รวมไว้ครบ ! ที่ต้องไม่พลาดไปชม ทั้งรถใหม่-รถโชว์-รถไฟฟ้า ในงาน Bangkok Motor Show 2019

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 มี.ค 2562
แชร์ 0

ระเบิดขึ้นแล้วกับมหกรรมขายรถที่ยิ่งใหญ่ที่ให้ประเทศไทย “The 40th Bangkok International Motor Show 2019” ที่จัดขึ้นโดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ภายใต้แนวคิดประจำปีของงาน ”สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “ENJOYMENT OF AUTOMOBILES”

รวมไว้ครบ ! ที่ต้องไม่พลาดไปชม ทั้งรถใหม่-รถโชว์-รถไฟฟ้า ที่งาน Bangkok Motor Show 2019

รวมไว้ครบ ! ที่ต้องไม่พลาดไปชม ทั้งรถใหม่-รถโชว์-รถไฟฟ้า ที่งาน Bangkok Motor Show 2019

รวมไว้ครบในทุกแบรนด์ยานยนต์ชื่อดังจากทั่วโลก เรียงหน้าพร้อมเสนอนวัตกรรมแห่งยานยนต์ยุคใหม่ให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ทั้งรถยนต์, จักรยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ อัดแน่นด้วยโปรโมชั่นพิเศษที่สุดชนิดที่หาไม่ได้ที่ไหน แข่งกันขายแบบไม่มีน้อยหน้า เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กว่า 35 ค่ายรถยนต์ และ 12 ค่ายจักรยานยนต์​ บูธรวมทั้งหมดกว่า 58 บูธ บนพื้นที่จัดงานกว่า 170,960 ตารางเมตร คือตัวเลขที่สื่อถึงความเป็นที่สุดแห่งการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ในงานเดียว มอเตอร์โชว์ 2019 ค่ายรถชื่อดังจากฝั่งญี่ปุ่นที่จะมาแสดงภายในงานนี้ประกอบด้วย Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi, Isuzu, Mazda, Subaru, Suzuki, Lexus ใกล้กันจากฝั่งเกาหลีอย่าง Kia และ Hyundai ก็ไม่พลาดพร้อมนำนวัตกรรมใหม่มานำเสนอ ส่วนทางฝั่งยุโรปและอเมริกันก็มากันครบพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น Audi, Aston Martin, BMW, Bentley, MINI, Jaguar, Land Rover, Lamborghini, Mercedes-Benz, Maserati, McLaren, Porsche, Rolls-Royce, Volvo, MG, Chevrolet และ Ford รวมทั้งค่ายน้องใหม่พลังงานไฟฟ้าอย่าง FOMM, MIND ก็มาด้วยเช่นกันสำหรับงานครั้งนี้  ทางด้านค่ายของรถจักรยานยนต์แบรนด์ชื่อดังจากทั่วโลก ทุกสไตล์ก็มากันครบทั้ง Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Ducati, BMW, Harley-Davidson, Triumph, Vespa และอื่น ๆ อีกมากมาย

เริ่มแล้วสำหรับมอเตอร์โชว์ปีนี้ จัดขึ้นที่เดิม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เริ่มแล้วสำหรับมอเตอร์โชว์ปีนี้ จัดขึ้นที่เดิม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทิศทางของรถภายในงาน เด่นชัดที่สุดนั่นคือจำนวนรถไฟฟ้า EV 100% ได้ถูกแนะนำเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ซื้อในตลาดรถเมืองไทยมากขึ้นกว่ามอเตอร์โชว์ทุกครั้งที่ผ่านมา ไปจนถึง “รถโชว์” ทั้งในรูปแบบของ Concept car ไปจนถึงรุ่นที่ “เตรียมตัว” จะทำตลาดในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้ และแน่นอนกับ “รถใหม่” ที่พร้อมขาย ! สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลยภายในงานก็มีไม่น้อยที่เพิ่งเปิดตัว  

