ไทยเร้นท์อะคาร์ จับมือพาร์ทเนอร์ Enterprise Rent-A-Car จากอเมริกา รับนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน

ประสบการณ์ใช้รถ | 6 ก.พ 2567
แชร์ 0

ไทยเร้นท์อะคาร์ จับมือพาร์ทเนอร์ Enterprise Rent-A-Car จากอเมริกา ผู้นำตลาดรถเช่า อันดับ 1 จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจากอเมริกา ที่ปัจจุบันนับเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหญ่ที่ติดอันดับ Top 5 ในประเทศไทย

รถเช่า ไทยเร้นท์อะคาร์

นายสุขุม ธรรมณีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยเร้นท์อะคาร์ โฮลดิ้ง เปิดเผยว่าด้วยฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างหลากหลาย ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ และจากความสำเร็จของทุกธุรกิจในปี พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา สามารถทำรายได้ทุกกลุ่มธุรกิจรวมกว่า 16,000 ล้านบาท

นายสุขุม ธรรมณีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยเร้นท์อะคาร์ โฮลดิ้ง
นายสุขุม ธรรมณีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยเร้นท์อะคาร์ โฮลดิ้ง 

ปี 2567 บริษัทจึงมีแผนที่จะผนึกกำลังทุกธุรกิจเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทในเครืออย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะธุรกิจรถเช่า ไทยเร้นท์อะคาร์ ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตสูงจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการขยายตัวของการท่องเที่ยวในประเทศไทย ภายใต้ทีมผู้บริหารใหม่ล่าสุดนำโดย นายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ

ได้ลงนามความร่วมมือกับ Enterprise Rent-A-Car ผู้นำตลาดรถเช่า อันดับ 1 จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ประสบความสำเร็จและเปิดให้บริการมายาวนานกว่า 65 ปี เพื่อขยาย ฐานกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจากอเมริกา ที่ปัจจุบันนับเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหญ่ที่ติดอันดับ Top 5 ในประเทศไทย

บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (Thai Rent A Car Corporation co.,ltd.) เป็นผู้นำธุรกิจบริการ รถยนต์เช่าในประเทศไทยกว่า 45 ปี ให้บริการแก่ลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐาน สากลเต็มรูปแบบ โดยจุดเด่น คือ มีการบริการรถเช่าที่ครอบคลุมที่สุด ทั้งบริการรถเช่าระยะสั้น (ระยะสัญญา เช่ารายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน) การบริการรถเช่าสำหรับท่องเที่ยว และใช้สำหรับรถทดแทน บริการรถเช่า ระยะยาว (ระยะสัญญาเช่ารายปี) รวมถึงการบริการรถเช่าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน บริการรถเช่าสำหรับ องค์กร และบริการรถเช่าพร้อมคนขับ


นายคมสิทธิ์ แสงมณี
นายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์เปอเรชั่น

นายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการเติบโตเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก หลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์โรค ระบาดโควิด-19 จากปริมาณนักท่องเที่ยว จีน อเมริกา และยุโรป ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ส่งผลทำให้ผลประกอบการของ ไทยเร้นท์อะคาร์ ในปี พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมาเติบโต โดยมีรายได้รวมสูงถึง 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 % จากช่วงเดียวกันของปี พ.ศ. 2565

สำหรับในปี พ.ศ. 2567 จากกแผนการขยายธุรกิจแบบเต็มรูปแบบ การสนับสนุนของบริษัทในเครือ และการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Enterprise Rent-A-Car ผู้นำตลาดรถเช่าอันดับ 1 คาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้น 20% หรือมีรายได้ที่ 1,800 ล้านบาท พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดรถเช่าในประเทศไทยอย่าง เต็มรูปแบบ ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มพื้นที่ให้บริการ เพื่อพร้อมให้บริการรวม 15 สาขา ทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มจำนวนรถคุณภาพ เพื่อพร้อมให้บริการรวมกว่า 1,500 คัน ส่งผลให้บริษัทสามารถให้บริการลูกค้าทั้งผู้เช่าในประเทศไทยและต่างประเทศได้อย่างทั่วถึงรวมกว่า 400,000 ราย

“ภายใต้ชื่อเสียงในการดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 45 ปี และคุณภาพมาตรฐานสากล นอกจากนักท่องเที่ยวระยะสั้น ในปีนี้เรายังมีการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้เช่าระยะยาว การเช่าเพื่อใช้ทำงาน หรือ รถทดแทน” 

บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นบริษัทรถเช่าของคนไทยที่อยู่คู่สังคมไทย ด้วยประสบการณ์ต่อเนื่องยาวนานกว่า 45 ปี จนได้รับความไว้วางใจ มุ่งยกระดับมาตรฐาน สร้างการยอมรับจากนักท่องเที่ยวและนักเดินทางทั่วโลก ด้วยรถยนต์คุณภาพดีเยี่ยมหลากหลายรุ่นให้เลือกตอบโจทย์ทุกการเดินทาง เอาใจใส่คุณภาพบริการ มีระบบการจองรถ รับรถ และคืนรถที่ไม่ยุ่งยาก พร้อมช่องทางการจองออนไลน์ ในราคาที่ย่อมเยากว่า ปัจจุบันมีสาขาให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาค 9 สาขา ทั่วประเทศ โทรจองรถได้ที่ 1647

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