Subaru Outback 2021 คว้า Euro NCAP สูงสุดระดับ 5 ดาว

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 27 ต.ค 2564
แชร์ 0

Subaru Outback 2021 ส่มารถคว้าการทดสอบความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว ของยานยนต์ Euro NCAP ที่ว่าโหดหินที่สุดในโลก

Subaru Outback 2021

Subaru Outback 2021 รุ่นจำหน่ายในทวีปยุโรป ได้ทำการเข้าทดสอบและได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาวประจำปี 2021 จากองค์กรทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของยานยนต์ Euro NCAP (European New Car Assessment Programme—Euro NCAP)

European New Car Assessment Programme—Euro NCAP

อ่านเพิ่มเติม
Subaru Outback 2021 ล็อตแรก 20 คัน ราคาสูงแต่ขายหมดแล้วกัน
Subaru Outback 2021 จะน่าใช้มากถ้าหากราคาไม่แรงขนาดนี้

Euro NCAP แบ่งการเป็นการทดสอบความปลอดภัยในแต่ละด้าน ได้แก่

  • ระบบการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่
  • ระบบการปกป้องผู้โดยสารเด็ก
  • ระบบการปกป้องกลุ่มผู้สัญจรบนถนน
  • ระบบช่วยเหลือเพื่อเพิ่มความปลอดภัยโดยรวม

Subaru Outback 2021 ได้คะแนนในการประเมินทั้ง 4 ด้านสูงกว่าคะแนนมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว อีกทั้งยังได้รับรางวัลสูงสุดด้านระบบช่วยเหลือเพื่อเพิ่มความปลอดภัยโดยรวม และระบบการปกป้องกลุ่มผู้สัญจรบนถนน

ในการทดสอบความปลอดภัยของยานยนต์ทุกกลุ่ม รางวัลระดับ 5 ดาวจาก Euro NCAP ที่มอบให้ Subaru Outback 2021 ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จจากความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของซูบารุที่มุ่งให้ทุกการขับขี่คือความปลอดภัย ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ของซูบารุที่ได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุดในการทดสอบจากสถาบันแห่งนี้

Subaru Outback 2021
Subaru Outback 2021
Subaru Outback 2021

Subaru Outback 2021 เปิดขายมีนาคม 2564 กับราคาขาย 2.799 ล้านบาท

มีให้เลือกเพียงรุ่นย่อยเดียวในไทยก็คือ 2.5 i-T EyeSight ขุมกำลังเป็นเบนซิน Boxer 4 สูบนอน ประจำการใต้ฝากระโปรง ขนาดความจุ 2.5 ลิตร แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหมด ให้กำลังสูงขึ้นเป็น 185 แรงม้า และแรงบิด 245 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD

 ​อายไซต์รุ่นใหม่ (EyeSight Driver Assist)
อายไซต์รุ่นใหม่ (EyeSight Driver Assist)

หนึ่งในปัญหาของ Subaru คือเรื่องราคาจำหน่ายและ Subaru Outback 2021 เป็นรถที่ต้องนำเข้าทำจากญี่ปุ่นให้ราคาพุ่งไปไกลพอสมควร โดยกลุ่มผู้ซื้อจะเป็น Real Fans จริง ๆ โดยการปรับปรุงใหม่นี้ Subaru Outback 2021 มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอายไซต์รุ่นใหม่ (EyeSight Driver Assist) ที่เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจจับด้วยการขยายมุมรับภาพให้กว้างขึ้นกว่า 2 เท่า พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย เสริมออปชั่นเด่น ๆ อย่าง ระบบควบคุมเบรกหลังเกิดการชน (Post Collision Brake Control)

เริ่มแรก ซูบารุ ประเทศไทย ได้โควต้าการนำเข้า 50 คัน และยังอยู่ในกระบวนการการส่งมอบ ซึ่งมีข่าวว่าทางซูบารุเองได้เพิ่มโควตาเพื่อนำจากญี่ปุ่นเพิ่มเติมอีก 50 คันภายในปีนี้

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Subaru Outback Subaru