รถไฟฟ้า EV ทางเลือกแห่งยานยนต์อนาคต ค่ายยุโรป, เกาหลี ทำได้อย่างน่าสนใจ

น้องใหม่แต่ไม่ธรรมดาที่เปิดตัวตัวก่อนหน้างาน Motor Show นี้ไม่กี่วัน เรียกกระแสให้คนมาเดินงานได้สนใจแวะเข้าไปเยี่ยมชมที่บูธ ต้องสองคันนี้กับ Audi e-tron 55 quattro และ Jaguar I-PACE ที่นอกจากตลาดโลกจะเป็นคู่แข่งกันโดยตรงทางด้านของความเป็นรถอเนกประสงค์ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบแล้ว Motor Show 2019 ครั้งนี้ทั้งคู่ก็เล่นเปิดตัวในช่วงเวลาใกล้เคียงกันก่อนงานเริ่มอีกด้วย เรียกได้ว่า “วัดใจกันไปเลย” สำหรับสายรักษ์โลกกระเป๋าหนัก โดยทางด้าน Audi e-tron 55 quattro ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 5.099 ล้านบาท ส่วน Jaguar I-PACE ค่าตัวเริ่มต้นจะอยู่ที่ 5.499 ล้านบาท

รถไฟฟ้าค่ายยุโรป Audi e-tron 55 quattro พร้อมเปิดให้เป็นเจ้าของแล้วที่ราคา 5.099 ล้านบาท

รถไฟฟ้าค่ายยุโรป Audi e-tron 55 quattro พร้อมเปิดให้เป็นเจ้าของแล้วที่ราคา 5.099 ล้านบาท

ส่วนฝากฝั่งเอเชียก็ไม่น้อยหน้า อย่างค่าย Hyundai ก็ได้แนะนำ KONA Electric อเนกประสงค์ยกสูงวิ่งไฟฟ้าร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มาพร้อมคุณสมบัติวิ่งได้ไกลสูงสุดถึง 482 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง กับแรงม้าสูงสุด 204 ตัวและแรงบิดสูงสุด 395 จากมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ล้วน (รุ่น SEL) โดยออกมาให้เลือก 2 เกรด เริ่มต้นที่รุ่น SE ราคา 1,849,000 บาท และรุ่น SEL ที่ราคา 2,259,000 บาท

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดฉากอย่างเป็นทางการกับงาน Bangkok International Motor Show 2019 ครั้งที่ 40 !
>> ส่องตัวจริง Toyota Supra 2019 เปิดตัวงาน Bangkok Motor show ครั้งที่ 40

ค่าย Hyundai ก็เปิดตัวอีกรุ่น EV ในรูปแบบครอสโอเวอร์กับราคาเริ่มต้นน่าสนใจไม่น้อย

ค่าย Hyundai ก็เปิดตัวอีกรุ่น EV ในรูปแบบครอสโอเวอร์กับราคาเริ่มต้นน่าสนใจไม่น้อย

ส่วนทางด้านรถ EV เด่นจากญี่ปุ่นก็จะมี Nissan LEAF เป็นรถชูโรงของบูธ Nissan มาจัดแสดงและขายด้วยเช่นกัน แม้บางคนอาจจะรู้สึกว่ารุ่นนี้ไม่ค่อยน่าตื่นตาสักเท่าไรสำหรับงานในครั้งนี้ก็ตาม  

รถรุ่นใหม่พร้อมขายเลยเป็นครั้งแรกก็มีไม่น้อย

“Hot ที่สุด !” สำหรับรถเปิดตัวใหม่ในงานครั้งนี้คงจะหนีไม่พ้น “รถเด็กแนว” อย่าง Suzuki Jumny SIERRA ที่พกพามากับรูปแบบของรถ SUV ยกสูงดีไซน์วินเทจทั้งภายนอกยันภายในที่จะทำให้ทุกคนคิดถึง Suzuki Caribian ในยุคก่อนกันได้ไม่น้อย ซึ่งพร้อมแล้วที่จะให้คนไทยได้เป็นเจ้าของ “ในจำนวนจำกัด” กับราคาขายเริ่มต้นที่ 1.58 ล้านบาท (แบบนำเข้าจากญี่ปุ่น) ซึ่งล็อตแรกเปิดให้จองแค่ 30 คัน ก็หมดเกลี้ยงแล้วในเวลาแค่ 7 ชั่วโมงเท่านั้น จะไม่บอกว่ารถรุ่นนี้ Hot ร้อนแรงที่สุดในงานได้อย่างไร

