ล้ำให้โลกตะลึง สาววิศวะฝังกุญแจ "Tesla" ไว้ในแขนตัวเอง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 21 ส.ค 2562
แชร์ 0

สาววิศวกรด้านซอฟแวร์คิดแปลกฝังกุญแจชิพ RFID Chip ของ Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้าชื่อก้องไว้ในร่างกาย ย้ำกันหาย และปลอดภัยกับการใช้งาน

เป็นความล้ำสมัยที่เรียกว่าน่าจะ "สุดๆ" เลยทีเดียว กับสาววิศวกรรมคอมพิวเตอร์ซอฟแวร์นามว่า  Amie DD ผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำสมัยอย่าง Tesla Model 3 และตัวเธอตัดสินใจฝังกุญแจชิพของรถยนต์คันนี้ไว้ในตัวเธอเอง

บริเวณแขนขวาของ Amie DD เป็นจุดที่ RFID Chip กุญแจชิพที่ใช้เปิดปิดรถยนต์และใช้คววบคุมการทำงานของ Tesla Model 3 ถูกฝังเอาไว้ในร่างกายของเธอ และถือว่าเป็นสิ่งที่เธอต้องการมาตลอด อีกทั้งมันยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าคันโปรดของเธอเองด้วย

Amie DD กับสิ่งที่อยู่ในแขนของเธอคือชิฟกุญแจของรถยนต์ Tesla Model 3

Amie DD กับสิ่งที่อยู่ในแขนของเธอคือชิฟกุญแจของรถยนต์ Tesla Model 3

Amie DD อธิบายถึงการตัดสินในฝังกุญแจชิพของรถยนต์คันนี้เอาไว้ในร่างกายตัวเองว่า มันไม่ได้ต่างอะไรกับการเปิดโทรศัพท์มือถือด้วยชิพที่ฝังเอาไว้ในร่างกาย และเมื่อตัดสินใจจะครอบครองเจ้า  Tesla Model 3 และรู้ว่าระบบกุญแจของรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้เป็นแบบ RFID Chip มันก็น่าจะฝังไว้ในร่างกายได้เมื่อเราต้องการเปิดการใช้งานของรถยนต์ และเหตุผลนี้เองที่อยากให้ซื้อรถยนต์คันนี้มาใช้งาน และส่วนหนึ่งก็เพื่อฝังชิพของกุญแจไว้ในร่างกาย

กระนั้น หลายคนมองว่ามันคือสิ่งแปลกปลอมที่เข้าไปสู่ร่างกาย แต่ Amie DD ค่อนข้างวางแผนการฝังกุญแจชิพของ Tesla Model 3 ไว้ในร่างกายอย่างปลอดภัยและครอบคลุมทีเดียว เริ่มจากนำกุญแจดังกล่าวมาใส่ลงในสารละลายอะซีโตนเพื่อแยกตัวชิป RFID ออกมา และจากนั้นก็มีการทำงานร่วมกับบริษัทอีกหลายแห่งเพื่อนำชิป RFID ดังกล่าวไปเคลือบด้วยพลาสติกชีวภาพที่ไม่เป็นอันตรายหากปลูกถ่ายลงในร่างกาย

ดูเพิ่มเติม

>> ขับดีๆ โลกไม่จำ สาวมะกันผ่าตัด Tesla ให้เป็น "กระบะไฟฟ้า"

>> เทสล่าเปิดราคา "Tesla 3" รุ่นปี 2020 ประกอบจีน เพียงแค่ 1.5 ล้านบาท

RFID Chip ที่ถูกแกะออกมาก่อนนำเข้าสู่ร่างกาย

หน้าตาของ RFID Chip ที่ถูกแกะออกมาก่อนนำเข้าสู่ร่างกาย

"มันเป็นระบบความปลอดภัยอย่างหนึ่งเหมือนกัน เพราะแน่ล่ะว่ามันจะตัดปัญหาเรื่องกุญแจรถยนต์หายไปได้ และใครก็ตามที่ไม่ใช่เจ้าของรถก็ไม่สามารถมาเปิด Tesla ของฉันได้" Amie DD กล่าวในวีดีโอที่เธออธิบายถึงการฝังชิพกุญแจรถยนต์ไว้ในร่างกาย

โฉมหน้าของ Tesla Model 3

โฉมหน้าของ Tesla Model 3

ถือเป็นอีกหนึ่งความล้ำสมัยที่ไม่แน่ใจว่าจะมีใครกล้าลอกเลียนแบบบ้างหรือไม่ เพราะเธอเองก็ยืนยันว่ามันสามารถใช้งานกับรถยนต์ได้จริง แต่ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าเมื่อไปคุยกับแพทย์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว หมอกลับเกิดความสงสัยเพราะอย่างไรเสีย กุญแจชิพของรถยนต์แม้มันจะทันสมัย แต่เมื่อเข้าไปสู่ร่างกายก็จะกลายเป็นของแปลกปลอมไปในทันที

ว่าแต่เจ้าของ Tesla ในเมืองไทยคนไหนอยากลองบ้างหรือเปล่า

ดูเพิ่มเติม

>> จับ "Tesla Semi" รถบรรทุกไฟฟ้าต้นแบบแปลงเป็น Motorhome

>> Tesla โวไตรมาส 2 ขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วตลาดรถโลกทะยาน 51%

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop
แท็ก Tesla Model 3