ฟอร์ดเปิดตัวผู้ช่วยซ่อม แว่นตา RealWear ให้วิศวกรส่วนกลางช่วยดู

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 ส.ค 2564
แชร์ 1

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวเทคโนโลยี แว่นตา RealWear ส่วนกลางสามารถให้การช่วยเหลือระยะไกล ร่วมตรวจเช็ครถยนต์สำหรับกรณีที่มีความซับซ้อนทางเทคนิค

แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1
แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมด้านบริการที่พัฒนาขึ้นเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการ ด้วยอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1 แบบสั่งงานด้วยเสียง ที่จะเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างวิศวกรเทคนิคเทคฮอตไลน์ของฟอร์ด และช่างเทคนิค ณ ศูนย์บริการฟอร์ด ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ช่างซ่อมสวมแว่นปฎิบัติงาน

เพื่อให้วิศวกรภาคสนามของฟอร์ดสามารถให้การช่วยเหลือระยะไกลในการร่วมตรวจเช็ครถยนต์สำหรับกรณีที่มีความซับซ้อนทางเทคนิค และให้คำแนะนำในการตรวจเช็คได้ทันที ลดเวลาในการทำงาน และการเดินทาง ช่วยให้การให้บริการลูกค้าเกี่ยวกับงานตรวจสอบและแก้ไขรถยนต์มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น เทคโนโลยีช่วยเหลือระยะไกลด้วยอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ RealWear พร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ศูนย์บริการฟอร์ด 110 แห่ง ทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติม
ฟอร์ดเคลม เครื่องดีเซล 2.0 ลิตร อึดถึกทน ผ่านทดสอบกว่า 5.5 ล้านกิโลเมตร
Ford Mustang 2021 เพิ่มสีใหม่เทา คาร์บอนไนซ์ เกรย์

ฟอร์ดเปิดตัวผู้ช่วยซ่อม แว่นตา RealWear ให้วิศวกรส่วนกลางช่วยดู
ช่างซ่อมสวมแว่นปฎิบัติงาน

ฟอร์ดเปิดตัวผู้ช่วยซ่อม แว่นตา RealWear ให้วิศวกรส่วนกลางช่วยดู
ส่วนกลางช่วยเหลือ

แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1 มาพร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงที่ทำงานบนซอฟต์แวร์ผ่านไมโครโฟนดิจิทัล ช่วยขจัดเสียงรบกวนและรับรู้เสียงได้แม่นยำในที่ที่มีเสียงดัง

วิธีการสวมถูกออกแบบมาเพิ่มความคล่องตัวและความปลอดภัยในการทำงานเนื่องจากช่างเทคนิคสามารถสื่อสารกับวิศวกรเทคนิคฮอตไลน์ของฟอร์ด และปฏิบัติงานไปได้ในเวลาเดียวกันโดยไม่ต้องใช้มือจับอุปกรณ์

แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1 ประกอบไปด้วยกล้องคุณภาพสูงที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงและไฟฉาย ช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการฟอร์ดสามารถแสดงภาพเครื่องยนต์เมื่อพบกรณีที่ซับซ้อนไปที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของผู้ดูแลจากระยะไกลได้ทันที เพื่อร่วมกันทำงานและให้คำแนะนำได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

ในการทำงาน วิศวกรเทคนิคฮอตไลน์ของฟอร์ดสามารถควบคุมทิศทางของกล้อง จับภาพหน้าจอ พิมพ์หรือเขียนข้อความแสดงผลที่หน้าจอของแว่นตา RealWear ได้ในทันที และอุปกรณ์แว่นตาเสมือนจริงยังทำงานเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลระบบคลาวด์ (RealWear Foresight Cloud Services) 

ฟอร์ดเปิดตัวผู้ช่วยซ่อม แว่นตา RealWear ให้วิศวกรส่วนกลางช่วยดู
ทำงานเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลระบบคลาวด์ (RealWear Foresight Cloud Services) 

ทำให้สามารถหาไฟล์เอกสารได้สะดวก รวดเร็ว เพื่อส่งการสนับสนุนและช่วยเหลือทั้งในรูปแบบข้อมูล คำแนะนำ และไดอะแกรมวงจรต่าง ๆ กลับมาได้ทันทีที่หน้าจอของแว่นตา RealWear ที่ช่างเทคนิคสวมใส่

แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1

นวัตกรรมเทคโนโลยีช่วยเหลือระยะไกลด้วยแว่นอัจฉริยะคุณภาพสูง เป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาและยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าของฟอร์ด การทำงานร่วมกันผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริงนี้ยังช่วยลดการเดินทางของวิศวกรภาคสนามในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“การนำนวัตกรรมและประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวล้ำในปัจจุบันมายกระดับการบริการลูกค้าเป็นอีกข้อพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่าฟอร์ดไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการสร้างความทันสมัยในทุกมิติ รวมถึงการปรับรูปแบบการดำเนินงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น

และที่สำคัญ คือการยกระดับความพึงพอใจและความเชื่อมั่นของลูกค้า เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำนวัตกรรมการให้บริการสนับสนุนและช่วยเหลือระยะไกลด้วยอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ RealWear มาใช้ที่ศูนย์บริการฟอร์ดในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศแรก ๆ ในภูมิภาคเอเชีย หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และอีกหลายประเทศในทวีปยุโรป" 

นายสันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์ลูกค้าและนวัตกรรมการบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดรับกับแนวคิด ‘การดูแลลูกค้าฟอร์ดเสมือนคนในครอบครัว’ ระบบช่วยเหลือระยะไกลด้วยแว่นตาอัจฉริยะ RealWear ช่วยให้วิศวกรเทคนิคฮอตไลน์ของฟอร์ดและช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการฟอร์ดสามารถทำงานร่วมกันได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อช่างเทคนิคต้องการความช่วยเหลือ

โดยอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ RealWear จะเชื่อมต่อทำให้วิศวกรเทคนิคฮอตไลน์ของฟอร์ดและช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการสามารถที่จะมองเห็นทุกอย่างเหมือนกันผ่านทางหน้าจอของแว่นตา ทำให้การตรวจวิเคราะห์เป็นไปอย่างแม่นยำและรวดเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพการบริการอันส่งผลให้การแก้ไขรถยนต์มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น” 

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

ningkung
แท็ก Ford