรุ่นนี้กับ Honda City 

“NEW HONDA CITY, AWESOME EXPERIENC”, ให้ประสบการณ์ใหม่ที่เจ็งมากๆ 
ผู้ใช้รุ่นนี้ที่อินเดีย ชมในความเปลี่ยนแปลงที่สวยงามขึ้นโดยเฉพาะหน้าตาที่เปลี่ยนไปในทางที่ดี ตรงคอนเซ็ปต์รถที่มาจาก Honda ยุคนี้ทุกกระเบียดนิ้ว ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหารถซีดานดีๆ สักคันใช้ City คันนี้มันใช่เลย ในรุ่นย่อยกับล้อขนาด 16 นิ้วลายใหม่ช่วยทำให้ตัวรถดูดีขึ้นเป็นกอง ซุ้มล้อดูเต็มขึ้น ความพิเศษที่ดูพรีเมี่ยมขึ้นจากหน้าจอสัมผัสที่ใหญ่ขึ้นเป็นขนาด 7 นิ้ว งานประกอบพร้อมวัสดุที่ใช้ดูดี รวมไปถึงพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง พื้นที่ส่วน Leg Room ที่วางขาได้สบายสำหรับเบาะหลัง ดีไซน์ด้านหน้าใหม่ที่โฉบเฉี่ยวขึ้นกับกระจังโครเมี่ยม ช่องลมภายในลายรังผึ้งขนาบด้วยไฟ LED พร้อมไฟวิ่งกลางวันมันช่างดูล้ำ ทันสมัยเป็นที่สุด และ City ตอบโจทย์ครบองค์ประกอบของคำว่า “รถดีดีสักคัน” ได้หมดทุกข้อ

ดูเพิ่มเติม
>> 
Five Fact : รีเฟรชความใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขาย กับ HR-V ไมเนอร์เชนจ์ 2018
>> Honda City 2019 ปังไหม!!! ต้องฟังคอมเม้นท์

ดีไซน์โฉมปรับปรุงทำได้สวยขึ้นมาก ให้อารมณ์เดียวกับรถในค่ายหลายๆ รุ่น

ดีไซน์โฉมปรับปรุงทำได้สวยขึ้นมาก ให้อารมณ์เดียวกับรถในค่ายหลายๆ รุ่น

“Best in Sedan - Honda City”, คือซีดานที่ดีที่สุด
Honda City มีมาให้ครบทุกสิ่ง “For Style, Performance, Grabs every once's attention. so comfortable in driving and very nice space . go for Honda city” ผู้ใช้จริงคนนี้ที่ชื่อ Rama Raju กล่าวชมถึง Honda City ถึงสไตล์การออกแบบ และสมรรถนะที่ทำให้เขาประทับใจรุ่นนี้เป็นอย่างมาก พื้นที่ภายในกว้างขวาง รวมไปถึงความคล่องตัวที่รถคันนี้มอบให้ มันสามารถมอบความแตกต่างกับรถรุ่นอื่นๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรมจริงๆ  

“Honda City Glides When On Roads!”, คล่องตัวดีบนท้องถนน
ผู้ใช้ Honda City ที่ชื่อว่า Siddhart nene กล่าวถึงช่วงเวลาที่ซื้อรถคันนี้ ว่าหลังจากที่ใช้เวลาหลายเดือนในการเลือก ตัดสินใจร่วมกับครอบครัว และเพื่อนๆ สุดท้าย Honda City คือคำตอบ โดยเขาเลือกที่จะลงทุนกับเรื่องของค่ายผู้ผลิตอย่าง Honda ที่น่าเชื่อถือว่าเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่ทำการเปรียบเทียบ 

ความคล่องตัวในการใช้งานคือจุดเด่นสำคัญของ City

ความคล่องตัวในการใช้งานคือจุดเด่นสำคัญของ City

“Tyre burst issue”, ยางและเบรกไม่ค่อยดี 
คำชมมากมายแล้วข้อเสียของรุ่นนี้ก็มีเหมือนกัน ปัญหาหนึ่งในเรื่องของช่วงล่าง ยางและเบรก ซึ่งเป็นปัญหาเดียวกับที่ผู้ใช้รุ่นนี้ในไทยบ่นกันหลายคน ในเรื่องของคุณภาพยางที่มาตั้งแต่โรงงาน สำหรับการขับขี่อาจไม่ทำให้คุณประทับใจนัก จนอาจจะอยากเลี้ยวเข้าร้านยางเพื่อเปลี่ยนใหม่มันทั้งชุด รวมไปถึงเรื่องเบรกที่การตอบสนองอาจยังไม่ทันใจ ต้องใช้เวลา และช่วงระยะเบรกที่ยาวกว่าที่ควรจะเป็น 

“Horrible car with no comfort in rear seats”, การนั่งเบาะหลังคือฝันร้าย 
ไม่ใช่เรื่องพื้นที่แต่ผู้ใช้คนนี้ที่มีชื่อว่า Abhineet Mattoo บ่นในเรื่องของความนิ่มนวลของช่วงล่างที่เมื่อนั่งเบาะหลัง จะรู้สึกถึงความกระด้างหาความนุ่มนวลได้ยากเย็นนัก เมื่อเทียบกับคันเก่าของเขาซึ่งเป็น City ZX ยังให้ความนุ่มนวลที่มากกว่าเสียอีก แต่ใน City ใหม่ของเขานั้น นั่งไปสัก 30 นาทีก็เริ่มเมื่อยแล้ว ส่งผลให้การใช้งานในฟีเจอร์ต่างๆ ในตัวรถที่เป็นระบบสัมผัสซะส่วนใหญ่ กับรถที่กระด้างๆ มันช่างยากลำบากเสียจริงๆ 

City นั่งเบาะหลังถ้านั่งนานๆ อาจจะเมื่อยง่ายด้วยปัญหาของช่วงล่าง

City นั่งเบาะหลังถ้านั่งนานๆ อาจจะเมื่อยง่ายด้วยปัญหาของช่วงล่าง

สรุปรวมใน Honda City เป็นที่ชื่นชมซะส่วนใหญ่ ทั้งในเรื่องของสไตล์ ดีไซน์การออกแบบ การใช้งานในเมือง พื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสาร และฟีเจอร์ต่างๆ แต่ก็ยังมีข้อด้อยชัดเจนเช่นกันในเรื่องของช่วงล่าง ทั้งเบรก ยาง และเรื่องความนุ่มนวลในการโดยสาร ที่ Honda อาจต้องนำไปปรับปรุงในโมเดลต่อไป และถ้าคุณเป็นหนึ่งในผู้ใช้รถรุ่นนี้ Honda City อย่าลืมบอกกับเราว่าชอบอะไร และไม่ชอบอะไรในรุ่นนี้ ที่คอมเม้นท์ด้านล่างนี้ได้เลย 

และอย่าลืมติดตามข่าวสารที่หน้าสนใจ รวมทั้งความรู้ด้านยานยนต์กันแบบทุกองศาได้ที่นี่ Chobrod.com 

ดูเพิ่มเติม
>> 
เตรียมคลอด โฉมไมเนอร์เชนจ์! สื่อนอกเผยญี่ปุ่นใกล้เปิดตัว Honda HR-V MY2019 เร็วๆ นี้
>> เผยรายละเอียดใหม่ Honda CR-V EU 2019