รีวิวการบรรทุกของด้วยกระบะ Isuzu D-Max จะดีจริงเหมือนโฆษณาหรือไม่

ประสบการณ์ใช้รถ | 5 ส.ค 2562
แชร์ 0

เชื่อว่าคงมีสายกระบะหลายคนที่อยากรู้ประสิทธิภาพการใช้งานตามความเป็นจริงว่าแต่ละคันนั้นมีสมรรถนะและประสิทธิภาพการบรรทุกของดีแค่ไหนเพราะฉะนั้นเราจะมารีวิวการบรรทุกของด้วยกระบะ Isuzu D-Max ว่าจะดีจริง หรือแกล้งอำ

สำหรับรถกระบะ Isuzu D-Max นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในรถกระบะที่บ้านเรานิยมค่อนข้างสูง เพราะมีดีไซน์ที่ดูแข็งแกร่ง ดุดัน แถมถูกใจสายโหดเป็นอย่างมาก แน่นอนว่า ในส่วนของการดีไซน์นั้น ก็ต้องยกให้อยู่แล้ว เพราะมีความทันสมัย ทั้งนี้ เราจะมาหาคำตอบว่ารถกระบะ Isuzu D-Max แท้จริงแล้วเหมาะกับการบรรทุกแบบไหน ประสิทธิภาพเป็นอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจ หากใครที่กำลังสนใจรถ Isuzu D-Max มือสองอยู่ในขณะนี้

รีวิวการบรรทุกของรถกระบะ Isuzu D-Max

รีวิวการบรรทุกของรถกระบะ Isuzu D-Max

เรื่องจริงของการบรรทุกสิ่งของโดย Isuzu D-Max

สำหรับการบรรทุกสิ่งของใส่กระบะของรถ Isuzu D-Max นั้น เรียกว่าค่อนข้างทำได้ดีไม่ต่างกับรถกระบะสุดฮิตอย่าง Toyota Hilux Vigo โดยผู้ใช้งานส่วนมากนั้น จะให้ความคิดเห็นจากการบรรทุกของในชีวิตประจำวันเอาไว้ดังนี้ 

  • “ผมขับเครื่อง 1.9 ของน้าบ่อย ๆ ถ้าเป็นคนแบบช้า ๆไปเรื่อย ๆ ตามแบบรถ Isuzu จะไม่รู้สึกอะไรไม่อืด แต่ถ้าคุณขับคุณขับ Toyota มาจะบอกได้เลยว่าขับแล้วเหนื่อย กดคันเร่งไปมันก็ไปแบบหนืดๆเหนื่อยๆของมันแต่ก็ทะลุ 160 ไปได้ แต่ถ้าเทียบกับ Revo 2.4 pre auto ของผมเรียกว่าหนังคนละม้วน mode power ดึงเท่าๆกับ Vigo 3.0 ใส่ดันรางคันเก่าผมเลย”
  • “ผมมีเพื่อนเป็นผู้จัดการ Isuzu มันบอกเครื่อง1.9 ไม่เหมาะบรรทุกของหนักครับ ถ้าจะบรรทุกเอา 3.0 ดีกว่า”
  • “ขับยาวๆ เน้นบรรทุก Isuzu เลยครับ แล้วไปเสริมแหนบเอา”

แน่นอนว่า จากความคิดเห็นของคนใช้งาน รถกระบะมือสอง Isuzu D-Max นั้น จะค่อนข้างเอนเอียงไปทางการบรรทุกของที่ไม่หนักจนเกินไป โดยเฉพาะกับเครื่องยนต์ขนาด 1.9 ลิตร เพราะมีสมรรถนะที่จำกัด รอบของเครื่องยนต์จะไม่ได้รองรับการสัมภาระแบบจริงจังสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะการสัมภาระที่ต้องวิ่งทางเขาและมีความลาดชันสูง ซึ่งหากสัมภาระหนักแต่วิ่งแค่ในพื้นราบหรือในเมืองแล้ว Isuzu D-Max ถือว่าค่อนข้างทำได้ดี แต่หากต้องการตัวที่บรรทุกได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ขึ้นเขาลงห้วยได้สบาย ๆ ก็จะต้องขยับเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร แทนขนาด 1.9 ลิตร เพราะสมรรถนะจะช่วยรองรับการสัมภาระที่จัดหนักได้สูงกว่า