Suzuki Jumny SIERRA หนึ่งรุ่นไฮไลท์ของงานและถูกจองหมดอย่างรวดเร็ว

Suzuki Jumny SIERRA หนึ่งรุ่นไฮไลท์ของงานและถูกจองหมดอย่างรวดเร็ว

อีกหนึ่งรุ่นที่เป็นที่สนใจไม่แพ้กันก็คงหนีไม่พ้น All New Honda Accord 2019 โฉมใหม่หมดลำดับที่ 10 ของตระกูลเก๋งซีดานยอดนิยมคนไทย อีกรุ่นที่หลายคนน่าจะผ่านตากันมาบ้างแล้วจากการโชว์ตัวที่งาน Motor Expo 2018 จนถึงงานใหญ่อย่าง Motor Show 2019 ครั้งนี้ ก็ถึงเวลาสักทีที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสกันใกล้ ๆ แต่ราคาขายยังไม่มีการเปิดออกมาเต็ม ๆ ปล่อยมาแค่ช่วงราคาเริ่มต้นที่ 1.4XX ล้านบาท โดยจะเปิดขายจริงในช่วงเดือนพฤษภาคมศกนี้

Honda Accord เปิดตัวมาแล้วแต่ยังไม่ขายจริง ใบ้แค่ราคาเบื้องต้นกับสเปครถออกมา

Honda Accord เปิดตัวมาแล้วแต่ยังไม่ขายจริง ใบ้แค่ราคาเบื้องต้นกับสเปครถออกมา

มาที่ค่ายยุโรปกันบ้างกับ BMW ที่มอเตอร์โชว์ครั้งนี้ “เล่นใหญ่” ด้วยการแนะนำรถใหม่เด็ด ๆ พร้อมกันถึง 3 รุ่นได้แก่ All New BMW X7, All New BMW Z4 และ All New BMW 3 Series ซึ่งแต่ละรุ่นถือเป็นไฮไลท์เด็ดของงานเลยก็ว่าได้ เมื่อคันหนึ่ง BMW X7 ถือเป็นรถที่ “ขนาดใหญ่ที่สุด” ที่ BMW เคยสร้างมา คันหนึ่งก็เป็น DNA ร่วมกับสปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota Supra ส่วน All New BMW 3 Series ลำดับล่าสุดของรถ BMW ซีรีย์ 3 ที่คนไทยคุ้นเคย คงไม่ต้องพูดอะไรมากถึงความน่าสนใจ เอาเป็นว่าลองไปเจอตัวจริงของ 3 คันนี้ได้เลยที่บูธ BMW

“ยักษ์หรู” ใหญ่ที่สุดที่ BMW เคยสร้างรถออกมากับ BMW X7

“ยักษ์หรู” ใหญ่ที่สุดที่ BMW เคยสร้างรถออกมากับ BMW X7

นอกจากนี้รุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็ยังมีอีก ทั้งในด้านของรถตู้รุ่นใหม่จากค่ายลูกครึ่ง MG ที่คราวนี้ปล่อยทีเด็ดเตรียมลุยตลาดรถ Commercial Van เต็มตัว ต่อเนื่องความสำเร็จจากที่ MG ZS สร้างเอาไว้กับราคาเริ่มต้นไม่ถึงล้านบาท หรูขึ้นอีกระดับกับ Hyundai H-1 ก็ได้ปล่อยตัวรุ่น Limited lll ออกมาที่ราคา 1.679 ล้านบาท ส่วนในกลุ่ม Luxury และ Super Car รถใหม่ที่พร้อมให้เป็นเจ้าของก็มีมาแสดงกันหลายรุ่น เช่น Lexus UX 250h (Hybrid), Lamborghini Huracan EVO, Porsche 911 Carrera S/4S, Mercedes-Benz S 560e Plug-in Hybrid, Aston Martin DBS Superleggera ฯลฯ

อีกหนึ่งครอสโอเวอร์น้องเล็กของค่าย Lexus UX ที่มีเฉพาะแต่รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดให้เลือก

อีกหนึ่งครอสโอเวอร์น้องเล็กของค่าย Lexus UX ที่มีเฉพาะแต่รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดให้เลือก

รถแค่โชว์รอวันเปิดตัวกับตัวต้นแบบ Concept Car มากันครบ

หลายรุ่นที่แค่มาโชว์ในงานรอวันเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ เด่นที่สุดหาได้เป็นเก๋งซีดานหรือครอสโอเวอร์รุ่นดังไม่ แต่ต้องยกให้กับ All New Toyota Commuter โฉมใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ในเรื่องของตำแหน่งวางเครื่องยนต์ หมดยุคแล้วที่ผู้โดยสารด้านหน้าจะต้องนั่งอยู่บนเครื่องฯ แบบ Cab Over Engine All New Toyota Commuter ปรับใหม่ให้เป็นแบบ Semi-Bonnet ให้ห้องโดยสารถอยร่นไปด้านหลังเครื่องเล็กน้อยและการเปลี่ยนแปลงรอบคัน เตรียมนั่งกันได้เลยสำหรับใครที่ต้องโดยสารรถตู้กันบ่อย ๆ เพราะคาดว่าไม่เกินปีนี้จะถูกเปิดตัวอย่างแน่นอนฃ

