งบน้อยเราช่วยได้ มีแค่สามแสนก็ซื้อซีดานได้ ไม่ใช่ปัญหา

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 3 ส.ค 2562
แชร์ 3

เชื่อว่าคงมีหลายคนที่มีงบในกระเป๋าที่จำกัด หากอยากจะซื้อรถแต่ละคันก็ทำเอาต้องปาดเหงื่อ เพราะแค่เงินเดือนบางทีก็แทบจะไม่พอใช้ แต่รู้หรือไม่ว่า ต่อมีคุณมีเงินแค่สามแสนก็สามารถซื้อรถเก๋งซีดานได้ จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างนั้น ลองมาดูกัน

สำหรับรถเก๋งประเภทซีดาน นับว่าเป็นหนึ่งในประเภทรถที่เมืองไทยค่อนข้างนิยม เพราะมีรูปทรงที่สวย ดูมีคลาส แถมพื้นที่ใช้สอยเองก็ค่อนข้างกว้างขวาง เหมาะกับวัยทำงานเป็นอย่างมาก และโดยทั่วไปแล้ว พฤติกรรมการใช้งานรถของคนไทยนั้น มักจะเน้นหนักไปที่รูปลักษณ์ที่อำนวยความสะดวกในการใช้งาน นอกจากนี้ หากลองวิเคราะห์จากพื้นฐานของเศรษฐกิจและฐานเงินเดือนของคนไทยแล้ว จะเห็นได้ว่าแต่ละคนมีงบประมาณที่จำกัด หากจะซื้อรถแต่ละคันก็ต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะไม่เพียงแต่ต้องใช้งานได้ดีเท่านั้น แต่ต้องมีรูปลักษณ์ที่ถูกใจด้วย 

แนะนำรถซีดานมือสองกับราคาไม่เกินสามแสนบาทในสไตล์ของคุณ

แนะนำรถซีดานมือสองกับราคาไม่เกินสามแสนบาทในสไตล์ของคุณ

เพราะอย่างนี้ ทาง Unseencar จึงได้นำรถซีดานมือสองที่น่าใช้สำหรับคนงบน้อย ไม่เกิน 3 แสนบาท มาแนะนำสำหรับมนุษย์เงินเดือนตามสไตล์ของแต่ละคน จะมีรุ่นอะไร และราคาเท่าไหร่บ้างนั้น มาดูไปพร้อมกันเลย 

ชอบความหรู และมีอัตราการสิ้นเปลืองที่พอไหว 

หากคุณเป็นคนที่ชอบความหรูหรา และต้องการรถที่มีอัตราการประหยัดพลังงานปานกลางแล้ว เราขอแนะนำว่าให้เลือก ตลาดรถ Honda Civic มือสอง รุ่นปี 1998 – 2010 จะเหมาะที่สุด เพราะ Honda Civic ในรุ่นดังกล่าวนี้ นับว่าเป็นรถเก๋งทรงซีดานที่บ้านเราค่อนข้างนิยม โดยเฉพาะการพัฒนายนตรกรรมและเทคโนโลยีของ Honda ที่อัดแน่นมาให้แบบไม่มีกั๊ก ตั้งแต่เส้นสายภายนอกที่โดดเด่น ถูกใจวัยทำงานที่รักความสปอร์ตและหรูหรา ห้องโดยสารกว้างขวาง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แน่นอนว่า สิ่งที่ดูจะเป็นต่อมากที่สุด ก็คือเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร (ในช่วงราคาไม่เกินสามแสนบาท) ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะน่าสนใจและใช้งานได้ดีเลยทีเดียว 

สำหรับราคาจำหน่าย Honda Civic นับตั้งแต่รุ่นปี 1998 - 2010 ของเต็นท์รถมือสองนั้น อยู่ที่ 129,000 - 299,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม 

>> อยากได้ Nissan Almera รู้หรือยัง มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง
>> เปรียบเทียบรุ่นย่อย ระหว่าง 2WD GT กับ 4WD GT-Premium ของรถใหม่สุดฮอต New Mitsubishi Pajero Sport 2019

รถซีดาน Honda Civic มือสอง

รถซีดาน Honda Civic มือสอง

รถซีดาน Honda Civic มือสอง

ชอบความมีคลาส ดูหรู ไม่เน้นอัตราการสิ้นเปลือง

แน่นอนว่าหากคุณเป็นคนที่สนใจภาพลักษณ์ ความมีคลาส และต้องการเครื่องยนต์ที่แรงในระดับหนึ่งแล้ว จะต้องมุ่งเป้าไปที่ ตลาดรถ Honda Accord มือสอง รุ่นปี 1998 – 2007 เป็นหลัก เพราะ Honda Accord มือสอง ในรุ่นดังกล่าวนี้เองก็นับได้ว่าเป็นรถซีดานที่ดูจะหรูหราอยู่ไม่น้อย แถมยังได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในกลุ่มรถซีดานด้วยกันเอง ด้วยดีไซน์ที่เน้นความหรูหรา มีระดับ แต่ก็เรียบง่ายไม่ได้รกหูรกตาแต่อย่างใด ซึ่งหากเทียบแล้วก็จะไม่ได้แตกต่างทิ้งห่าง Honda Civic เท่าไหร่นัก เพราะมีรายละเอียดและดีเทลที่พัฒนามาพร้อม ๆ กัน และสำหรับขุมพลังของ  Honda Accord  นั้น มีทั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร และ 2.4 ลิตร เรียกว่าเร็ว และแรงถูกใจสายซิ่งแน่นอน 

