ตามหา “รถ EV” แบรนด์รถยนต์ไหนในไทยมีจำหน่ายบ้าง ?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 เม.ย 2562
แชร์ 0

เอาล่ะค่ะ ช่วงนี้กระแสรถยนต์พลังงานไฟฟ้านี้กำลังมาแรง จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ประเทศไทยเราจะไม่มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจำหน่ายในประเทศถูกไหม ? นอกจากนี้ ยังเป็นรถยนต์ที่สวยตรงสเปคใครหลายๆ คนอีกด้วย แต่ทว่าวันนี้เรามาสำรวจกันดีกว่าว่ามีค่ายไหนบ้างที่นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาจำหน่ายในประเทศไทยบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว chobrod ทุกคน ต้องบอกก่อนว่านาทีนี้รถยนต์พลังงานไฟฟ้านี้มาแรงจริงค่ะในปี 2019 ไม่ว่าจะทั้งตลาดรถยนต์ไทยหรือต่างประเทศก็ได้รับความนิยมไม่ต่างกันเลย รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ EV  (Electric Vehicle) ได้กลับมาฮือฮาอีกครั้งหลังจากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางคณะรัฐมนตรีเองก็ได้เห็นชอบเกี่ยวกับเรื่องการปรับอัตราภาษีสำหรับรถยนต์ EV ลงให้เหลือ 0 เปอร์เซ็นต์อีกด้วยค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าก็เริ่มที่จะเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยมากขึ้น คาดว่าในอนาคตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าน่าจะเริ่มเติบโตและเปิดตลาดในไทยอย่างเต็มที่แน่นอนเลยล่ะค่ะ แต่ตอนนี้เรามาดูกันก่อนว่ารถยนต์แบรนด์ไหนบ้างที่เขานำเข้ารถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาจำหน่ายที่ไทย ไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า

ตามหา “รถ EV” แบรนด์รถยนต์ไหนในไทยมีจำหน่ายบ้าง

ตามหา “รถ EV” แบรนด์รถยนต์ไหนในไทยมีจำหน่ายบ้าง 

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ รถ EV จะราคาถูกลงจริงหรือ ?

มีความเป็นไปได้ที่จะราคาถูกลงค่ะเพราะว่าถึงแม้จะอยู่ในเงื่อนไขของทาง ครม. แต่ราคารถยนต์ก็แพงเช่นเดิม

มีความเป็นไปได้ที่จะราคาถูกลงค่ะเพราะว่าถึงแม้จะอยู่ในเงื่อนไขของทาง ครม. แต่ราคารถยนต์ก็แพงเช่นเดิม

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเข้าใจว่านับตั้งแต่วันนี้ รถยนต์ EV จะมีราคาที่แพงขึ้นจะมีการปรับราคาให้ถูกลงทันทีตามมติความเห็นของ ครม. ที่ได้ทำการลดราคาภาษีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เหลือ 0 เปอร์เซ็นต์ แต่อยากจะบอกให้เพื่อนๆ เข้าใจอีกทีนึงค่ะว่า ความเป็นจริงแล้วรายละเอียดที่กล่าวไปข้างต้นนั้นก็คือ รถยนต์คันดังกล่าวจะต้องถูกผลิตขึ้นภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือ BOI และเงื่อนไขหลักๆ นั้นคือมุ่งเน้นเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมและเรื่องสำคัญที่ขาดไม่ได้คืออุปกรณ์หลักของรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้นจะต้องมีการลงทุนและผลิตในประเทศไทย แต่ว่าขณะนี้ทางค่ายรถยนต์แบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะในยุโรปหรือหญี่ปุ่นก็ยังไม่มีฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในบ้านเราแต่อย่างใด สรุปได้ว่าเรื่องของรถยนต์ EV ราคาจะถูกลงนั้นยังคงเป็นเรื่องที่ต้องพับโปรเจ็กต์กันไปก่อน เพราะราคาออกจำหน่ายก็ยังแพงเช่นเดิมค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> แว่วๆ มาถึงไทยแล้ว กระบะสุดหรู "Mercedes Benz X-Class" ค่าตัว 3.99 ล้านบาท
>> แต่งยั่วแต่ไม่ขาย ไปชม Mitsubishi Triton Absolute ในงานมอเตอร์โชว์ 2019

แบรด์ที่จำหน่ายรถยนต์ EV ในประเทศไทย

อย่างที่เดี๊ยนได้กล่าวกันไปข้างต้นว่าจะพาเพื่อนๆ มาดูและค้นหาศูนย์โชว์รูมที่จำหน่ายรถยนต์ EV ในประเทศไทย และตอนนี้ก็มีถึง 4 ค่ายรถยนต์แบรนด์ดังด้วยกันที่จำหน่ายรถยนต์ประเภทนี้ในประเทศไทย แต่ทว่าจะเป็นค่ายไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยจ้า