สาวกที่ชอบรถตู้ต้องไม่พลาดไปชมตัวจริงคันนี้กับ “ตู้มหาชน” All New Toyota Commuter

สาวกที่ชอบรถตู้ต้องไม่พลาดไปชมตัวจริงคันนี้กับ “ตู้มหาชน” All New Toyota Commuter

ส่วนอีกคันก็น่าสนใจไม่แพ้กันกับ SUV ชื่อรุ่นคุ้นหู Chevrolet Captiva ที่คราวนี้ทางค่ายแค่นำมาเผาหัวให้ชมก่อน อวตาลตัวถังร่วมของรถจากค่ายจีน Baojun 530 ปรับนั่นนิดเปลี่ยนโลโก้หน่อยทาง Chevrolet ก็เตรียมนำมาขายได้แล้วในเร็ววันนี้ แต่จะเป็นช่วงไหนคงต้องรอติดตามกันอย่างใกล้ชิด

เข้าใกล้ความเป็นรถจีนขึ้นไปอีกระดับกับรถกับ Chevrolet Captiva แต่ดีไซน์ก็สวยใช่ย่อย

เข้าใกล้ความเป็นรถจีนขึ้นไปอีกระดับกับรถกับ Chevrolet Captiva แต่ดีไซน์ก็สวยใช่ย่อย

รถโชว์อีกคันที่มีแนวโน้มจะถูกเปิดตัวในไทยนั่นก็คือ MG ZS ในเวอร์ชั่น EV ล้วนกับ MG eZS ที่คราวนี้ทางค่ายได้นำมาจัดแสดงดูฟีดแบคจากแฟน ๆ ซึ่งหลายฝ่ายคาดกันว่า ภายในปีนี้ทาง MG มีแนวโน้มจะลุยตลาดรถ EV ด้วยการนำ MG eZS คันนี้ช่วงเบิกร่องสานต่อความฮิตของ MG ZS ส่วนรถโชว์รุ่นอื่น ๆ ที่ต้องไม่พลาดไปชมก็จะมีทางฝั่งของ Toyota ที่พาตำนานโฉมใหม่ล่าสุด Toyota Supra มาแสดง, Mitsubishi นำตัว Concept Car ไฟฟ้าล้วนสุดแนวอย่าง Mitsubishi e-Evolution Concept มาโชว์, Mazda KAI Concept ตัวต้นแบบของ Mazda3 เจ็นฯ ที่กำลังจะเปิดตัวในไทย และที่โหดสุดต้องยกให้คันนี้ที่มาแค่โชว์กับไฮเปอร์คาร์มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท Aston Martin Valkyrie AMR Pro

รถตัวโชว์ราคากว่า 300 ล้าน Martin Valkyrie AMR Pro อีกหนึ่งตัวสุดของงานนี้ ที่คุณต้องไปชม

รถตัวโชว์ราคากว่า 300 ล้าน Martin Valkyrie AMR Pro อีกหนึ่งตัวสุดของงานนี้ ที่คุณต้องไปชม

ทั้งหมดเป็นรถรุ่นเด่นทั้งหมด ที่เมื่อคุณไปเดินงาน Bangkok Motor Show ปีนี้ต้องไม่พลาดไปชมตัวจริงกันสักหน่อย เราได้รวบรวมมาไว้ให้กับคุณครบแล้วตามลายแทงกันไปได้เลย แล้วอย่าลืมแชร์ให้เรารู้สักหน่อยด้วยละ ว่า Motor Show 2019 ครั้งนี้รถรุ่นไหนที่คุณอยากไปดูมากที่สุด ที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย !

ดูเพิ่มเติม
>> 
Bangkok Motor Show 2019 : รวมภาพเหล่าบรรดาพริตตี้สาวสวยในงานมอเตอร์โชว์ 2019
>> เปิดตัวอย่างเป็นทางการ !! Suzuki Jimny และโปรโมชั่นพร้อมข้อเสนอดีๆ จาก Ford ในงาน Motor Show 2019

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

pranut