ขับรถปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ... ระมัดระวังได้ทั้งตนเองและผู้อื่น

ประสบการณ์ใช้รถ | 27 พ.ย 2561
แชร์ 1

ทุกวันนี้อุบัติเหตุทางรถยนต์และท้องถนนนั้นงอกเงยออกมาเป็นดอกเห็ด ถึงแม้ว่าบางครั้งจะไม่ได้มีการกระทบกระทั่งกันจนถึงขั้นเสียชีวิตก็ตามที แต่อย่างไรก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจราจรในไทยที่สามารถเกิดเหตุการณ์เหล่านี้บ่อยครั้ง อย่างไรก็ดีเราก็ควรจะเซฟตนเองไว้ก่อนดีที่สุด

ขับรถปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ... ระมัดระวังได้ทั้งตนเองและผู้อื่น

การขับรถอย่างไม่ระมัดระวัง แน่นอนปัญหาที่ตามมานั่นก็คือ อุบัติเหตุ นั่นเองค่ะ การที่เราขับรถไป ระวังแต่ตนเองไปมันก็ไม่ใช่เรื่องดี อย่าลืมว่าเมื่อเราขับรถอยู่บนถนนแล้ว ทุกชีวิตล้วนสำคัญทั้งนั้น เราต้องดูสภาพแวดล้อมรอบข้างให้ถี่ถ้วน บางครั้งผู้ใช้รถบางคนก็หัวเสียกับการที่ว่าขับรถอยู่ดีๆ ก็โดนชนซะอย่างงั้น เป็นใครก็ต้องรู้สึกแย่ที่ต้องมาเจอกับผู้ใช้รถที่มีพฤติกรรมแย่ๆ ถูกไหมคะ เพราะฉะนั้นเราจะต้องขับรถด้วยการมี สติ ทุกครั้งปัญหาเหล่านี้จะได้ไม่เกิดขึ้นมากวนใจเราอีก

ขับรถปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ... ระมัดระวังได้ทั้งตนเองและผู้อื่น

ทั้งนี้ ปัญหาทั้งหมดอาจจะเกิดเพราะตัวเราเองด้วย กฎจราจรเป็นเรื่องสำคัญ และจังหวะจะโคนในการขับรถและระวังรถรอบข้างก็สำคัญอีกเช่นกัน เราลองไปดูกันเลยว่าวิธีการระมัดระวังรถรอบข้างมีอะไรบ้าง แล้วสังเกตอย่างไร ไปดูกันเลย

ดูเพิ่มเติม
>> เทียบรถบ้านกับรถเต๊น อันไหนดีกว่ากัน?
>> ฤกษ์ดีออกรถยนต์ในเดือน มกราคม 2562

ขับรถปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ... ระมัดระวังได้ทั้งตนเองและผู้อื่น

อย่าเข้าไปใกล้รถคันที่กำลังรุกรี้รุกรน ไม่แน่ใจ

รถคันไหนที่มีอาการ ยึกๆ ยักๆ ต้องดึงสติตัวเองเลยนะคะ ว่าอย่าเข้าไปใกล้ เพราะรถคันที่มีอาการ จะเลี้ยวก็ไม่เลี้ยว จะไปทางไหนก็ไม่ไปสักที ประเภทนี้แหละค่ะ หากเข้าไปใกล้ปัญหามาแน่ ไม่ชนก็ต้องเฉี่ยวกันบ้าง ทางที่ดีปลีกตัวออกมาจากรถที่มีอาการแบบนี้เลยค่ะ ปลอดภัยที่สุด

อย่าอยู่ข้างหน้าจอมเบียดและจอมชิด

หากอยากจะปลอดภัยให้ถอยห่างจาก จอมเบียด จอมชิด ขับจี้และเบรกแบบกระชั้นชิด ถ้าหากเราเจอเหตุการณ์แบบนี้ให้มองกระจกให้รอบด้าน สังเกตจากกระจกหลังให้ดีกว่ารถคันหลังมีพฤติกรรมแบบนี้หรือไม่ หรือถ้ากำลังวิ่งอยู่ในเลนขวาก็เบี่ยงออกเลนซ้ายแล้วให้รถคันดังกล่าวแซงขึ้นไปเลยจะดีกว่า หรือถ้าไม่มีจังหวะเปลี่ยนก็ค่อยๆ ขับตามกันไปและพยายามอย่าเบรกกะทันหัน เพราะเดี๋ยวหากเจอเบรกแบบกระชั้นชิดแล้วอาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นตามมาทีหลังก็เป็นได้

ขับรถปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ... ระมัดระวังได้ทั้งตนเองและผู้อื่น

ดูให้แน่ใจและถี่ถ้วนก่อนจะข้ามแยก

ก่อนที่เราจะข้ามแยกจะซายหรือขวาก็ตามแต่ ให้เราดูรถให้ดีก่อน ยิ่งจังหวะทีเพิ่งจะไฟเขียวนั้น สำคัญนักแหละค่ะ ยิ่งถ้าเราเป็นคันแรกก็อย่าเพิ่งผลีผลามพุ่งไปก่อนล่ะ ดูให้แน่ใจว่ารถทางด้านซ้ายขวานั้นมีการเคลื่อนตัวออกมาก่อนไหม เพราะมันมีค่ะพวกที่ชอบฝ่าไฟแดงแบบรีบออกจากแยกมาเลยนั่นจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างง่ายได้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงเท่านั้น เพราะว่าในเหตุการณ์จริงมันมีมากกว่านี้แน่นอนค่ะ อย่างไรก็ตามแต่ เพื่อนๆ ชาว Chobrod ก็ต้องระมัดระวังตนเองในการขับรถอย่างดีด้วยล่ะ เพราะถนนในกรุงเทพฯ ค่อนข้างจะอันตรายและขับรถกันแบบหวาดเสียวเหลือเกิน ด้วยความห่วงใยจากพวกเราทีมงาน Chobrod ค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> มาดูกันสิว่า .. Ford ecosport มือสอง น่าใช้หรือไม่ ?
>> รู้ไหมรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้ออะไรขายดีที่สุดในโลก?

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้