Toyota Corolla Altis GR Sport คว้าแชมป์สองปีซ้อนบนสนาม ADAC Total 24h-Race Nurburgring 2021

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 มิ.ย 2564
แชร์ 0

ทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทย ส่ง Toyota Corolla Altis GR Sport เข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่สอง สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ที่สองติดต่อกัน และอันดับ 3 ในรุ่น Super Production 3 ท่ามกลางสภาพอากาศ และสนามแข่งที่ท้าทาย เมื่อวันที่ 4 - 6 มิถุนายน 2564

Toyota Corolla Altis GR Sport

โตโยต้า มอเตอร์ เข้าร่วมการแข่งขันรายการ ADAC TOTAL 24h-Race Nürburgring ณ ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ได้ส่งรถแข่งรุ่น Toyota Corolla Altis GR Sport ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทย จากสายการผลิตในประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีที่สอง ภายใต้ชื่อทีมแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand)

Toyota Corolla Altis GR Sport

การแข่งขันจัดขึ้นในวันที่ 4 - 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่น Super Production 3 สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน จากรถหมายเลข 120 ซึ่งขับโดย เฉิน เจี้ยนหงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ

อันดับ 3 จากรถหมายเลข 119 ซึ่งขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ 

Toyota Corolla Altis GR Sport
Toyota Corolla Altis GR Sport

Toyota Corolla Altis GR Sport ได้ตอกย้ำบทพิสูจน์ด้านสมรรถนะ และความโดดเด่นในเรื่อง คุณภาพ (​Quality) ความทนทาน (Durability) ความเชื่อมั่น (Reliability) หรือ QDR พร้อมกับสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ Toyota New Global Architecture หรือ TNGA ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ

อ่านเพิ่มเติม
ขอใบขับขี่บิ๊กไบค์ 2564 กำหนดเกณฑ์ อายุ 24 ปีถึงทำได้
รถสีดำ ขึ้นแท่นเป็นสีรถยอดฮิตประจำปี 2021

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า 

สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกในปีนี้ นับเป็นอีกครั้งที่เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึง ความโดดเด่นด้านสมรรถนะ และภาพลักษณ์ด้าน QDR ของโคโรลล่า อัลติส ที่ประกอบด้วยคุณภาพในการผลิต ความแข็งแรง ทนทาน และมีความน่าเชื่อถือในระดับโลก ตลอดจน สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยียมด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ที่แข็งแกร่ง และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ 

นับเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้ง ที่รถยนต์ซึ่งผลิตโดยคนไทย อย่าง Toyota Corolla Altis GR Sport สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นการตอกย้ำสมรรถนะและคุณภาพระดับโลกในทุกๆ ครั้งกับสนามแข่งที่ขึ้นชื่อว่ามีความโหด และท้าทายที่สุดสนามหนึ่งในโลก ทั้งนี้โตโยต้าจะมุ่งมั่นนำประสบการณ์และข้อมูลเชิงสถิติที่ได้รับ จากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลากหลายรายการมาใช้ เพื่อเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมและบุคลากรของเรา โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาโตโยต้าทั่วโลกในการ

“พัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-better Cars) ตามแนวคิดที่ว่า “ถนนฝึกฝนคน และคนสร้างรถ” ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อมอบผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่เหนือความคาดหมายของลูกค้าต่อไป”

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ นักแข่ง และผู้อำนวยการทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์กล่าวว่า 

“การแข่งขันในปีนี้นับว่าท้าทายอย่างยิ่ง เริ่มจากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยฝนเริ่มตกเมื่อเริ่มการแข่งขันเพียง 15 นาที และทัศนวิสัยที่เป็นอุปสรรคต่อนักแข่ง ทำให้มีการประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราว ในชั่วโมงที่ 7 ของการแข่งขัน เนื่องจากพื้นสนามแข่งที่ลื่น และหมอกลงจัด

นอกจากนี้ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่เป็นการขับรวม ซึ่งมีรถที่ลงแข่งขันหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รถระดับซูเปอร์คาร์ ไปจนถึงรถรุ่นเล็กรวมทั้งสิ้น 120 คัน แต่ด้วยความสามารถ ทักษะการขับขี่ การฝึกฝนอย่างหนัก และความมุ่งมั่นของทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ สร้างความภาคภูมิใจและทำให้เราประสบความสำเร็จ สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นปีที่ 2 รวมทั้งประกาศความสำเร็จของคนไทย ในการแข่งขันระดับโลกได้อีกครั้ง”

Toyota Corolla Altis GR Sport
Toyota Corolla Altis GR Sport

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

ningkung
แท็ก Toyota