แบรด์ที่จำหน่ายรถยนต์ EV: Audi e-tron

Audi e-tron 2019 ที่ตลาดรถนิยม

Audi e-tron 2019 ที่ตลาดรถนิยม

Audi หรือ อาวดี้ ได้เปิดตัวรถยนต์ EV พลังงานไฟฟ้า e-tron 55 quattro รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในงานมอเตอร์โชว์ล่าสุดในรูปแบบของรถยนต์แบบเอสยูวีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ โดยทั้งนี้รถยนต์รุ่นนี้จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 2 ตัว เทียบกันก็คือให้กำลังเท่ากับรถยนต์ความแรงถึง 360 แรงม้า ลสามารถเร่งได้ 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.6 วินาทีค่ะ ส่วนราคาก็แอบเจ็บหน่อย เพราะนางมีค่าหัวอยู่ที่ 5.09 ล้านบาทจ้า

แบรด์ที่จำหน่ายรถยนต์ EV: Nissan Leaf

Nissan Leaf 2019 กับการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ทั้งหมด

Nissan Leaf 2019 กับการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ทั้งหมด

 

ทางแบรนด์ นิสสัน นั้นได้เปิดตัวรถไร้เครื่องยนต์ที่ไร้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ไปเมื่อปลายปี 2018 ที่ผ่านมาแล้ว นั่นก็คือ Nissan Leaf นั่นเองค่ะ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้มาในแบบซิตี้คาร์ ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวันและสามารถขับเล่นได้ในตัวเมือง ทั้งนี้ยังมาพร้อมกัขุมพลัง 15 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.9 วินาทีค่ะ ส่วนราคาก็ไม่แรงมากเคาะอยู่ที่ 1.99 ล้านบาทนั่นเองค่ะ

สนใจเลือกตลาดรถมือสอง Nissan Leaf ราคาถูกเชิญที่นี่

แบรด์ที่จำหน่ายรถยนต์ EV: Jaguar I-PACE

Jaguar I-PACE 2019 โดดเด่นสดุดตาชัดเจนทุกการเคลื่อไหว

Jaguar I-PACE 2019 โดดเด่นสดุดตาชัดเจนทุกการเคลื่อไหว

แบรนด์รถยนต์ยุโรปอย่าง จาร์กัวร์ เองนางก็มีตลาดเฉพาะในกลุ่มบ้านเราเหมือนกันนคะ และทางตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยนั้นก็ได้เปิดตัว Jaguar I-PACE รถยนต์เอสยูวีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ โดยจุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่มอเตอร์ 2 ตัวค่ะ และไฟฟ้าส่งกำลังสูงถึง 400 แรงม้า ออกตัว 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.8 วินาที ส่วนราคาเริ่มต้นนั้นมีกลืนน้ำลายกันอยู่ค่ะเพื่อนๆ เพราะราคานั้นเริ่มต้นอยู่ที่ 5.4 ไปจนถึง 6.9 ล้านบาทเลยทีเดียว

แบรด์ที่จำหน่ายรถยนต์ EV: Hyundai Kona Electric 2019

Hyundai Kona Electric 2019  ได้รับการออกแบบเพิ่มบุคลิกให้ทั้นสมัยยิ่งขึ้น

Hyundai Kona Electric 2019  ได้รับการออกแบบเพิ่มบุคลิกให้ทั้นสมัยยิ่งขึ้น

เมื่อปลายปีที่แล้วทางค่าย Hyundai เองก็เพิ่งจะเปิดตัวรถยนต์รุ่น Ioniq EV ไป ละขณะนี้ทางค่ายรถยนต์สัญชาติเกาหลีคันนี้ก็ได้นำ Hyundai Kona Electric 2019 รถยนต์สไตล์ครอสโอเวอร์มาพลังงานไฟฟ้ามาเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์อีกด้วย โดยเขาก็มีสองรุ่นให้เราเลือกด้วยกันค่ะ ได้แก่ มอเตอร์พลังไฟฟ้า 136 แรงม้าและ 204 แรงม้าด้วยกันค่ะ ส่วนราคานั้นก็อยู่ที่ 1.8 ถึง 2.2 ล้านบาทด้วยกันจ้า

เอาเป็นว่า ใครที่ชอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้นก็ลองคิดไตร่ตรองให้ดีว่า คุ้มค่ากับการที่จะเสียเงินซื้อหรือไม่ แต่สำหรับเดี๊ยนแล้วมันคุ้มค่ะ เพราะว่ารักษ์โลกแถมยังประหยัดทรัพยากรได้อีกเยอะเลย อย่างไรก็ตาม รถยนต์พลังงานไฟฟ้าก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกนึงที่ช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมของเราดีขึ้นนะคะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> ส่องเนื้อแท้ Lambroghini Huracan EVO กลางงานมอเตอร์โชว์ กับระบบอัจฉริยะ LDVI
>> รถ suzuki jimny มือสอง ราคา

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้