ฝ่าฝืนกฎหมาย.. คนขับรถฝ่าไฟแดงทางม้าลาย แทบไม่จอดให้คนข้าม

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 ธ.ค 2561
แชร์ 0

เป็นข่าวในโลกโซเชียลที่เกิดการแชร์กระหน่ำเลยนะคะกับประเด็นร้อนแบบนี้ เพราะเป็นภาพบนถนนกลางกรุงย่ายถนนอโศกมนตรี ที่มีสัณญาณไฟให้คนข้าม แต่คนขับกลับไม่จอดให้คนข้ามเลย เห็นแบบนี้แล้วก็อดถอนหายใจแรงๆให้กับน้ำใจของคนเราเลยค่ะ

ฝ่าฝืนกฎหมาย.. คนขับรถฝ่าไฟแดงทางม้าลาย แทบไม่จอดให้คนข้าม

ฝ่าฝืนกฎหมาย.. คนขับรถฝ่าไฟแดงทางม้าลาย แทบไม่จอดให้คนข้าม

ทวิตเตอร์ของ จส.100 โพสต์คลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kewin Diloksirithanapat ที่บันทึกสภาพการจราจรบริเวณทางม้าลายหน้าอาคารแกรมมี่ บนถนนอโศกมนตรี ของกรุงเทพมหานคร ขณะไฟจราจรสำหรับรถยนต์เป็นไฟแดง และไฟสำหรับคนข้ามเป็นไฟเขียว แต่ขณะนั้นรถยนต์แทบไม่จอดให้คนข้ามเลยสักคัน และขับต่อไปราวกับไม่เคยมีสัญญาณไฟตั้งอยู่

ระหว่างนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งเดินข้ามถนน เมื่อไฟสำหรับคนข้ามเป็นสีเขียว แต่มีรถยนต์สีเขียวทางด้านขวา เพียงคันเดียว ที่จอดให้ข้าม ส่วนบรรดารถจักรยานยนต์ในคลิป ขับข้ามทางม้าลายไปเรื่อยๆ อื้อหือ ทำไมคนไทยเป็นแบบนี้กันไปหมดคะเนี่ย

>>> ดูเพิ่มเติม ขาวเหลือง แปลว่า

รถแล่นไปข้างหน้าต่อทันทีที่ข้ามเสร็จ

รถแล่นไปข้างหน้าต่อทันทีที่ข้ามเสร็จ

อย่างไรก็ตาม รถยนต์สีขาวอีกฝั่งหนึ่ง และรถแท็กซี่ ได้ชะลอความเร็วให้ผู้ข้ามถนนรายนั้นข้ามไป แต่ก็เร่งความเร็วเพื่อออกตัว และแล่นไปข้างหน้าต่อทันทีที่ข้ามเสร็จ โดยที่ยังไม่หมดเวลาสำหรับคนข้าม เท่ากับว่า มีรถยนต์สีเขียวเพียงคันเดียวเท่านั้นที่ปฏิบัติตามกฎจราจร เห็นแล้วรู้สึกแย่มากๆกับพฤติกรรมแบบนี้ค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> ตำรวจ เผยกฎจราจรใหม่ปี 62 ทำผิดไม่ต้องยึดใบขับขี่
>> รู้ไว้ใช่ว่า ... ตัวอย่างของการแต่งรถผิดกฎหมายและจำนวนค่าปรับที่ต้องจ่าย

 

ถนนอโศกมนตรี

ถนนอโศกมนตรี

ถนนอโศกมนตรี เป็นถนนที่ขึ้นชื่อด้านความอันตราย และหลายครั้งมีข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตจากการข้ามถนน เนื่องจากบนถนนเส้นนี้มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่จำนวนมาก ทำให้มีผู้ใช้ทางเท้าและคนข้ามถนนมากตามไปด้วย แต่ผู้ใช้รถยนต์มักไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขณะที่หลายคนใช้ความเร็วค่อนข้างสูงเมื่อขับบนถนนเส้นนี้  

นอกจากถนนเส้นนี้ ถนนทั่วประเทศยังอันตรายมาก จนองค์การอนามัยโลก (WTO) จัดอันดับให้ไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนนเป็นอันดับ 4 ของโลก เมื่อปีที่แล้ว

เห็นแบบนี้แล้วหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรเร่งมือเข้าไปตรวจสอบและคอยควบคุมการขับขี่บนท้องถนนนะคะ คนมีรถจะมาเอาเปรียบเสมือนว่าถนนเป็นของตัวเองแบบนี้ไม่ได้ ต้องใจเขาใจเรา ดูอย่างต่างประเทศสิคะ ไม่มีไฟสัญญาณจราจร เขายังจอดให้คนข้ามก่อนทุกครั้ง เรื่องดีๆแบบนี้คนไทยเราควรเอาเป็นแบบอย่างค่ะ คราวหน้า Chobrod จะมีข่าวอะไรมาฝากกันอีก ติดตามให้ดีนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> ขับขี่ปลอดภัยใส่ใจกฎหมาย
>> ขับรถปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ... ระมัดระวังได้ทั้งตนเองและผู้อื่น

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้