GWM ประกาศปี 2022 จัดรถใหม่ 5 รุ่น 3 แบรนด์ ผลงานเข้าเป้าปีแรกมียอดขาย 3702 คัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ก.พ 2565
แชร์ 0

งานแถลงข่าวของ GWM สรุปผลงานที่ผ่านหลังเปิดม่านเข้าทำตาลาดในไทย เผยยอดขายรวม 3 แบรนด์ 3702 คัน เผยเป้าหมายปี 2022 หวังยอด 20000 คัน ประเดิมด้วยการรีเฟรช logo แบรนด์และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง EV Ecosystem

GWM 2022

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 1 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เผยความสำเร็จในการปลุกกระแสยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV) ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย มีตัวแทนจัดจำหน่าย 30 แห่ง และจำนวนผู้ดาวน์โหลดและใช้งาน GWM แอปพลิเคชันกว่า 50,000 ราย ในช่วง 6 เดือนในปีที่ผ่านมา

อ่านเพิ่มเติม - Ford Ranger Raptor 2022 โฉมใหม่ เตรียมเปิดตัว 22 กุมภาพันธ์นี้

ยอดขายรถในเครือ GWM ประจำปี 2654 รวมทั้งสิ้น 3,072 คัน

Haval H6 - 2,641 คัน

Haval Jolion - 599 คัน

Ora Good cat - 462 คัน

ทั้งนี้ Haval H6 สามารถครองอันดับหนึ่งในด้านยอดขายกลุ่ท C-SUV เป็นอันดับหนึ่ง 3 เดือนซ้อน สิงหาคม-ตุลาคม มีติดรอส่งมอบรถจำนวนมากจากปัญหาการผลิตรถที่ขาดซิมิคอนดรักเตอร์ด้วย

GWM 2022

โดยเป้าหมายด้านยอดขาย GWM ตั้งเป้าไว้ว่าปี 2565 วางตัวเลขการขายที่ 20,000 คัน ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วยอดขายรวมตลาดรถยนต์ไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 800,000 ต่อปี

GWM 2022

ปรับโฉมโลโก้ใหม่ ให้สะท้อนภาพลักษณ์บริษัทเทคโนโลยี

จากเดิม logo ของ GWM จะเป็นตัวหนังสือสีแดงพื้นขาว แต่ตอนนี้จะกลับเป็นตัวสีขาวที่สามารถเข้าไปอยู่กับสีพื้นหลังที่หลากหลายได้มากขึ้น เพื่อต้องการที่สะท้อนภาพลักษณ์บริษัทเทคโนโลยี เชื่อมโยงกับผู้บริโภคและคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ปรับโฉมอัตลักษณ์แบรนด์ ดีไซน์ “G” สไตล์โมเดิร์นสองตัวประกบเข้าหากันอย่างสมมาตร แสดงถึงความสัมพันธ์ที่สมดุลเท่าเทียมกันระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค ขณะเดียวกันยังสะท้อนถึงความรับผิดชอบ การเปิดกว้างอย่างไร้พรมแดน และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเกรท วอลล์ มอเตอร์ 

GWM 2022

เผยแผนปี 2565 เตรียมพบ 1 แบรนด์ให้ / 5 รุ่น จาก 3 แบรนด์

หลายคนให้ความสนใจที่สุดเพราะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเลือก หรือใช้พิจารณาหาตัวเลือกในอนาคต โดยรถยนต์ทุกรุ่นของ GWM จะเกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าที่เป็นอนาคตด้วยเสมอซึ่งก็มีทั้ง Hybrid, Plug-in Hybrid และ BEV 

โดยรุ่นแรกที่ทำการเปิดตัวไปเมื่อปลายปี พร้อมจำหน่ายและเปิดราคาเร็ว ๆ นี้คือ HAVAL H6 Plug-in Hybrid รถยนต์อีก 2 รุ่นที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ ORA และแบรนด์ใหม่ ในตอนแรกจาก Motor Expo ที่ผ่านมาก็น่าจะพอเดากันได้ว่าคือ GWM Tank แต่เริ่มมีอีกกระแสว่าจะกลุ่มพรีเมียมอย่าง GWM Wey

GWM 2022

ขยายสาขาให้ถึง 80 แห่งทั่วประเทศ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะขยาย GWM Store ทั้งที่เป็น Direct Store และ Partner Store เพิ่มขึ้นอีก 50 แห่ง รวมเป็น 80 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ของประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น

