ทำสีรถยนต์ราคา 2567 อัพเดทล่าสุด

ประสบการณ์ใช้รถ | 24 ต.ค 2567
แชร์ 0

อัพเดทราคาทำสีรถยนต์ล่าสุด 2567 พร้อมแนวทางการเลือกทำสีรถยนต์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะประหยัดเงินในกระเป่าได้มากที่สุด และเทคนิคการรักษาสีรถให้อยู่ได้ยาวนานมากที่สุด

สีรถนับเป็นส่วนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งอีกฟังก์ชั่นหนึ่งของรถยนต์ เนื่องจากสีตัวถังที่อยู่บนรถยนต์เปรียบเสมือนเครื่องบ่งบอกถึงอายุความเก่าใหม่ของรถได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเห็นรวมไปถึงปีของรถที่มีการผลิตโดยใช้โทนสีนั้นๆออกมา ในกรณีที่ที่สีตัวถังมีรอยขีดข่วน ตัวถังผุกร่อนจนสีตัวถังหลุดร่อน หรือ มีการเฉี่ยวชนและไม่ได้รับการเคาะ ปะผุ พ่นสี ในร้านที่มีมาตรฐานเพียงพอย่อมทำให้สีรถมีความซีดจางลงได้ง่ายและลดคุณค่าในตัวรถลงไปได้นั่นเอง อย่างไรก็ตามการเลือกวิธีการทำสีรถยนต์เองก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เนื่องจากจะเป็นตัวกำหนดมูลค่าของเงินที่จะต้องใช้จ่ายไปกับราคาค่าทำสีรถยนต์ในแต่ละครั้งซึ่งโดยปกติการทำสีรถยนต์จะมีการทำแบบแยกชิ้นส่วนเฉพาะบางจุด และการทำสีรถยนต์ใหม่ทั้งคันซึ่งมีวิธีการและเทคนิคในการทำที่แตกต่างกันนั่นเอง

ทำสีรถยนต์ราคา 2567

การทำสีรถยนต์ในปัจจุบันผู้ใช้รถสามารถที่จะเลือกวิธีการทำได้หลากหลายรูปแบบทั้งจากกการลงมือทำด้วยตนเอง และ การทำที่อู่รับเคาะพ่นสีตัวถังโดยตรง อย่างใดก็ตามในทั้ง 2 วิธีการจะต้องใช้ความรู้ความสามารถในการเคาะ ปะ ผุ ในจุดที่ต้องการทำสีอย่างมีความเข้าใจอยู่พอสมควร ทั้งนี้การทำสีรถยนต์ราคา 2567 มีการแบ่งแยกออกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ การทำสีรถยนต์แบบทั้งคัน และ การทำสีรถเก๋งเฉพาะบางจุด ซึ่งมีราคาค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันอยู่มากสามารถที่จะจำแนกได้ดังนี้

  • ทำสีรถยนต์ทั้งคัน ราคาล่าสุดจะเริ่มต้นที่ประมาณ 10,000 บาท ไปจนถึง 50,000 บาท หรือ แล้วแต่การตกลงระหว่างเจ้าของรถและอู่ทำสีรถยนต์
  • ทำสีรถเฉพาะบางจุด การทําสีรถยนต์ ราคา เฉพาะบางจุดเริ่มต้นตั้งแต่ 10,000 บาท ไปจนถึง 80,000 บาท เลยทีเดียว