สำหรับราคาจำหน่าย Toyota Accord นับตั้งแต่รุ่นปี 1998 - 2007 ของเต็นท์รถมือสองนั้น อยู่ที่ 119,000 - 299,000 บาท

รถซีดาน Honda Accord มือสอง

รถซีดาน Honda Accord มือสอง

รถซีดาน Honda Accord มือสอง

ชอบความสปอร์ตและเทคโนโลยีจัดเต็ม 

หากใครที่ชอบรถที่มีความสปอร์ต และเทคโนโลยีจัดหนักจัดเต็ม จะต้องยกใจให้กับ ตลาดรถ Mazda3 มือสอง เท่านั้น เพราะอย่างที่รู้กันว่า Mazda3 จะมีความโดดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ที่เน้นควาสปอร์ต แต่กะทัดรัด มีขนาดพอเหมาะกับการใช้งานในเมืองได้ดี แถมออปชั่นที่จัดมาให้นั้นครบครันแบบไม่มีกั๊กเอาไว้แต่อย่างด แต่ที่ดูจะถูกใจใครหลายคนมากที่สุด ก็คงจะเป็นเทคโนโลยี Skyactive มาผสานการทำงานกับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร (แต่ในเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร จะไม่มีเทคโนโลยีดังกล่าว) ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างสนุกสนาน เอาใจคนรักเทคโนโลยีโดยเฉพาะ 

สำหรับราคาจำหน่าย Mazda3 นับตั้งแต่รุ่นปี 2004 - 2012 ของเต็นท์รถมือสองนั้น อยู่ที่ 170,000 - 299,000 บาท

รถซีดาน Mazda3 มือสอง

รถซีดาน Mazda3 มือสอง

รถซีดาน Mazda3 มือสอง

ชอบช่วงล่างแน่น พร้อมลุยกับถนนทุกรูปแบบ

หากคุณเป็นคนที่ชอบลุย ชอบรถที่ช่วงล่างแน่นเพราะกับการซิ่ง แน่นอนว่า ตลาดรถ Mitsubishi Lancer มือสอง รุ่นปี 2002 – 2012  นั้น จะต้องตอบโจทย์และถูกใจอย่างแน่นอน ซึ่งการถือกำเนิดรถ Mitsubishi Lancer ขึ้นมานั้น ก็เป็นเพราะว่าต้องการท้าชนรถซีดานรุ่นอื่น ๆ ที่ครองแชมป์ในตลาด ไม่ว่าจะเป็น Honda Civic, Toyota Corolla Altis ฯลฯ แถมยังดูเด่นในเรื่องของการออกแบบและพัฒนาอย่างเหนือระดับ ตั้งแต่ความเรียว เล็ก และกระชับ เหมาะกับการใช้งานในเมือง แถมสมรรถนะก็โดนใจแบบสุด ๆ เพราะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 3 ขนาดให้เลือก นั่นก็คือ 1.6 ลิตร 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร 

สำหรับราคาจำหน่าย Mitsubishi Lancer นับตั้งแต่รุ่นปี 2002 – 2012 ของเต็นท์รถมือสองนั้น อยู่ที่ 170,000 - 299,000 บาท

รถซีดาน Mitsubishi Lancer มือสอง

รถซีดาน Mitsubishi Lancer มือสอง

รถซีดาน Mitsubishi Lancer มือสอง

ชอบเครื่องยนต์ใหญ่ เรียบ ๆ แต่นิยมในตลาดรถบ้านเรา 

สำหรับรถกลุ่มซีดานที่มีความเรียบหรู ดูชิค ดูคูล มีความนิยมสูงในบ้านเรา (แถมเป็นขวัญใจแท็กซี่อีกต่างหาก) ก็ต้องยกนิ้วให้กับ ตลาดรถToyota Corolla Altis มือสอง รุ่นปี 2001 – 2013 แต่จะโดดเด่นก็ในส่วนของการออกแบบที่ทันสมัย โมเดิร์น เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร แถมพื้นที่สัมภาระเองก็กว้างขวาง ถูกใจคนที่มีของเยอะและเดินทางบ่อยเป็นอย่างมาก แน่นอนว่า ความพิเศษก็คือ ศูนย์บริการและอะไหล่ในท้องตลาดมีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะฉะนั้น หากใครที่มองหารถเก๋งทรงซีดานที่ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องการซ่อมบำรุง รวมถึงมีราคาต่ำกว่า 3 แสนด้วยแล้ว จะต้องหลงรัก Toyota Corolla Altis รุ่นปี 2001 – 2013 อย่างแน่นอน ที่สำคัญ คือ Toyota Corolla Altis รุ่นปี 2001 – 2013 มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งรุ่น 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร เลยทีเดียว 

สำหรับราคาจำหน่าย Toyota Corolla Altis นับตั้งแต่รุ่นปี 2001 – 2013 ของเต็นท์รถมือสองนั้น อยู่ที่ 150,000 - 299,000 บาท

รถซีดาน Toyota Corolla Altis มือสอง

รถซีดาน Toyota Corolla Altis มือสอง

รถซีดาน Toyota Corolla Altis มือสอง

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับรถทรงซีดานมือสองที่เราได้แนะนำกับคนที่งบน้อยไม่ถึง3แสนบาทได้ศึกษาเพื่อเป็นทางเลือกซึ่งหากคุณสนใจรถซีดานมือสองสามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com 

อ่านเพิ่มเติม 

>> เปิดลิสต์รถ Toyota Camry มือสองน่าใช้ ต้อนรับเดือนสิงหาคมนี้
>> คลายปมปัญหาใหญ่ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกใจ

BearsSmiley