งบ 8 แสนบาท กับตลาดรถ Hybrid เมืองไทย !!

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 5 ก.ค 2562
แชร์ 4

ตลาดรถในยุคสมัยนี้รถที่เป็น Hybrid นั้นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะความประหยัดคุ้มค่าคุ้มราคา และ ยังถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่ารถยนต์ระบบปกติ ซึ่งรถ Hybrid นั้นเครื่องยนต์จะทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า,แบตเตอรี่ไฮบริด จึงถือว่าเป็นจุดเด่นของรถประเภทนี้นั่นเอง

สำหรับยุคสมัยนี้ที่อะไร ๆ ก็แพงโดยเฉพาะน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วด้วย เรียกได้ว่าปรับตัวขึ้นเยอะมากกว่าปรับตัวลงมาก ซึ่งทุกวันนี้การเดินทางด้วยรถส่วนตัวเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวันก็ถือว่าเป็นการใช้เชื้อเพลิงสิ้นเปลืองเป็นอย่างมาก ดังนั้นการหารถยนต์ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อลดใช้พลังงานก็ถือว่าเป็นสิ่งที่โอเคเลยทีเดียวการใช้งานรถยนต์กึ่งไฟฟ้าที่เครื่องยนต์แบบสันดาปภายในทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้านั้นก็ช่วยให้ลดต้นทุนในการที่เราจะต้องจ่ายค่าเชื้อเพลิงได้มากซึ่งตลาดรถในบ้านเราก็เริ่มมีการเปิดใจใช้รถ

งบ 8 แสนบาท กับตลาดรถ Hybrid เมืองไทย !!

งบ 8 แสนบาท กับตลาดรถ Hybrid เมืองไทย !!

จุดเด่นของรถ Hybrid

  • ประหยัดเชื้อเพลิง
  • รักษาสิ่งแวดล้อมเพราะปล่อยมลพิษน้อย
  • ลดเสียงรบกวนขณะเร่งครื่อง
  • มีความสวยงามมากกว่ารุ่นปกติ

จุดด้อยของรถ Hybrid

  • การดูแลรักษายากกว่า
  • มีราคาตัวรถที่สูงมากกว่ารถรุ่นปกติ
  • อะไหล่ที่เกี่ยวกับมอเตอร์และแบตเตอรี่มีราคาสูง

ดูเพิ่มเติม
>> ส่อง 8 เทพตัวแรงในงาน "Bangkok International Auto Salon 2019" จากสำนักแต่งญี่ปุ่น
>> เงียบไปไม่เอา! EU ออกกฎใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าต้องมีเสียงหลอกด้วย

หลักการทำงานของระบบ Hybrid ใช้เครื่องยนต์ , มอเตอร์ไฟฟ้า , แบตเตอรี่ ทำงานร่วมกัน

หลักการทำงานของระบบ Hybrid ใช้เครื่องยนต์ , มอเตอร์ไฟฟ้า , แบตเตอรี่ ทำงานร่วมกัน

ถ้าหากจะพูดถึงตลาดรถยนต์ Hybrid ในบ้านเราในช่วง 5 ปีหลังนั้นได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเพราะคนไทยนั้นมีความมั่นใจต่อการใช้รถยนต์ระบบ Hybrid มายิ่งขึ้นนั่นเอง และนอกจากนี้ทางค่ายรถนั้นมีการรับประกันชุดมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ซึ่งบางค่ายนั้นก็รับประกันนานถึง 10 ปี และสิ่งที่ต้องรู้นอกจากนี้ในต่างประเทศนั้นตลาดรถ Hybrid ก็ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเช่นกันจึงทำให้มีอะไหล่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ถูกนำเข้ามาขายในเซียงกงบ้านเราเพียบ เรียกได้ว่าถ้าหากมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่เสียเมื่อไหร่ก็สามารถหาอะไหล่มาเปลี่ยนได้อย่างง่ายได้ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสองนั่นเอง

Toyota Camry VX50 วางจำหน่ายในปี 2011-2019 (มีรุ่น Minor Change)

Toyota Camry VX50 วางจำหน่ายในปี 2011-2019 (มีรุ่น Minor Change)

รถ Hybrid จากฝั่งญี่ปุ่นนั้นได้รับความนิยมมากกว่ารถยุโรปก็เพราะว่าราคาของตัวรถนั้นสามารถจับต้องได้ง่าย เรียกง่าย ๆว่ามีราคาถูกนั่นเอง ซึ่งในไทยค่ายที่ดูแล้วจะทำยอดขายรถ Hybrid มาที่สุดในตลาดรถบ้านเราก็คงจะเป็น Toyota นั่นเองซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกตั้งแต่ Toyota Prius และถัดมาเป็น Camry ต่อมาในรุ่นใหม่ ๆ ก็จะเป็น Toyota Alphard และ Toyota CH-R ส่วนอีกหนึ่งค่ายก็มาแรงเช่นกันอย่าง Honda ที่ออกมาเป็น Honda Jazz Hybrid และ Honda Civic Hybrid ซึ่งวันนี้เราก็จะขอแนะนำรถ Hybrid ในตลาดรถบ้านเราที่อยู่ในช่วง 8 แสนบ้านว่ารุ่นไหนน่าใช้สุดนั่นเอง