ทำสีรถยนต์ราคา 2567
ทำสีรถยนต์ราคา 2567

ทำสีรถยนต์ทั้งคัน

สำหรับการทำสีรถยนต์ใหม่ทั้งคันมักมีการเลือกใช้กรรมวิธีสาดสีเข้ามาทำในขั้นตอนนี้เนื่องจากสามารถที่จะประหยัดระยะเวลาในการทำได้มากกว่า อีกทั้งยังไม่ต้องมีความกังวลว่าชิ้นส่วนใดบ้างที่จะมีความแตกต่างไม่กลมกลืนกับเฉดสีใหม่ที่มีการเปลี่ยนเพิ่มเติมเข้าไปเพราะต้องทำสีใหม่ทั้งคัน อย่างไรก็ตามแม้จะใช้เทคนิคในการ “สาดสี” แต่ช่างผู้ที่มีความชำนาญงานก็จะต้องทำการเคาะ ปะผุ ตัวถังให้อยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับการทำสีใหม่อีกครั้งอยู่ดี อย่างไรก็ตามเทคนิคการทำสีแบบสาดสีมักได้รับความนิยมในผู้ที่ใช้รถใหม่ หรือ รถที่ไม่ผ่านการเฉี่ยวชน ไม่มีร่องรอยที่ต้องเคาะตัวถังใหม่มากนักแล้วมีความต้องการที่จะเปลี่ยนสีรถใหม่ทั้งคันนั่นเอง ทั้งนี้ทําสีรถยนต์ทั้งคัน ราคาล่าสุดจะเริ่มต้นที่ประมาณ 10,000 บาท ไปจนถึง 50,000 บาท หรือ แล้วแต่การตกลงระหว่างเจ้าของรถและอู่ทำสีรถยนต์

ทำสีรถยนต์
ทำสีรถยนต์

ทำสีรถเฉพาะบางจุด

การทำสีรถเฉพาะบางจุด หรือ สาดสีในรูปแบบที่ต้องมีการเคาะ ปะผุ สีตัวถังใหม่ในปริมาณที่มากหลายจุด หรือ เลือกทำเฉพาะในจุดที่มีความสำคัญ เช่นชุดสเกิร์ต กันชนหน้า-หลัง สปอยเลอร์หลัง ดิฟฟิวเซอร์ด้านล่าง เป็นต้น เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่จะต้องใช้วิธีการทำสีแบบแยกจุดซึ่งมีความละเอียดกว่าการทำสีในรูปแบบแรกอยู่มาก เนื่องจากช่างจะต้องทำการถอดชิ้นส่วนดังกล่าวออกมา เคาะ ปะผุ พ่นสีใหม่อีกครั้งแล้วจึงทำการติดตั้งเข้าไปใหม่ ยิ่งในกรณีที่ต้องมีการขัดพื้นผิวตัวถังที่มีร่องรอยจากการเฉี่ยวชนให้กลับมาเหมือนใหม่และทำการพ่นสีทับซ้ำลงไปอีกครั้งย่อมมีราคาค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง ทั้งนี้การทําสีรถยนต์ ราคา เฉพาะบางจุดเริ่มต้นตั้งแต่ 10,000 บาท ไปจนถึง 80,000 บาท เลยทีเดียว

เผยเทคนิคดูแลสีรถแบบง่ายที่สุด

การทำสีรถยนต์นับเป็นตัวเลือกอีกช่องทางหนึ่งในกรณีที่ผู้ขับขี่ต้องการทำสีรถใหม่ให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง หรือ ต้องการทำสี่รถให้มีชิ้นส่วนที่มีเฉดสีแปลกออกไป อย่างไรก็ตามในกรณีที่รถมีสีซีดจางเนื่องจากไม่ได้รับการดูแลรักษาเท่าที่ควรย่อมทำให้สีรถมีการเสื่อมสภาพก่อนวัยอันสมควรและต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำสีรถใหม่นั่นเอง ซึ่งผู้ขับขี่สามารถที่จะนำแนวทางในการรักษาสีรถยนต์เบื้องต้นไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสม

  1. ไม่จอดรถในสถานที่มีแสงแดดจัด การจอดรถเอาไว้ในที่มีแสงแดดจัดสาดส่องมากระทบกับพื้นผิวตัวถังโดยตรงรังสียูวีซึ่งเปรียบเสมือนภัยร้ายต่อสีรถจะเข้ามากัดกร่อนให้สีตัวถังของรถมีการซีดจางลงก่อนเวลาอันควร เพราะฉะนั้นการจอดรถในแต่ละครั้งจึงต้องหมั่นเลือกสถานที่มีแสงแดดอ่อน หรือ พื้นที่มีหลังคาปกคลุมเพื่อช่วยกำบังแสงแดดและรังสียูวีนั่นเอง
  2. เลือกขัดเคลือบสีรถยนต์ การขัดเคลือบสีรถยนต์นับเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ผู้ใช้รถยนต์นิยมทำกับรถคันที่ตนเองรัก เนื่องจากการขับเคลือบสีรถยนต์นั้นมีทั้งรูปแบบการขัดเคลือบแก้ว และขัดเคลือบแบบลงแว็กซ์ธรรมดาซึ่งมีราคาที่สูงอยู่พอสมควรแต่ก็ช่วยในการถนอมสีตัวถังของรถให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานพร้อมปกป้องสีตัวถังจากคราบสกปรกที่สามารถล้างชำระได้โดยง่ายรวมไปถึงรังสียูวีที่มีการส่องกระทบกับสีตัวถังก็จะได้รับการปกป้องจากชั้นแว็กซ์ที่ได้มีการขัดเคลือบเอาไว้
  3. ล้างรถทุกครั้งเมื่อใช้งานในพื้นที่มีฝุ่นละอองมาก การล้างรถนับเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในลำดับต้นๆสำหรับการทำความสะอาดรถและปกป้องสีตัวถัง เนื่องจากในขณะที่เราทำการขับขี่รถไปในสถานที่ต่างๆย่อมต้องพบเจอกับคราบสกปรก หรือ ดินทรายที่อาจมีส่วนผสมของความเค็มซึ่งจะเข้าไปกัดกร่อนสีตัวถังของรถทำให้เกิดสนิมขึ้นได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นภายหลังจากการใช้งานรถในพื้นที่ทุรกันดาร หรือ เส้นทางที่มีฝุ่นละอองมากจึงควรทำการล้างรถด้วยน้พยาที่มีส่วนผสมในการถนอมสีรถก่อนที่จะเช็ดให้แห้งด้วยผ้าชามัวร์อีกครั้ง
  4. ล้างคราบสกปรกออกทันที นอกจากการล้างสิ่งสกปรกโดยทั่วไปแล้วยังมีคราบสกปรกที่มีผลต่อสีตัวถังรถโดยตรง ได้แก่ คราบยางมะตอย คราบยางไม้ คราบมูลนก หรือ คราบน้ำมันต่างๆซึ่งมีฤทธิ์เข้าไปกัดกร่อนสีตัวถังของรถโดยตรงซึ่งจะทำให้จุดดังกล่าวที่ไม่ได้รับการทำความสะอาดมีสีที่ซีดจางลงไปจากเดิม หรือ คราบดังกล่าวแห้งติดสีตัวถังและต้องทำการขูดออกนั่นเอง

การทำสีรถใหม่ทั้งในส่วนของการทําสีรถเก๋งทั้งคัน ราคาเริ่มต้นประมาณ 10,000 บาท เป็นต้นไป ส่วนการทําสีรถยนต์ทั้งคัน ราคาเริ่มตั้งแต่ 15,000 บาท เป็นต้นไป ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับการตกลงระหว่างผู้ใช้รถและอู่รับทำสีโดยตรงซึ่งจะมีราคาค่าใช้จ่ายที่สูง หรือ ต่ำ ไม่เท่ากันในแต่ละอู่นั่นเอง ซึ่งควรเลือกใช้อู่ทำสีรถยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญสูง มีประสบการณ์ในการเคาะ พ่นสีตัวถังรถ หรือ สอบถามจากผู้ที่มีประสบการณ์ซึ่งจะสามารถให้คำตอบได้อีกช่องทางหนึ่ง
สำหรับผู้ที่มีความสนใจ หรือ ต้องการทราบว่าทําสีรถยนต์ทั้งคัน ราคาเท่าไร ทําสีรถเก๋งทั้งคัน ราคาสูงหรือไม่ สามารถที่จะนำแนวทางระดับราคาทำสีรถยนต์ข้างต้นเพื่อไปประกอบการตัดสินใจที่จะเลือกอู่ หรือ เลือกวิธีการทำสีรถยนต์ที่มีความเหมาะสมกับรถของท่านได้

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