รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไทย ผลิตโดย บริษัท ล็อกซเล่ย์ ส่งออกถึงทวีปยุโรป

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 20 พ.ย 2560
แชร์ 28

มารู้จักกับ "อี ตุ๊กตุ๊ก" หรือรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไทยกัน รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าคันนี้ผลิตโดย บริษัท ล็อกซเล่ย์ และมีการส่งออกไปขายถึงทวีปยุโรป

รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าคันนี้ผลิตโดย บริษัท ล็อกซเล่ย์
รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าคันนี้ผลิตโดย บริษัท ล็อกซเล่ย์

ที่น่าสนใจมีการสนับสนุนจากภาครัฐให้รถตุ๊กตุ๊กเปลี่ยนไปใช้ระบบไฟฟ้าใน "โครงการสนับสนุนการเปลี่ยนรถตุ๊กตุ๊กเป็นรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า" ในนามกระทรวงพลังงานนำร่อง 100 คันแรก ภายในปี 2561 และจะทยอยเปลี่ยนให้ครบ 22,000 คัน ทั่วประเทศภายใน 5 ปี  หลังจากมีการศึกษาเบื้องต้นพบว่ารถตุ๊กตุ๊กใช้ระบบไฟฟ้ามีค่าใช้จ่ายเพียง กิโลเมตรละ 40 สตางค์ ซึ่งถูกว่าการใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงที่มีค่าใช้จ่ายประมาณกิโลเมตรละ 1.50 บาท ประหยัดมากว่า 3.75 เท่า ที่สำคัญยังช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และเป็นตัวช่วยผลักดันให้เกิดอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศอย่างต่อเนื่องใน

รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าคันนี้ผลิตโดย บริษัท ล็อกซเล่ย์ ความเร็วอยู่ที่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งได้ถึง 75 กิโลเมตร หากมีการบรรทุกคนหรือสิ่งของเต็มคัน จากการชารต์ไฟเต็ม และมีการส่งออกไปขายถึงทวีปยุโรป และมีระบบความปลอดภัยตามกฏหมายที่ทางยุโรปตั้งไว้ ทำให้แน่ใจว่าต้องมีความปลอดภัยให้คนขับและผู้โดยสารแน่นอน รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าคั้นนี้สามารถวิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตร ถ้ามีแค่ผู้ขับขี่เพียงคนเดียว อีกทั้งตอนนี้สามารถที่จะจดทะเบียนเป็นรถส่วนบุคคลได้

ประหยัดกว่า LPG 3-4 เท่า
ประหยัดกว่า LPG 3-4 เท่า

รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไทย มาตรฐานความปลอดภัยยุโรป
รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไทย มาตรฐานความปลอดภัยยุโรป

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

ดูเพิ่มเติม :
>>Toyota JPN Taxi 2018 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนเปิดตัวจริงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า