อ่านเพิ่มเติม 

>> อยากได้ Nissan Almera รู้หรือยัง มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง
>> เปิดลิสต์รถ Toyota Camry มือสองน่าใช้ ต้อนรับเดือนสิงหาคมนี้

รีวิวการใช้งานจริงของรถกระบะ Isuzu D-Max

รีวิวการใช้งานจริงของรถกระบะ Isuzu D-Max

รีวิวการใช้งานจริงของรถกระบะ Isuzu D-Max

วิเคราะห์ข้อดีข้อเสีย ก่อนตัดสินใจซื้อ Isuzu D-Max มือสอง

สำหรับใครที่กำลังสนใจรถ Isuzu D-Max มือสอง อยู่ แนะนำว่าให้ลองวิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย จากประสบการณ์ใช้งานจริงของผู้ใช้งานที่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อดี และข้อเสีย ที่พบเห็นตลอดการใช้งาน ซึ่งทางเราได้สรุปข้อคิดเห็นมาเปรียบเทียบโดยคร่าว ๆ ดังนี้ 

ข้อดี 

  • เป็นรถที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน โดยเฉพาะเวลาขับทางไกลที่มีความเร็วสม่ำเสมอ เมื่อเฉลี่ยแล้วค่าน้ำมันจะตกกิโลเมตรละ 2 บาท เท่านั้น 
  • ช่วงล่างนุ่ม หนึบ เดินทางไกลไม่เมื่อย แม้จะมีสัมภาระด้านท้ายกระบะอยู่บ้างก็ตาม 
  • เครื่องยนต์ทนทาน ไม่มีปัญหาจุกจิก 
  • หากขนของทั่วไปในชีวิตประจำวัน ค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว 
  • หากใช้ตัวเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ก็สามารถขับขี่ขึ้นเขาได้สบาย ๆ แต่ต้องใช้เกียร์ให้ถูกจังหวะ ที่สำคัญคืออย่าขนของเยอะจนทำให้รถมีภาระที่หนักขึ้น เพราะส่งผลต่อรอบเครื่องยนต์ที่ในการส่งกำลังได้ 
  • ศูนย์บริการเพียงพอ และมีอยู่ทั่วประเทศ ง่ายต่อการตรวจเช็กหากเกิดปัญหา 

ข้อเสีย 

  • หากมองในส่วนของการบรรทุก จะดีกว่าคู่แข่งเฉพาะช่วงต้นเท่านั้น แต่กำลังจะแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.9 ลิตร ก็ยิ่งทำให้รู้ว่าไม่เหมาะกับการบรรทุกที่หนักมาก โดยเฉพาะเวลาที่ต้องขึ้นเขาด้วย 
  • เครื่องเสียงยังมีคุณภาพไม่สมกับที่หวังเท่าไหร่ 
  • ห้องโดยสารยังเก็บเสียงไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รำคาญจนหงุดหงิดจนเกินไป 

ตัวอย่างห้องโดยสารของรถกระบะ Isuzu D-Max

ตัวอย่างห้องโดยสารของรถกระบะ Isuzu D-Max

เรียกได้ว่า จากประสบการณ์จริงของเหล่าผู้ใช้งานนั้น คงจะทำให้หลายคนพอจะนึกภาพออกว่าตนเองเหมาะกับรถกระบะ Isuzu D-Max หรือไม่ หรือหากใครที่กำลังมองหารถกระบะ Isuzu D-Max มือสองอยู่ ก็คงจะพอวาดภาพออกว่าควรจะซื้อรุ่นใดจึงจะตอบโจทย์การใช้งานของตนเองได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโฉมก่อน ๆ หรือรุ่นโฉมปัจจุบันในปี 2019 นี้ก็ตาม และหากต้องการจะดูรถ  Isuzu D-Max สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ ตลาดรถกระบะ Isuzu D-Max 2019

อ่านเพิ่มเติม 

>> งบน้อยเราช่วยได้ มีแค่สามแสนก็ซื้อซีดานได้ ไม่ใช่ปัญหา
>> ดูแลเพื่อนคู่ใจ ด้วยการติดตั้งสัญญาณกันขโมยรถยนต์แบบง่าย ๆ
 

ตลาดรถออนไลน์Unseencar.comขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะคะ

BearsSmiley