Toyota Camry Hybrid ปี 2014 มือสอง ราคา 769,000 บาท

รถมือสอง Toyota Camry Hybrid ปี 2014 มือสอง ราคา 769,000 บาท

Toyota Camry Hybrid 2013 ราคา 759,000 บาท

Toyota Camry Hybrid ปี 2013 มือสอง ราคา 759,000 บาท

Toyota Camry Hybrid โฉม XV50

Toyota Camry Hybrid เรียกได้ว่าเป็นรถเจ้าตลาดอีกหนึ่งคันเลยทีเดียวเพราะใน Segment นี้ต้องให้เค้าเลยเพราะมีรุ่น Hybrid ปล่อยมาสู่ตลาดรถบ้านเราตั้งแต่โฉมก่อนหน้านี้แล้ว โดยในงบ 8 แสนบาท นั้นก็สามารถเลือกหารถใน Toyota Camry Hybrid (XV50) ในช่วงปี 2014 ได้เลยและที่สำคัญอาจจะมีเงินเหลืออีกเสียด้วย จะเรียกว่าราคาค่อนข้างน่าคบหาที่สุดในรถประเภท Sedan ด้วยลุคที่ดูหรูหรา จะหารุ่นนี้มือสองมาใช้ก็ยังมีความโฉบเฉี่ยวไม่เก่ามากเกินไปตอบโจทย์ ซื้อมาขายไปก็ไม่ยากเย็นอีกด้วย โดยตัวนี้จะใช้เครื่องยนต์รหัส 2AZ-FXE ขนาด 2,362 ซีซีจะถูกเชื่อมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกัน แต่ถ้าหากใครมีงบเพิ่มอีกหน่อยก็สามารถเลือกตัว Minor Change ก็จะดูงามตากว่า

Honda Accord Hybrid G9 วางขายในตลาดช่วงปี 2012-2019

รถมือสอง Honda Accord Hybrid G9 วางขายในตลาดช่วงปี 2012-2019

Honda Accord Hybrid G9

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งที่เพิ่งจะจับรถ Sedan มาใช้ขุมพลัง Hybrid ในโฉม Honda Accord G9 โดยมีจุดเด่นที่มีรูปลักษณ์ออกแนวสปอร์ตถูกใจวัยรุ่นทำให้ตลาดรถบ้านเรานั้นคึกคักขึ้นมา คราวนี้มาพูดถึงเครื่องยนต์กันบ้างด้วยเทคโนโลยีใหม่พร้อมกับระบบขับเคลื่อน IMA (Integrated Motor Assist) เข้ามาใช้ร่วมกับเครื่องยนต์รหัส LFA ขนาดความจุ 2.0 ลิตร 143 แรงม้า และ ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า 700 V ให้กำลัง 169 แรงม้า เรียกได้ว่าเป็น Hybrid Sport ที่มีความแรงและประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT ทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประมาณ 20 กิโลเมตร / ลิตร และที่สำคัญเรื่องเทคโนโลยีต่าง ๆ ยังจัดมาให้แบบจัดเต็ม โดยราคา Honda Accord Hybrid (G9) จะอยู่ราว ๆ 8 แสนกว่าบาท อาจจะเกินงบสักหน่อย แต่อายุรถ อยู่ในช่วงปี 2015 เรียกว่าได้รถใหม่ขึ้นมาอีกขั้น

Honda Accord Hybrid 2015 สภาพดี ราคา 919,000 บาท

รถมือสอง Honda Accord Hybrid 2015 สภาพดี ราคา 919,000 บาท

Honda Accord Hybrid 2015 ราคา 849,000 บาท

รถมือสอง Honda Accord Hybrid 2015 ราคา 849,000 บาท

สำหรับใครที่มีงบประมาณราว ๆ 8 แสนบาท สนใจเลือกใช้รถยนต์ Hybrid มือสองสักคัน ก็ลองดูได้จากสองรุ่นก็กล่าวมา เพราะมีความคุ้มค่าคุ้มราคา แต่นอกเหนือจากนี้้ก็ยังมีค่ายอื่น ๆ ที่ผลิตรถยนต์ Hybrid มาอีกมากมาย เรียกได้ว่าถูกใจค่ายไหนก็สามารถศึกษาหาข้อมูลและเลือกซื้อได้ในเว็ป Chobrod.com  รับประกันรถสวย ๆ ทุกคันอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>> ใส่ Plug-in Hybrid ใน "A-Class" ไม้เด็ด Mercedes ลุย"ตลาดรถเล็ก"โลก
>> กำจัดจุดอ่อน 5 อย่างในรถมือสอง ที่ทำให้คุณขายรถไม่ออก

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ซีเค