GWM 2022

เดินหน้าร่วมสร้าง EV Ecosystem

"เราไม่กลัว Pro Player" เป็นคำตอบหลังจากที่มีคำถามถึงแบรนด์ญี่ปุ่นที่เริ่มเตรียมปล่อยรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตและจำหน่ายในไทย ซึ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์  มองว่าโอกาสที่จะเกิดระบบนิเวศสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยจะเร็วขึ้นอีก รวมถึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้าง ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จฯ ให้ได้ 55 แห่ง ภายในปี 2565 โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ

  • G-Charge Supercharging Station สถานีชาร์จขนาดใหญ่ เปิดแห่งแรก ณ สยามสแควร์ ให้บริการชาร์จเร็วด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC จำนวน 3 เครื่องชาร์จ หัวชาร์จแบบ CCS Type 2 เครื่องละ 2 หัวจ่าย รวม 6 หัวจ่าย กำลังสูงสุดขนาด 160kW รองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้พร้อมกันถึง 6 ช่องจอด โดยสถานีแห่งนี้ถือว่าเป็นสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบ DC ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ 
  • Partner DC Charging Station ร่วมมือกับ Partner Store ของเราในการติดตั้งจุดชาร์จแบบชาร์จเร็ว (DC Charge) ในกรุงเทพและจังหวัดสำคัญต่าง ๆ โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงทั้ง 7 วัน เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น
  • Destination Charging Station โดยจับมือกับพันธมิตรในการขยายจุดชาร์จตามโรงแรม ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าตามสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ 

และเน้นย้ำว่าสถานีชาร์จของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะใช้งานได้ 24/7 ใช้งานได้จริงและเปิดรับรถยนต์ทุกรุ่น ทุกแบรนด์  และมีแผนรถชาร์จไฟฟ้าฉุกเฉิน (Emergency Mobile EV Charging Unit) หรือรถบริการเคลื่อนที่ในการชาร์จไฟฉุกเฉินให้กับลูกค้า ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยกับบริการนี้ เพื่อลดความกังวลในการใช้งานของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า

GWM 2022

สร้างคอมมูนิตี้ของ GWM

จากตัวเลขสรุปยอดปี 2564 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้น้ำหนักในเรื่องของผู้ที่ใช้งานจริง มีแอคเคาท์ 50,214 รายบนแอพฯ GWM ที่ในปีแรก และรวมกว่า 500,000 คนที่ติดตามผ่านทางโซเชียลมีเดียของ Facebook, TikTok, และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ 

ที่ทำร่วมกับกลยุทธ์ Four-dimensional One ในประเทศไทย ซึ่งเป็นเครือข่ายการบริการที่ผสานการบริการลูกค้าทั้ง 4 รูปแบบ ทั้ง GWM Experience Center, GWM Direct Store, Partner Store และการเชื่อมต่อประสบการณ์ลูกค้าและการสื่อสารระหว่างแบรนด์ของเรากับผู้ใช้ในรูปแบบ Online-to-Offline (O2O) ผ่านทางโทรศัพท์มือถือและ GWM แอปพลิเคชัน

GWM 2022

GWM บนตลาดโลก

ดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์ 4+4 เพื่อรุกตลาดในภูมิภาคอาเซียน โดยประเทศไทยจะเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอาเซียนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมขับเคลื่อนให้ประเทศไทยและโรงงานที่จังหวัดระยองเป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าและฐานการผลิตของภูมิภาคอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ โดยในปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เข้าไปดำเนินงานอย่างเป็นทางการใน 4 ประเทศ คือ ไทย ลาว กัมพูชา และบรูไน

ยอดขายทั่วโลกมากกว่า 1.28 ล้านคันในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 15.2% จากปีก่อนหน้า และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยยอดขายมากกว่า 1 ล้านคันเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกัน โดยเป็นยอดขายยานยนต์พลังงานใหม่ (xEV) ถึง 137,000 คัน

มีแผนที่จะเปิดตัวแบรนด์ในอีก 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ เพื่อขยายตลาดในอาเซียนให้ครอบคลุมมากขึ้น โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นครั้งแรกของโลกอย่างต่อเนื่องในตลาดประเทศไทย

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Great Wall Motors Haval ORA